Khởi động chương trình 'Ươm mầm hạnh phúc' lần 2

Sức khỏe sinh sản - 05/14/2024

Theo Hội Nội tiết sinh sản và vô sinh Thành phố Hồ Chí Minh , Chương trình 'Ươm mầm hạnh phúc' lần 2 (năm 2015-2016) đã chính thức khởi động.

Theo đó, từ ngày 1 đến 10 tháng 12, những cặp vợ chồng vô sinh có hoàn cảnh khó khăn nộp hồ sơ đăng ký thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Mỹ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh để được xét duyệt. Tới ngày 22/12, 30 hồ sơ đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ chính thức bắt đầu thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Các cặp vợ chồng này sẽ được điều trị miễn phí toàn bộ (thuốc kích thích buồng trứng, thuốc chuẩn bị niêm mạc tử cung, thuốc hỗ trợ hoàng thể, chi phí chọc hút trứng, tạo phôi và nuôi cấy phôi, trữ lạnh phôi, chuyển phôi trữ).

Khởi động chương trình 'Ươm mầm hạnh phúc' lần 2

Theo Tổ chức Y tế thế giới ước tính có khoảng 1/6 các cặp vợ chồng trong tuổi sinh sản gặp vấn đề về hiếm muộn (Ảnh minh họa: Internet)

Được biết 'Ươm mầm hạnh phúc' là chương trình thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí dành cho 30 trường hợp có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm nhưng có điều kiện kinh tế khó khăn. Trước đó, 'Ươm mầm hạnh phúc' lần thứ nhất (năm 2014-2015) đã thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm cho 30 trường hợp và đến nay 16 trường hợp đã có thai. Trong đó có 8 trường hợp sinh em bé khỏe mạnh. Các trường hợp còn lại thai đã trên 4 tháng tuổi và phát triển tốt. Chương trình này diễn ra định kỳ vào quý 4 hằng năm. Tổng cộng kinh phí của chương trình cho đến thời điểm hiện tại gần 2,5 tỉ đồng. Số tiền trên do tập thể nhân viên BV Mỹ Đức và các đối tác trong lĩnh vực thụ tinh trong ống nghiệm đóng góp.

Theo Tổ chức Y tế thế giới ước tính có khoảng 1/6 các cặp vợ chồng trong tuổi sinh sản gặp vấn đề về hiếm muộn con. Dựa theo tỉ lệ trên, ở Việt Nam ước tính hiện có gần 1 triệu cặp vợ chồng gặp khó khăn khi mong con. Mong muốn có con và nỗ lực của những người làm mẹ, làm bố tương lai cùng với những cố gắng chia sẻ và giúp đỡ của các bác sĩ, nhân viên y tế của Chương trình cho các cặp vợ chồng có thể được xem như những hành trình để 'Ươm mầm hạnh phúc' cho từng gia đình, đặc biệt với các cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn.

TT

(Nội dung do Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế kiểm duyệt)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!