Kích thích mọc tóc bằng phương pháp tự nhiên nam hay nữ đều có thể làm theo 1

Chăm Sóc Tóc - 04/20/2024

“Cái răng cái tóc là gốc con người”, do đó ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc đẹp. Thế nhưng, hiện tượng rụng tóc làm nhiều người lo lắng, đặc biệt là phái nữ. Mái tóc quá ít làm cho chúng ta mất tự tin trong cuộc sống, không làm được những kiểu tóc ưa thích.

“Cái răng cái tóc là gốc con người”, do đó ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc đẹp. Thế nhưng, hiện tượng rụng tóc làm nhiều người lo lắng, đặc biệt là phái nữ. Mái tóc quá ít làm cho chúng ta mất tự tin trong cuộc sống, không làm được những kiểu tóc ưa thích.

Rụng tóc làm cho chị em lo ngại không dám tác động hóa chất để uốn, ép hoặc nhuộm. Nhưng đừng quá lo lắng, bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp kích thích mọc tóc để sở hữu mái tóc dài như ý bằng các cách sau đây.

Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân, khiến tóc rụng. Đó có thể là tóc bị thiếu chất dinh dưỡng, tóc không đủ chất để nuôi từ chân tóc nên sẽ suy yếu và rụng dần.

Ngoài ra, tình trạng rụng tóc xảy ra do di truyền. Hay do thay đổi nội tiết tố là thủ phạm nghiêm trọng gây ra rụng tóc. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai và sau sinh dễ căng thẳng, mệt mỏi khiến tóc rụng rất nhiều... Bên cạnh đó những người hay tiếp xúc với hóa chất như thuốc nhuộm, uốn... cũng làm tóc xơ, yếu và dễ rụng.

Và cách tốt nhất để bạn phục hồi lại mái tóc của mình là áp dụng ngay những phương pháp tự nhiên dưới đây:

Kích thích mọc tóc bằng giấm táo

Giấm táo được coi là thần dược để làm đẹp rất tốt cho tóc và da đầu. Sử dụng giấm táo là cách hiệu quả được các chị em truyền tai nhau để xóa sạch tình trạng rụng tóc từng vùng cũng như kích thích mọc tóc. Đồng thời nó còn giúp tóc hết xơ, mượt mà hơn rất nhiều.

Chị em có thể điều trị rụng tóc bằng giấm táo bằng cách thường xuyên bôi giấm táo lên da đầu sau mỗi lần gội. Vì trong giấm táo có mức độ acid cao nên hãy pha giấm cung nước ấm rồi massage dung dịch này lên da đầu trong khoảng 15 phút rồi gội đầu bằng nước sạch.

Nếu tóc thẳng và mỏng hoặc ngắn chỉ cần dùng một thìa canh giấm táo và một cốc nước ấm. Còn nếu tóc thẳng và đã điều trị hóa chất nên pha một cốc giấm táo với ba cốc nước ấm.

Để kích thích tóc mọc nhanh hơn, bạn trộn giấm táo cùng sữa ong chúa theo tỷ lệ 2:1. Sau khi làm ẩm tóc thì bôi hỗn hợp này lên da đầu, đặc biệt là vùng bị rụng tóc nhiều. Ủ khoảng 10 phút rồi gội lại bằng nước ấm. Nếu tóc mỏng chỉ cần làm 1 lần/tuần. Nếu tóc đã tiếp xúc hóa chất thì thực hiện 6-8 lần/tuần .

Kích thích mọc tóc bằng phương pháp tự nhiên nam hay nữ đều có thể làm theo
                    
                    
                        
                        1

Kích thích tóc mọc nhanh bằng hành tây

Có thể bạn không thích mùi của hành tây nhưng hãy chịu khó một chút vì phương pháp này thực sự hiệu quả. Bởi trong hành tay chứa nhiều collagen thúc đẩy lưu huỳnh kích thích mọc tóc.

Bạn chỉ cần bóc bỏ phần vỏ của hành tây, rồi sau đó cắt nhỏ ra và cho vào máy xay sinh tố, ép lấy nước. Lấy nước này thoa lên đầu, để 15 phút rồi làm sạch tóc với các bước gội thông thường. Nó vừa giúp kích thích mọc tóc vừa giúp da đầu hết ngứa.

Ngoài ra còn có thể kết hợp hành tây với rượu bằng cách: Thái mỏng hành tây thành từng khoanh, đem băm nhỏ và bỏ thêm rượu rồi để trong 24h. Cuối cùng, lọc lấy nước từ hốn hợp trên để xoa bóp da đầu và gội lại bằng nước sạch.

Hay bên cạnh đó là sử dụng hành tây với mật ong, cũng là cách kịch thích tóc mọc nhanh chóng. Lấy một thìa mật ong nguyên chất trộn cùng 1/ 4 cốc nước ép hành tây rồi thoa lêm đầu. Hỗn hợp này không chỉ trị rụng tóc mà còn kháng khuẩn, chống nấm da.

Kích thích mọc tóc bằng phương pháp tự nhiên nam hay nữ đều có thể làm theo
                    
                    
                        
                        1

Kích thích mọc tóc bằng dầu dừa

Công dụng của dầu dừa trong làm đẹp da, tóc chắc hẳn không còn lạ lẫm với phái đẹp. Dầu dừa cũng là một liệu pháp cực kì hiệu quả để kích thích mọc tóc nhanh chóng. Trước khi đi ngủ, hãy dùng một thìa dầu dừa bôi lên da đầu và gội sạch vào sáng hôm sau. Các dưỡng chất có trong dầu dừa sẽ giúp mọc tóc, tóc óng mượt và khó rụng hơn.

Kích thích mọc tóc bằng trứng gà

Trứng gà rất nhiều chất dinh dưỡng, do đó đừng bỏ qua liệu pháp đơn giản, rẻ tiền lại hiệu quả này để giúp mái tóc mọc nhanh hơn nhé. Bạn hãy dùng 2 lòng đỏ trứng gà kết hợp với 1 thìa dầu olive để có một hốn hợp tuyệt vời.

Bạn chỉ cần thoa lên tóc và ủ trong vòng 30 phút, sau đó gội lại bằng nước ấm. Nếu ngại mùi tanh của trứng hãy pha nước chanh loãng để gội đầu sau khi ủ nhé. Áp dụng 2 lần/tuần sẽ thấy mái tóc thay đổi rõ rệt trong thời gian ngắn.

Kích thích mọc tóc bằng phương pháp tự nhiên nam hay nữ đều có thể làm theo
                    
                    
                        
                        1

Sử dụng chuối

Chuối là loại quả chứa nhiều vitamin A, C, E nên có tác dụng cực tốt để kích thích mọc tóc. Hơn nữa cách làm lại cực kì đơn giản. Việc của bạn là xay nhuyễn thịt chuối và xoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng và ủ trong vòng 30 phút. Sau đó gội lại bình thường. Thế là bạn đã có công thức hữu hiệu giúp kích thích mọc tóc hiệu quả.

Giúp mọc tóc bằng dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu là liệu pháp an toàn giúp kích thích mọc tóc nhanh chóng. Chỉ cần dùng dầu thầu dầu để massage da đầu mỗi ngày sẽ nuôi dưỡng chân tóc, giữ ẩm, giúp tóc luôn khỏe mạnh.

Các thành phần trong dầu thầu dầu sẽ kích thích sự tăng trưởng theo cơ chế tuần hoàn máu, bổ sung các vi chất cho nang tóc và bề mặt da đầu. Như vậy, tóc sẽ mọc và khỏe hơn.

Ngoài những phương pháp trên, các bạn có thể tham khảo nhiều công thức tự nhiên khác để giúp kích thích mọc tóc an toàn. Ví dụ như cà phê, lá hương thảo mật ong...

Xem thêm:

  • 8 thực phẩm ngon miệng giúp tóc mọc nhanh hơn

  • Tóc sau khi rụng có mọc lại không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!