Khám sức khoẻ xét nghiệm máu có bao gồm xét nghiệm ma tuý không?

Kiến Thức Y Học - 05/07/2024

Khi đi khám sức khỏe có thực hiện xét nghiệm máu, tuy nhiên việc làm xét nghiệm máu khi đi khám chỉ cho biết một số bệnh cơ bản như viêm gan B, HIV, mỡ máu, đường máu,... vậy khám sức khỏe xét nghiệm máu có bao gồm xét nghiệm ma túy không? Đây là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc. Dưới đây, Lily & WeCare sẽ trả lời câu hỏi này cho các bạn.

Khi đi khám sức khỏe có thực hiện xét nghiệm máu, tuy nhiên việc làm xét nghiệm máu khi đi khám chỉ cho biết một số bệnh cơ bản như viêm gan B, HIV, mỡ máu, đường máu,... vậy khám sức khỏe xét nghiệm máu có bao gồm xét nghiệm ma túykhông? Đây là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc. Dưới đây, Lily & WeCaresẽ trả lời câu hỏi này cho các bạn.

Khám sức khoẻ xét nghiệm máu có bao gồm xét nghiệm ma tuý không?

Khám sức khỏe xét nghiệm máu có bao gồm xét nghiệm ma tuý không?

Thông thường khi khám sức khỏe định kỳ người khám sẽ được thực hiện những xét nghiệm máu sau:

- Xét nghiệm công thức máu: Cho biết số lượng hồng cầu, bạch cầu và các tế bào máu khác, qua đó để biết người khám có bị thiếu máu hoặc bị một số bệnh máu hay không.

- Xét nghiệm đường máu: phát hiện bệnh tiểu đường

- Làm xét nghiệm mỡ trong máu: thực hiện xét nghiệm này sẽ bao gồm nồng độ cholesterol và triglyceride trong máu, qua đó đánh giá nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

- Xét nghiệm viêm gan B: phát hiện bệnh viêm gan B.

- Xét nghiệm HIV: phát hiện nhiễm HIV.

Bên cạnh đó, tùy từng gói khám mà có thể có thêm những xét nghiệm máu khác. Với xét nghiệm nước tiểu trong khám sức khỏe định kỳ thường bao gồm:

- Xét nghiệm tổng phân tích nước tiểu: qua đó có thể phát hiện các bệnh ở thận, đường tiết niệu và một số bệnh toàn thân như bệnh tiểu đường.

- Sẽ có một số xét nghiệm khác tùy theo gói khám nhưxét nghiệm tìm ma túy trong nước tiểu.

Tóm lại, xét nghiệm máu khi khám sức khỏe có thể phát hiện được một số bệnh xã hội (bệnh lây qua đường tình dục) như viêm gan B, HIV, song nhiều bệnh khác như lậu cầu, sùi mào gà, giang mai v.v...thì không thể phát hiện được mà phải làm những xét nghiệm đặc hiệu như xét nghiệm ma tuý trong máu và nước tiểu. Thông thường nước tiểu sẽ trả kết quả nhanh hơn máu khoảng 2 ngày.

Khám sức khoẻ xét nghiệm máu có bao gồm xét nghiệm ma tuý không?

Xét nghiệm máu tổng quát gồm những gì?

- Kiểm tra nhóm máu

- Bệnh về máu, liên quan đến máu như bạch cầu, hồng cầu, tiểu cầu, huyết tán, suy tủy, thiếu máu, ung thư máu

- Kiểm tra chức năng của gan(SGOT, SGPT) và chức năng thận như ure máu, creatinine

- Bệnh tiểu đường

- Bệnh về não như nhiễm trùng não, thiếu máu não

- Rối loạn mỡ máu (cholesterol, triglyceride, HDL-C),

- Bệnh Gout

- Bệnh về gan như viêm gan A, B, C, E, D,.. xơ gan, tăng men gan, ung thư gan...

- Phát hiện HIV

Xét nghiệm máu tại Hà Nội

Xét nghiệm tại nhà Xander

Với quy trình hoàn toàn khép kín, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn dịch vụ xét nghiệm của Trung tâm xét nghiệm Xander. Khách hàng không phải đăng ký, chờ đợi mệt mỏi và mất nhiều thời gian tại các trung tâm y tế để được xét nghiệm. Đến với Xander khách hàng cũng hoàn toàn yên tâm về chất lượng mẫu lấy, độ chính xác của kết quả xét nghiệm cũng như tính bảo mật của kết quả.

Hiện Xander có cung cấp loạixét nghiệm tìm chất gây nghiện trong máutại nhà đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Và Xander tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Xét nghiệm tìm chất gây nghiện trong máutheo Xander đề xuất có giá 343,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

Giá gói xét nghiệm được cập nhật ngày 02/11/2017

Đia chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại:(024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Khám sức khoẻ xét nghiệm máu có bao gồm xét nghiệm ma tuý không?

Viện Huyết Học – Truyền Máu Trung Ương

Vì là bệnh viện công lập nên chi phí xét nghiệm tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương khá hợp lí. Trong đó, các dịch vụ Định nhóm máu và Nghiệm pháp Coombs có mức thu từ 18.000đ – 500.000đ. Ngoài ra, dịch vụ Định danh kháng thể bất thường có mức thu là 1.100.000đ, Xác định bản chất kháng thể đặc hiệu khoảng 400.000đ, cùng với các dịch vụ xét nghiệm Hiệu giá kháng thể được quy định mức thu từ 35.000đ – 350.000đ,...(Theo Bảng giá niêm yết từ tháng 7/2012).

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Địa chỉ: số 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa Thu Cúc là một trong những bệnh viện ngoài công lập chú trọng song song vào cả chất lượng khám chữa bệnh và chất lượng dịch vụ khách hàng tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc không chỉ đầu tư vào môi trường vật chất giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu nhất khi đến khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, mà còn theo đuổi những phương pháp tầm soát bệnh lý và điều trị tiên tiến trên thế giới nhằm mang đến chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất cho người dân.

Chi phí xét nghiệm dựa theo yêu cầu dịch vụ của người bệnh. Thông thường, xét nghiệm máu dao động trong khoảng 40.000đ – 90.000đ.

Xét nghiệm máu tổng quát ở đâu tại TP. HCM?

Bệnh viện Hoà Hảo TP.HCM

Địa chỉ: 199 Nguyễn Duy Dương, 4, Quận 10 4 Quận 10 Hồ Chí Minh,

Đối với dịch vụ khám sức khỏe định kì công ty hướng đến phục vụ công tác khám sức khỏe cho các đơn vị, doanh nghiệp tư nhân, các cơ quan nhà nước, trường học công lập hoặc ngoài công lập, các trung tâm, ban ngành... có nhu cầu kiểm tra sức khỏe định kì.

Khám sức khoẻ xét nghiệm máu có bao gồm xét nghiệm ma tuý không?

Viện Pasteur TP. HCM

Địa chỉ: 252 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, Tp.HCM

Viện Pasteur Sài Gòn, Viện Pasteur ngoài Pháp đầu tiên trên thế giới và nay là Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, đã được thành lập. Trải qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử, bao nhiêu thế hệ đã đi qua, để cống hiến, xây dựng và phát triển. Pasteur vẫn là sự nghiệp của khoa học, phục vụ sức khỏe cộng đồng và hợp tác giữa các dân tộc. Viện Pasteur đã quyết tâm xây dựng Viện thành một trung tâm y tế chuyên sâu và cơ sở y tế dự phòng đầu ngành của khu vực phía Nam.

Xem thêm:

  • Những điều cần biết về xét nghiệm ma túy đá trong máu
  • Chăm sóc sức khỏe: 1 tổ hợp ma túy?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!