Không điều khiển được 'cậu nhỏ'

Sức khỏe giới tính - 05/18/2024

Điều quan trọng đầu tiên đó là sắp xếp một lối sống khoa học, đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin.

Cương cứng ‘cậu nhỏ’ là trạng thái sinh lý bình thường của nam giới. Có nhiều yếu tố liên quan để đảm bảo cho ‘cậu nhỏ’ thực hiện được chức năng này như: cấu tạo giải phẫu bình thường với hệ thống giãn nở của thể hang, thể xốp và sự hoạt động nhịp nhàng của hệ động mạch, tĩnh mạch nuôi dưỡng ‘cậu nhỏ’, hệ thống thần kinh tự động kiểm soát trạng thái cương cứng. Chính vì vậy, có rất nhiều nguyên nhân có thể liên quan tới vấn đề cương của ‘cậu nhỏ’.

Hiện tượng trong khi đang quan hệ mà ‘cậu nhỏ’ bị ‘xìu’, cộng thêm trong quá trình quan hệ ra nhiều mồ hôi thì trước hết có thể nghĩ đến tình trạng cơ thể mệt mỏi. Đây có thể là trạng thái tự điều chỉnh của cơ thể vì khi quan hệ, nhất là giai đoạn ‘cao trào’ thì nhịp tim, nhịp thở tăng, năng lượng của cơ thể tiêu hao khá nhiều. Trong điều kiện cơ thể mệt mỏi có thể gây ảnh hưởng bất lợi tới các cơ quan bộ phận, do đó 'cậu nhỏ' có thể sẽ ‘chùng xuống’ giúp cơ thể tự hồi phục trong thời gian ngắn.

Không điều khiển được 'cậu nhỏ'

Ảnh minh họa

Nếu hiện tượng ‘xìu’ chỉ diễn ra một vài lần và vào những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi nhưng vẫn thực hiện quan hệ, thì có thể không vấn đề gì, chỉ cần tránh quan hệ khi mệt mỏi. Bên cạnh đó, yếu tố lo lắng quá mức trong khi quan hệ cũng ảnh hưởng đáng kể tới khả năng cương của ‘cậu nhỏ’.

Ngoài ra, cần quan tâm tới tần suất quan hệ tình dục nhiều so với khả năng sức khoẻ. Nếu quan hệ quá nhiều so với khả năng chịu đựng của cơ thể thì sức khoẻ sẽ suy giảm. Tuy nhiên, nếu hiện tượng ‘xìu’ này xảy ra thường xuyên, ngay cả khi quan hệ điều độ và lúc ‘nhập cuộc’ cảm thấy khoẻ mạnh, thì nghĩ nhiều tới vấn đề sức khoẻ. Trong trường hợp này, có thể độ dẻo dai của cơ thể bạn giảm sút, ngoài ra có thể mắc một số rối loạn, bệnh lý mà chưa tìm ra.

Do vậy, điều quan trọng đầu tiên đó là sắp xếp lối sống khoa học, đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất. Cần làm việc, học tập và nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo ngủ đủ, kết hợp với tập luyện đều đặn. Tất cả điều này giúp tăng cường sức khoẻ nói chung, tăng cường khả năng quan hệ tình dục nói riêng. Trường hợp tình trạng không cải thiện, thậm chí nặng lên, thì bệnh nhân nên tới cơ sở chuyên khoa về nam học để được khám và điều trị thích hợp.

ThS. Vũ Thị Tuyết Mai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!