Không nên xoa bóp khi bị chấn thương

Kỹ năng sống - 05/16/2024

Các bác sĩ lưu ý, khi bị chấn thương, người bệnh tuyệt đối không được vận động, không xoa bóp mạnh vào vết thương.

Theo các nhà chuyên môn với những chấn thương, kể cả chấn thương nhỏ, điều đầu tiên là người bệnh cần cố định vết thương để giảm phù nề.

Đôi khi có những vi chấn thương rất khó phát hiện (chỉ hơi sưng và khó chịu) nên người bệnh chủ quan chỉ xoa dầu... nên đã gây những biến chứng nghiêm trọng.

Không nên xoa bóp khi bị chấn thương

Khi bị chấn thương, không nên xoa bóp mạnh

Có trường hợp người bệnh bị chấn thương ở chân do chủ quan để lâu đã gây vôi hoá dây chằng, tiêu huỷ các ổ xương nhỏ khiến chân bị đau không thể đi lại được và phải phẫu thuật.

Các bác sĩ lưu ý, khi bị chấn thương, người bệnh tuyệt đối không được vận động, không xoa bóp mạnh vào vết thương mà phải cố định vết thương để giảm đau, tránh phù nề.

Vì khi xoa bóp vào vết thương làm tăng thêm sang chấn phù nề, thậm chí gây biến chứng từ chấn thương nhẹ đến tổn thương mãn tính.

Có thể sử dụng các biện pháp chữa dân gian sau khi cố định vết thương  hoặc bị những chấn thương nhẹ ở phần mềm nhưng nên có tư vấn của các nhà chuyên môn.

Điều cần lưu ý, với những tổn thương bị xước, loét da không được sử dụng với các biện pháp này để tránh nguy cơ nhiễm trùng.

Và điều cuối cùng, khi bị chấn thương, tốt nhất nên cố định ngay vết thương và đưa người bệnh đến cơ sở y tế để được chăm sóc kịp thời và đúng cách.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!