Khi nào cần kiêng chuyện ấy?

Sức khỏe giới tính - 05/18/2024

Viêm nhiễm âm đạo, u xơ tử cung, sau khi sảy thai…là những trường hợp phụ nữ tuyệt đối kiêng giao hợp.

Một trong những yếu tố góp phần giữ lửa hạnh phúc gia đình là tình dục. Song, khi cơ thể mắc phải những căn bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe thì không nên quan hệ tình dục.

Viêm nhiễm âm đạo

Không nên quan hệ tình dục trong trường hợp bị viêm nhiễm âm đạo. Bởi, vi trùng, nấm… khiến âm đạo đỏ tây, ngứa và đau rát. Quan hệ trong trường hợp này, vi khuẩn và nấm sẽ dễ lây lan dẫy tới lây nhiễm nhiễm nghiêm trọng.

Khi nào cần kiêng chuyện ấy?

Kiêng kị quan hệ tình dục khi bị viêm nhiễm âm đạo (Ảnh minh họa: Internet)

U xơ tử cung

Có khoảng 20% số phụ nữ trên 30 tuổi mắc u xơ tử cung. Căn bệnh này thường gây rối đau đớn và rối loạn kinh nguyệt. Để tránh tăng xuất huyết, không nên quan hệ khi gặp phải trường hợp này.

Sau khi sinh con

Khoảng thời gian từ 6-8 tháng sau khi sinh, phụ nữ không nên quan hệ tình dục. Việc quan hệ sau khi sinh có thể dẫn tới nhiều bệnh viêm nhiễm cổ tử cung.

Sau khi phá hoặc sảy thai

Khi bị sảy thay hoặc phá thai, không chỉ sức khỏe suy giảm mà tinh thần cũng bị ảnh hưởng nhiều. Do đó, phụ nữ cần danh thời gian để nghỉ ngơi trong khoảng 2 tháng.

Thai ngoài tử cung

Một trong những nguyên nhân dân tới hiện tượng thai ngoài tử cung là do viêm nhiễm vòi trứng khiến vòi trứng bị hẹp. Cần đi khám bác sĩ ngay sau khi phát hiện tình trạng trên.

Viêm cổ tử cung


Khi nào cần kiêng chuyện ấy?

Tránh quan hệ khi bị viêm cổ tử cung (Ảnh minh họa: Internet)

Nấm, lậu, nhiễm trùng mãn tính… đều là những nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm cổ tử cung. Nếu quan hệ tình dục trong trường hợp này sẽ khiến đau đớn, huyết trắng tăng nhiều, thấm trí gây xuất huyết…

Khi mắc bệnh lây qua đường tình dục

Tuyệt đối kiêng 'chuyện ấy' khi mắc phải những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Viêm tiểu khung

Khi mắc bệnh này, âm đạo sẽ có nhiều bài tiết ra mủ, trường hợp nghiêm trọng sẽ dân tới vô sinh. Do đó, trong trường hợp này, nữ giới không nên quan hệ tình dục.


>> Xem thêm:

Những con số ngạt nhiên về tình dục

Đồng tính nam và những lưu ý về sức khỏe

Tư thế "yêu" khi chàng bị đau lưng

Khánh Trang

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!