Đi du lịch vui mà vẫn đẹp (P2)

Sống Khỏe - 04/20/2024

Hello BACSI - Phái đẹp đừng quên chăm sóc vẻ ngoài của bản thân, đặc biệt là trong các chuyến đi du lịch, bạn càng phải tươi tắn và đầy sức sống.

Đi du lịch vui nhưng cũng có thể khiến bạn xấu đi do lệch múi giờ, thời tiết, môi trường khác biệt, v.v. Đâu là cách để bạn luôn có những tấm ảnh đẹp trong chuyến đi du lịch?  

Ở phần 1, bạn đã biết về cách chăm sóc da khi đi du lịch. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy luôn thoải mái, xinh đẹp và tự tin trong suốt chuyến đi.

Hãy đánh thức đôi mắt

Xem phim hay đọc sách trong suốt hành trình có thể làm mắt đỏ và chảy nước mắt. Để tránh tình trạng này, bạn đừng quên mang theo thuốc nhỏ mắt. Các loại thuốc này sẽ bôi trơn và xoa dịu mắt nếu bạn đang đọc sách hay xem phim. Bên cạnh đó, nó cũng giúp mắt bạn tránh cảm giác buồn ngủ khi vừa tỉnh giấc.

Đừng quên chăm chút cho lông mi

Bạn nên tránh dùng quá nhiều mascara khi đi du lịch. Nếu bạn chợp mắt, bạn sẽ thấy mascara dính đầy dưới má khi tỉnh dậy. Bạn cũng không nên đánh màu mắt vì nó cũng có thể dính ra mặt khi bạn ngủ.

Tránh dùng những loại sơn móng màu sáng

Các loại màu sơn móng sáng có thể dễ tróc và khiến móng tay bạn nhìn không hoàn hảo. Tốt nhất, bạn chỉ nên dùng sơn màu bóng để có độ lấp lánh tự nhiên, móng tay của bạn sẽ trông sạch sẽ và tươi tắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sơn màu trung tính để tránh gây chú ý nếu lớp sơn có lỡ bong tróc.

Không nên lấy tay sờ mặt

Để hạn chế tình trạng nổi mụn nhiều trên da mặt khi đi chơi xa, bạn nên tránh chạm vào da mặt. Vì khi đó bạn đang đem đến vô số vi khuẩn lên da, gây ra nhiều bệnh da liễu sau chuyến đi. Nếu bạn dự định trang điểm khi đi du lịch, bạn nên rửa sạch tay để bảo vệ da bạn khỏi vi khuẩn xâm nhập.

Sữa rửa mặt là yếu tố không thể thiếu

Nếu chỉ có thể mang theo một loại sản phẩm chăm sóc da, bạn hãy mang theo sữa rửa mặt chuyên dùng. Vì nếu thay đổi đột ngột các loại sữa rửa mặt có thể làm mất cân bằng axit trên da và gây bùng phát mụn.

Nghỉ ngơi

Nếu có ý định chợp mắt một chút trên máy bay, bạn nên thoa một lớp kem siêu dưỡng ẩm ở vùng da quanh mắt sau đó đắp một lớp mặt nạ ngủ. Cả hai loại sản phẩm này sẽ giúp bạn trông tươi tỉnh và thoải mái hơn khi thức dậy.

Luôn thủ sẵn kem dưỡng da tay

Bạn không nên ra khỏi nhà mà quên mang theo một tuýp kem dưỡng da tay yêu thích và thoa trong suốt chuyến đi. Điều này không chỉ giữ da tay bạn không bị khô mà khi cần rửa tay, kem dưỡng da tay có thể giúp tránh khỏi ảnh hưởng của chất tẩy rửa mạnh từ xà phòng ở nhà vệ sinh công cộng.

Đừng quên mang theo những sản phẩm làm đẹp

Nếu đi du lịch nước ngoài, bạn hãy mang theo sản phẩm chăm sóc da mặt cao cấp bởi vì phần lớn các sản phẩm dùng cho da mặt đều mắc hơn khi mua ở nước ngoài. Bạn chỉ nên mua kem dưỡng da cho cơ thể, sữa tắm, xà phòng, phấn rôm hay nước hoa ở nước ngoài để tiết kiệm chi phí.

Giữ mái tóc gọn gàng

Để mái tóc đẹp luôn đẹp mà không cần dùng đến các dụng cụ làm tóc, bạn chỉ nên mang theo cây lược chải tóc bên mình. Bạn nên nhớ không bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của chiếc mũ vì nó có thể giúp bạn che đi mái tóc thiếu bồng bềnh. Ngoài ra, một chiếc khăn turban cột ngang cổ cũng có thể khiến cho mái tóc rối xù của bạn trông thời trang hơn.

Tạm biệt mái tóc bết dính

Bạn thường mất nhiều thời gian để tóc khô sau khi gội đầu thường, vì thế các chuyên gia chăm sóc tóc cho rằng dầu gội khô sẽ là sản phẩm hữu hiệu giúp tóc sạch, làm mất mùi bụi bẩn và làm tóc thêm bồng bềnh. Những sản phẩm dầu gội khô này thường có dung tích nhỏ và tặng kèm thêm một cây lược chải tóc, rất tiện cho các bạn gái mang theo khi đi chơi xa.

Bạn không nên nghỉ ngơi quá lâu

Nghỉ ngơi là điều cần thiết khi đi chơi xa nhưng bạn không nên nghỉ quá lâu mà hãy đứng dậy và di chuyển để giúp máu trong cơ thể dễ lưu thông hơn. Nếu ngại di chuyển quá nhiều, bạn có thể khởi động nhẹ bằng cách xoay cổ chân và khớp gối để máu không bị ứ đọng gây tê chân. Bạn hãy nhớ đi du lịch là để khám phá nên đừng để đôi chân nghỉ ngơi quá lâu nhé.

Phái đẹp chúng ta đừng quên chú ý và chăm sóc vẻ ngoài của bản thân, đặc biệt trong các chuyến đi chơi xa, bạn càng phải tươi tắn và đầy sức sống. Hi vọng những mẹo nhỏ trên có thể giúp bạn giữ được vẻ đẹp vốn có trong và sau chuyến đi.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Làm thế nào để sở hữu làn da sạch mịn hoàn hảo?
  • Tóc đẹp – da đầu khỏe chỉ nhờ 6 bí quyết siêu đơn giản
  • 6 tuyệt chiêu giúp bạn bảo vệ đôi mắt sáng khỏe

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!