Khi ly hôn, phụ nữ dễ mắc bệnh tim

Sống khỏe mạnh - 04/30/2024

Ly hôn là thử thách lớn với mỗi người và vượt qua nó không dễ dàng chút nào.

 Thậm chí có người còn không vượt qua nổi, cuộc sống của họ đã trượt dài sau khi ký vào tờ giấy ly hôn. Có người xem ly hôn chẳng khác nào là địa ngục. Nếu cuộc hôn nhân đã đổ vỡ không gì có thể hàn gắn lại, để lại nhiều đau buồn cho cả hai nhưng người phụ nữ bên cạnh những mất mát về tình cảm thì cuộc chia tay đã không ít nhiều để lại những tổn hại về mặt sức khỏe đặc biệt là trên tim mạch.

Khi ly hôn, phụ nữ dễ mắc bệnh tim

Ly hôn hai từ tuy rất ngắn gọn nhưng đã để lại nhiều xáo trộn trong đời sống tình cảm và thể xác của mỗi người.

Công trình nghiên cứu của Đại học Duke- Mỹ đăng trên Tạp chí Khoa học 'Circulation: Cardiovascular Quality and Outcomes' đã phân tích những ảnh hưởng của cuộc ly hôn đến sức khỏe người phụ nữ. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát hơn 15.000 người trong khoảng thời gian 18 năm. Các nhà nghiên cứu đi đến kết luận rằng những căng thẳng do ly dị đã ảnh hưởng đến tình trạng tim mạch của người phụ nữ.  Nguy cơ mắc các cơn đau tim tăng 24 % và nếu trải qua nhiều vụ ly hôn thì nguy cơ tăng vọt lên đến 77%. Nguyên nhân do tăng hormon liên quan đến stress, tăng huyết áp dẫn đến đường máu và cholesterol máu cao.

Tuy nhiên trong một cuộc chia tay thì người đàn ông dường như giải quyết tình huống tốt hơn người bạn đời của họ. Nguy cơ các cơn đau tim chỉ xuất hiện khi họ trải qua hai hoặc nhiều hơn cuộc chia tay. Nếu sau đó họ lập lại gia đình thì nguy cơ cũng giảm theo, ngược lại với phụ nữ.

Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng các chuyên gia y tế nên có nhiều quan tâm hơn đến sức khỏe tim mạch của người phụ nữ sau khi ly hôn!

Thời điểm khó khăn nhất là phải thích nghi, tổ chức lại cuộc sống mới trong điều kiện không còn người bạn đời bên cạnh, có thể phải đổi chỗ ở và giảm thu nhập ! Và cuối cùng hãy dành thời gian suy nghĩ và cố gắng vượt qua cú sốc về tình cảm này.

BS Ái Thủy

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!