Không nên 'thả rông cậu nhỏ' thường xuyên

Sức khỏe giới tính - 05/02/2024

Nếu không mặc quần lót thường xuyên, nhất là khi chơi thể thao, dương vật không cố định, bìu dễ chảy sệ, tinh hoàn sa xuống.

Ở tuổi dậy thì, bộ phận sinh dục có sự thay đổi về kích thước. Bên cạnh đó, nam thời thường tham gia nhiều hoạt động thể chất với cường độ mạnh. Do đó, nếu không mặc quần lót thường xuyên, nhất là khi chơi thể thao, thì dương vật không cố định, bìu dễ chảy sệ, tinh hoàn sa xuống.

Tình trạng này không chỉ kém thẩm mỹ, mà còn dễ gây tai nạn như: va đập tinh hoàn, mắc kẹt dương vật... 1 vấn đề nữa là thanh thiếu niên ở tuổi dậy thì, khi có cảm xúc mạnh, bất chợt... có thể khiến dương vật cương cứng, thậm chí xuất tinh. Nếu mặc quần lót sẽ giúp nam giới tránh khỏi xấu hổ khi rơi vào tình huống tế nhị này.

Không nên 'thả rông cậu nhỏ' thường xuyên

Ảnh minh họa

Tất nhiên khi đang được thoải mái 'thả rông', bây giờ giờ đưa 'cậu nhỏ' vào khuôn phép sẽ gây cảm giác khó chịu. Vì vậy, các bạn nam ở tuổi dậy thì hãy lựa chọn quần lót vừa vặn bằng vải cotton mềm, thấm mồ hôi, có thể nhờ bố hoặc mẹ hướng dẫn lựa chọn mua quần phù hợp với nhu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế.

Chiếc quần lót quá chật sẽ hạn chế sự phát triển của cơ quan sinh dục nam. Chất liệu vải bí hơi cũng ảnh hưởng xấu đến dương vật và bìu, thậm chí có thể gây viêm da, dị ứng nếu mặc nó thường xuyên trong thời gian dài.

Hãy thay giặt quần lót thường xuyên, giặt quần sạch sẽ và phơi chỗ có ánh nắng mặt trời để đảm bảo vệ sinh.

BS. Đặng Phương Liên

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!