Kiểm tra bệnh tiểu đường hiện đại nhất hiện nay

Kiến Thức Y Học - 05/06/2024

Tiểu đường hiện nay là một trong những căn bệnh nguy hiểm thường gặp khi bước sang độ tuổi trung niên. Những dấu hiệu lâm sàng của bệnh khá mơ hồ dẫn đến người bệnh của quan trong việc khám xét. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn cách chẩn đoán, kiểm tra bệnh tiểu đường hiện đại nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây của Lily & WeCare.

Tiểu đường hiện nay là một trong những căn bệnh nguy hiểm thường gặp khi bước sang độ tuổi trung niên. Những dấu hiệu lâm sàng của bệnh khá mơ hồ dẫn đến người bệnh của quan trong việc khám xét. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn cách chẩn đoán, kiểm tra bệnh tiểu đường hiện đại nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây của Lily & WeCare.

Kiểm tra bệnh tiểu đường hiện đại nhất hiện nay

Tiểu đường là căn bệnh như thế nào?

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh về nội tiết mà nguyên nhân chính là rối loạn lượng đường huyết khiến cho lượng đường trong máu luôn ở mức cao. Bệnh tiểu đường có hai dạng là tiểu đường type 1 và tiểu đường type 2. Bệnh gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Đây cũng là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý khác về tim mạch, huyết áp, suy thận,...

Để có thể phòng tránh được căn bệnh này, nếu nghi ngờ có dấu hiệu mắc tiểu đường thì cần tiến hành xét nghiệm ngay để có thể biết kết quả và điều trị kịp thời.

Kiểm tra bệnh tiểu đường hiện đại nhất hiện nay

Biểu hiện của tiểu đường

Những biểu hiện lâm sàng của bệnh tiểu đườngđó là:
- Khát nước và hay đi tiểu nhiều
- Thường xuyên mệt mỏi, dễ cáu gắt
- Ăn nhiều nhưng nhanh đói
- Sút cân nhanh chóng
- Vết thương lâu lành
- Ngứa ran và tê bì chân tay
- Mắt nhìn mờ
Những biểu hiện trên khá mơ hồ để có thể kết luận chính xác bạn có bị tiểu đường hay không. Do đó khi có những biểu hiện trên, bạn hãy tới ngay cơ sở y tế để tiến hành xét nghiệm giúp phát hiện bệnh tiểu đường sớm nhất. Tiểu đường nếu để lâu sẽ có nhiều biến chứng nguy hiểm.

Biến chứng của bệnh tiểu đường

Về bản chất, người bệnh sẽ không bị chết bởi bệnh tiểu đường, mà chết do những biến chứng của bệnh tiểu đường gây nên. Những biến chứng nguy hiểm có thể kể đến như:

- Biến chứng về mắt: giảm thị lực, nặng có thể bị mù lòa
- Các vấn đề tim mạch: cao huyết áp, xơ vỡ động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não
- Thần kinh tiểu đường: cảm giác đau nhức, khó thở,...
- Mắc bệnh thận
- Nhiễm trùng của tiểu đường
- Hạ đường huyết, hay chóng mặt, ngất xỉu
- Hôn mê

Kiểm tra bệnh tiểu đường hiện đại nhất hiện nay

Kiểm tra bệnh tiểu đường bao gồm những gì?

Khi tiến hành khám sàng lọc bệnh tiểu đường, sẽ bao gồm các xét nghiệm sau:
- Định lượng nồng độ glucose trong máu giúp xác định bệnh tiểu đường một cách hiệu quả và chính xác nhất. Đối với những người khỏe mạnh, nồng độ đường glucose ở trong máu lúc đói là 4.4 - 6.1mmol/l.
- Phương pháp enzyme-màu để tiến hành đo lường nồng độ glucose trong máu, phương pháp này được thực hiện nhờ vào phản ứng của glucooxidase. Glucose sẽ bị oxy hóa thành acid guconic và peroxidhydrogen, kết hợp với pheno sẽ tạo ra quinoneimine có màu hồng và nước.
- Mật động quang của chất sẽ được đo với bước sóng 500nm giúp bác sĩ tính được lượng đường có trong máu của người bị bệnh tiểu đường.
- Phương pháp phát hiện đường niệu và ceton niệu, người bệnh sẽ phải tiến hành làm xét nghiệm 10 thông số nước tiểu để lấy kết quả.

  • Người bình thường sẽ có chỉ số glucose niệu và ceton niệu là (-), nồng độ pH từ 5-8.

  • Người mắc bệnh tiểu đường sẽ có chỉ số glucose niệu và ceton niệu là (+) và nồng độ pH < 5.

- Tăng đường máu giúp bác sĩ có thể chuẩn đoán bệnh nhanh hơn. Khi áp dụng phương pháp này, sẽ có hai xét nghiệm nhỏ đó là dung nạp glucose tiêm tĩnh mạch và tăng đường máu theo đường uống.
Hiện nay khoa học hiện đại đã phát triển, có rất nhiều phương pháp kiểm tra bệnh tiểu đườnghiện đại nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua. Tiến hành làm xét nghiệm tiểu đường sớm sẽ giúp quá trình điều trị bệnh được khả thi hơn.

Xét nghiệm tiểu đường bằng dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Khi bị tiểu đường bệnh nhân rất dễ bị nhiễm trùng và tái phát bệnh thường xuyên. Do đó những bệnh nhân bị tiểu đường cần được theo dõi, đánh giá quá trình điều trị để có những phương pháp điều trị kịp thời. Bệnh nhân tiểu đường cần làm xét nghiệm 3 tháng 1 lần để theo dõi lượng đường trong máu và quá trình điều trị.
Hiện xét nghiệm tại nhà Xander có cung cấp gói xét nghiệm kiểm tra bệnh tiểu đường tại nhà, giúp đánh giá tình trạng của người bệnh để kịp thời ứng phó.

Lợi ích khi xét nghiệm tại Xander

- Không mất công đến bệnh viện chờ đợi, khách hàng chỉ cần ở nhà và nhân viên của Xander sẽ đến tận nơi lấy mẫu xét nghiệm.

- 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện tại phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

- Lấy mẫu đúng giờ, sau 24h có kết quả mềm, gọi điện thoại tư vấn và trả lời thắc mắc của khách hàng về kết quả xét nghiệm.

- Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Kiểm tra bệnh tiểu đường hiện đại nhất hiện nay

Chi phí hoàn toàn minh bạch

Giá gói xét nghiệm chẩn đoán tiểu đườngcủa Xander được cập nhật ở bảng phía cuối bài viết

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với số điện thoại (024) 73049779 / 0899.190.199 (6h-22h)

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Chủ Nhật: 06:30 - 20:00

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!