Không gian nhà ở bật mí gì về tính cách của bạn?

Tâm lý - 04/19/2024

Bạn yêu thích trang hoàng không gian nhà ở để luôn cảm thấy thật vui vẻ mỗi khi trở về tổ ấm của mình? Cách bạn bố trí sắp đặt từng chi tiết mặc dù rất nhỏ cũng có thể tiết lộ nhiều điều thú vị về tính cách của bạn đấy.

Bạn yêu thích trang hoàng không gian nhà ở để luôn cảm thấy thật vui vẻ mỗi khi trở về tổ ấm của mình? Cách bạn bố trí sắp đặt từng chi tiết mặc dù rất nhỏ cũng có thể tiết lộ nhiều điều thú vị về tính cách của bạn đấy.

Nơi chốn bạn đi về mỗi ngày là không gian với nhiều chi tiết có thể phản ánh cách suy nghĩ và tính cách của bạn. Từ cách bạn chọn lựa các vật dụng trong nhà đến cách bố trí, sắp đặt hay dọn dẹp từng chi tiết sẽ cho biết những điều ẩn sâu trong con người bạn mà chính bạn có thể chẳng nhận ra. Hãy cùng xem tính cách của bạn sẽ được bộc lộ ra sao qua không gian nhà ở nhé!

1. Cửa trước nhà

Không gian nhà ở bật mí gì về tính cách của bạn?

Cửa trước nhà có thể tiết lộ bạn thuộc tuýp người hướng nội hay hướng ngoại. Bạn thích gam màu nào nhất cho cửa trước nhà?

Màu đỏ: Theo các chuyên gia về màu sắc, cửa trước nhà màu đỏ cho thấy bạn không hề e ngại hay sợ sệt khi đưa ra ý kiến cá nhân.

Màu xanh dương: Nếu yêu thích cửa màu xanh dương thì bạn thường lạc quan, điềm tĩnh và không hề quá lo lắng trong mọi tình huống.

Màu xanh lá: Cửa màu xanh lá cây cho thấy bạn là một người trân trọng những giá trị truyền thống.

Màu đen: Nếu thích cửa màu đen, điều này cho thấy bạn rất kiên định và khá dè dặt.

2. Ngăn đựng vớ

Dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng cách sắp xếp ngăn đựng vớ sẽ cho thấy sự tương phản trong tính cách của bạn đấy.

Điều đáng ngạc nhiên là một cuộc khảo sát đã phát hiện ra rằng những người thích trật tự và ngăn nắp lại thường có ngăn đựng vớ bừa bộn nhất.

Một cách lý giải được đưa ra là những người tỉ mỉ lại thường sẽ dành nhiều thời gian hơn để ưu tiên sắp xếp những việc khác quan trọng hơn trong cuộc sống.

3. Vỏ bọc gối

Không gian nhà ở bật mí gì về tính cách của bạn?

Hoa văn của vỏ gối có thể tiết lộ nhiều điều thú vị về những cá tính khác nhau.

• Vỏ gối hình sọc: Nếu bạn thường chọn những vỏ gối có sọc lớn, màu đậm thì bạn thường là một người tự tin và không để tâm quá nhiều đến việc người khác nghĩ gì về mình.

• Vỏ gối chấm bi: Nếu yêu thích vỏ gối chấm bi thì bạn có thể là một người vui tính và cởi mở.

• Vỏ gối in hình động vật: Vỏ gối này cho thấy bạn là một người sáng tạo.

• Vỏ gối họa tiết đối xứng: Những vỏ gối có dạng họa tiết đối xứng thường thể hiện bạn thích sự trật tự và tổ chức mọi việc một cách hợp lý để cân bằng cuộc sống.

4. Giấy dán tường

Màu sắc và hoa văn giấy dán tường sẽ bật mí bạn có “thần kinh vững” đến đâu. Các nhà tâm lý học đã phát hiện ra rằng những dạng giấy dán tường là câu trích dẫn hoặc poster thường cho thấy chủ nhân của ngôi nhà có thể có tâm lý hơi bất ổn đôi chút.

Nếu bạn đang gặp vấn đề bất ổn về tâm lý, không gian xung quanh cũng chính là cách hữu hiệu giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

5. Giường ngủ

Không gian nhà ở bật mí gì về tính cách của bạn?

Giường ngủ thường sẽ cho biết bạn có thường tập thể dục không và bạn cảm thấy công việc hiện tại của mình như thế nào. Nếu bạn nghĩ rằng việc dọn giường có thể khiến bạn mất nhiều thời gian thì nhiều khả năng bạn không hề yêu thích công việc hiện tại của mình và cũng không hứng thú lắm với việc tập luyện thể thao.

Một khảo sát trên 68.000 người cho thấy những người hay dọn dẹp giường ngủ rất yêu thích công việc của mình và cũng tập luyện thể dục thường xuyên.

Các nhà tâm lý học giải thích lý do là bởi những người cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại thì sẽ muốn sắp xếp mọi thứ thật ngăn nắp và gọn gàng.

6. Gầm giường

Khu vực bên dưới giường ngủ sẽ tiết lộ sự lo âu của bạn đang ở mức nào. Phần lớn mọi người, cả những người vốn có ngôi nhà sạch sẽ và ngăn nắp đều có những đống bừa bộn bên dưới gầm giường. Nếu bạn thuộc số ít người không có tình trạng này thì có thể là do bạn hay bị ám ảnh và có thể là một người hay lo âu. 

Chuyên gia tâm lý cho biết người càng lo âu thì càng có khuynh hướng kiểm soát môi trường xung quanh mình bằng cách… giấu đồ đạc bừa bộn ở gầm giường! 

7. Nhà tắm

Nếu muốn biết cuộc sống của mình có phải đang cô đơn lắm không thì hãy chú ý đến thời gian bạn ở trong nhà tắm. Nếu bạn thường ở lâu trong không gian nhà tắm thì có lẽ, bạn đang cô đơn và cần đi ra ngoài để kết giao bạn bè nhiều hơn.

Một nghiên cứu từ Đại học Yale đã cho thấy những ai dành nhiều thời gian trong nhà tắm thường cảm thấy cô đơn và tách biệt hơn.

Các nhà khoa học cho rằng theo một cách bản năng, nước ấm trong bồn hoặc vòi sen có thể xem như một sự thay thế cho cảm giác ấm áp mà bạn đang thiếu trong thực tế.  

8. Ghế trong nhà

Không gian nhà ở bật mí gì về tính cách của bạn?

Những chiếc ghế trong nhà sẽ cho thấy cách bạn tranh luận như thế nào. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu bạn ngồi trên một chiếc ghế cứng thì bạn thường có cách tranh luận mạnh mẽ hơn so với những ai thích chọn những chiếc ghề mềm.

Theo một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Science, bạn thường sẽ tranh luận gay gắt và ít chịu thỏa hiệp hơn khi ngồi trên một chiếc ghế cứng trong các cuộc thương lượng.

Các nhà khoa học cho rằng một bề mặt cứng thường sẽ khiến bạn có những suy nghĩ cứng rắn. Nếu bạn nghĩ mình sắp phải có một cuộc nói chuyện căng thẳng với ai đó trong gia đình thì hãy thử chuyển đổi không gian ra ngoài phòng khách với những chiếc ghế mềm để làm dịu không khí.

9. Quầy bar trong bếp

Quầy bar trong bếp cho biết bạn có phải là một người hay chần chừ không. Nếu bạn luôn có những gói cà phê hòa tan trong tủ chén thì rất có thể, bạn thuộc nhóm người hay trì hoãn.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy sở thích cà phê cũng tiết lộ tính cách của bạn:

• Cà phê đen: Nếu thích cà phê đen thì bạn là một người thẳng tính và logic.

• Cà phê latte: Loại cà phê này cho thấy bạn hay giúp đỡ người khác.

• Cà phê nhiều đường: Nếu uống cà phê nhiều đường hoặc cà phê sữa thì có thể bạn hay hành xử bất chợt và suy nghĩ hơi trẻ con.

10. Tủ quần áo

Không gian nhà ở bật mí gì về tính cách của bạn?

Không gian bên trong tủ quần áo sẽ thể hiện bạn có phải là một người hay hoài niệm về quá khứ không. Nếu tủ quần áo của bạn ngập tràn những bộ đồ của nhiều năm trước, những bộ đồng phục từ công ty cũ hay cả những chiếc quần áo không còn mặc vừa nữa thì điều này cho thấy bạn rất yêu quý những ký ức gắn liền với các trang phục đó.

Bạn không những khám phá được những phần tính cách ẩn sâu bên trong con người mình mà bạn có thể quan sát không gian nhà ở của mọi người xung quanh để hiểu hơn về họ. Hãy trang trí ngôi nhà của mình theo cách riêng để luôn là một phiên bản độc đáo và cá tính nhé!

Tuyết Trinh | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thấy chữ cái nào đầu tiên?
  • Trắc nghiệm tâm lý: Thói quen ăn uống tiết lộ gì về tính cách của bạn?
  • 9 cạm bẫy tâm lý khiến bạn hành động khác suy nghĩ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!