Khoảng 500 nhân viên BV Hồng Ngọc được bố trí tới khu vực ở quận Long Biên

Thời sự - 05/17/2024

Tại buổi họp BCĐ phòng chống dịch Covid- 19 TP Hà Nội diễn ra sáng 7/3, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP (CDC) Nguyễn Nhật Cảm cho biết đã yêu cầu Bệnh viện Hồng Ngọc dừng tiếp nhận bệnh nhân.

Khoảng 500 nhân viên BV Hồng Ngọc được bố trí tới khu vực ở quận Long Biên

Theo thông tin tại buổi họp, ngay trong tối qua đã có khoảng 500 người được điều tra. Các quận huyện đã báo cáo đầy đủ và nắm chắc danh sách này, tổ chức cách ly nghiêm ngặt hơn 1 mức so với giai đoạn trước.

Những người tiếp xúc với cô gái nhiễm Covid-19 được ứng xử như bệnh nhân. Nếu những người tiếp xúc với những người này không được theo dõi giám sát chặt chẽ thì sẽ lại có nguy cơ lây nhiễm. Vì thế cần điều tra liên tục để cập nhật danh sách những người có nguy cơ ủ bệnh.

'Tiếp tục điều tra giám sát liên tục. Hiện nay CDC Hà Nội vẫn tiếp tục làm công việc này', ông Nguyễn Nhật Cảm cho hay.

Riêng tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội là nơi khám ban đầu của nữ bệnh nhân N.H.N., hiện đã yêu cầu dừng không tiếp nhận bệnh nhân mới.

Đối với những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện thì xem xét các điều kiện để cho phép ra viện, còn nếu không đủ điều kiện ra viện thì vận động bệnh nhân ở lại bệnh viện.

'Về mặt chuyên môn, chúng tôi yêu cầu bệnh viện giữ lại giám sát', ông Cảm cho hay.

Từ hôm qua đến nay, số bệnh nhân ra viện là 542 người. Đáng lưu ý số cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Hồng Ngọc cũng khoảng 500 người.

'Bệnh viện đã bố trí một khu vực ở Long Biên để những cán bộ nhân viên bệnh viện qua đó', ông Cảm cho hay.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!