Khẩu phần ăn cho trẻ thế nào là đủ

Thiết Yếu - 05/06/2024

Bạn có biết trẻ ăn như thế nào là đủ? Rất khó để bạn biết đong đo đếm khẩu phần ăn phù hợp cho trẻ, vừa đủ dinh dưỡng. Bạn nên biết rằng:

Bạn có biết trẻ ăn như thế nào là đủ? Rất khó để bạn biết đong đo đếm khẩu phần ăn phù hợp cho trẻ, vừa đủ dinh dưỡng. Bạn nên biết rằng:

- Có rất nhiều người trong chúng ta không biết thế nào là một khẩu phần ăn khỏe mạnh.

- Nhà hàng thường phục vụ thừa hơn so với nhu cầu năng lượng thật sự của bạn do vậy bạn sẽ thừa đi calo, lượng muối và chất béo nhưng lợi ích chất dinh dưỡng có trong đó thì chưa chắc đã đủ.

- Nhiều khi một phần ăn có thể đủ cho 2 hoặc nhiều hơn.

- Rất nhiều đồ ăn và thức uống tiện lợi có giá thấp nhưng đóng gói trong kích cỡ túi rất lớn.

Khẩu phần ăn cho trẻ thế nào là đủ

Cùng làm rõ vấn đề

Dưới đây là một số định nghĩa đúng từ viện Sức Khỏe quốc gia Mỹ:

- Phần ăn: Là bao nhiêu đồ ăn bạn chọn ăn trong một lần, trong nhà hàng, đóng gói hoặc trong bếp nhà bạn.

- Thành phần dinh dưỡng là hàm lượng dinh dưỡng của đồ ăn có chứa thực sự được ghi trên các nhãn bao bì. Điểm khác giữa phần ăn và thành phần dinh dưỡng là xác định lượng dinh dưỡng, calo mà bé cần trong bữa ăn.

Làm sao để chúng ta ăn và có phần ăn thành phần dinh dưỡng nhỏ hơn

1. Nấu ăn tại nhà: Nên thảo luận với mọi thành viên trong gia đình về thành phần dinh dưỡng, đồng thời nên cất đồ ăn thừa đi, không nên ăn quá no.

2. Khi ăn ngoài: Bỏ qua món khai vị và chia một đĩa chính to với một người nữa.

Khẩu phần ăn cho trẻ thế nào là đủ

3. Khi gọi đồ ăn mang đến nhà: Ăn một miếng pizza thay vì 2 miếng, sau đó gọi chia nhỏ một miếng khác với ai đó để giảm đi calo thừa.

4. Xem tivi tại nhà hoặc ở rạp chiếu phim: Không ăn trong khi xem tivi hoặc xem phim qua máy tính. Rất khó để kiểm soát bạn đã ăn bao nhiêu nếu bạn không chú tâm vào lượng đồ ăn đưa vào miệng. Khi xem phim, nên ăn chung bỏng ngô với bạn tránh để thừa và không nên ăn miếng nhiều đường.

5. Ăn vặt: Không ăn trực tiếp đồ ăn trong túi hoặc đồ hộp. Cần đọc kỹ thành phần, bao gồm kích thước, năng lượng trong đó trước khi cho trẻ ăn.

Nguồn www.heart.org

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!