Kinh nghiệm khám nhi ở Vinmec

Kiến Thức Y Học - 04/24/2024

Có rất nhiều bậc phụ huynh muốn đưa con đến khám khoa Nhi ở Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec nhưng lại không biết nhiều thông tin về bệnh viện nay. Vậy để khám nhi ở Vinmec thì cần biết những gì? Hôm nay, Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin cơ bản về việc khám nhi tại Bệnh viện Vinmec? Giá khám bệnh ở Vinmec là bao nhiêu? Kinh Nghiệm đi khám tại bệnh viện Vinmec bạn cần biết?

Có rất nhiều bậc phụ huynh muốn đưa con đến khám khoa Nhi ở Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec nhưng lại không biết nhiều thông tin về bệnh viện nay. Vậy đểkhám nhi ở Vinmecthì cần biết những gì? Hôm nay, Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin cơ bản về việc khám nhi tại Bệnh viện Vinmec? Giá khám bệnh ở Vinmec là bao nhiêu? Kinh Nghiệm đi khám tại bệnh viện Vinmec bạn cần biết?

Giới thiệu về Bệnh viện Vinmec

Bệnh viện Đa Vinmec với sự đầu tư bài bản và chuyên nghiệp, Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec có đầy đủ các chuyên ngành, gồm Nội Nhi và Ngoại Nhi.

Khoa Nhi Bệnh viện ĐKQT Vinmec có đầy đủ các chuyên ngành về nội nhi, gồm Nội tiết – Chuyển hóa – Di truyền, Thần kinh, Tiêu hóa, Hô hấp, khoa Tâm lý và Hồi sức cấp cứu với sự tham gia của nhiều giáo sư bác sỹ và chuyên gia đầu ngành. Bên cạnh đó, chuyên ngành Ngoại Nhi của Khoa còn có thể tiến hành tất cả các dịch vụ phẫu thuật Nhi có trính độ tương đương với các trung tâm tiên tiến nhất trên Thế giới. Nhất là, chuyên ngành Ngoại Nhi của Khoa có sự tham gia của GS.TS Nguyễn Thanh Liêm – chuyên gia Ngoại Nhi hàng đầu Việt Nam – người đã có đóng góp không nhỏ cho chuyên ngành Ngoại nhi Thế giới với 9 kỹ thuật phẫu thuật nội soi cho bệnh Nhi hoàn toàn mới.

Song song với Hệ thống phòng khám, các giường nội trú, Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec còn quan tâm đến không gian vui chơi của các bé. Không gian của Khoa được trang trí rực rỡ, đầy màu sắc, tạo tâm lý vui vẻ cho các bé khi đến đây khám bệnh. Ngoài ra, Khoa Nhi còn bố trí một sân chơi đầy màu sắc dành cho các bé để được vui chơi thoải mái, giúp các con quên hết sợ hãi và làm quen với môi trường của Bệnh viện. Đặc biệt vào sáng thứ 2 và thứ 7 hàng tuần sẽ chương trình biểu diễn nghệ thuật vui nhộn do các chú hề xiếc biểu diễn sẽ mang đến cho các con những tiếng cười sảng khoái quên hết những ưu phiền do nằm viện.

Kinh nghiệm khám nhi ở Vinmec

Các dịch vụ chính tại Bệnh viện Vinmec

Tại khoa Nhi của Bệnh viện Vinmec cung cấp các dịch vụ khám, tư vấn và điều trị các bệnh về nhi (bệnh về tiêu hóa, hô hấp, tiết niệu, huyết học, nội tiết, lây nhiễm, bệnh gan mật mãn tính, các dị tật bẩm sinh não, hệ tiết niệu, tiêu hóa, hô hấp...)

Chuyên khoa Phẫu thuật nhi

1. Chuyên khoa phẫu thuật thần kinh, u não, não úng thủy (ứ nước não thất), dị tật nứt đôi cột sống (thoát vị màng não tủy)

2. Phẫu thuật lồng ngực:

- Phẫu thuật nội soi điều trị thoát vị hoành, điều trị teo thực quản, cắt thùy phổi, cắt u trung thất, cắt màng tim, điều trị tăng tiết mồ hôi tay, điều trị lõm/nhô lồng ngực...

- Khoa phẫu thuật tiêu hóa: phẫu thuật nội soi điều trị u nang ống mật chủ, teo đường mật bẩm sinh, cắt gần hết tụy điều trị hạ đường máu do cường Insulin, luồng trào ngực dạ dày - thực quản, phình đại tràng bẩm sinh, dị tật không hậu môn, cắt lách...

3. Phẫu thuật tiết niệu:

Khoa tiết niệu phẫu thuật nội soi tạo hình bể thận điều trị tắc khúc nối bể thận niệu quản, niệu quản đôi, phình to niệu quản, luồng trào ngược bàng quang niệu quản, van niệu đạo sau, tinh hoàn không xuống bìu, thoát vị bẹn, nước màng tinh hoàn

Phòng phẫu thuật mở điều trị dị tật lỗ tiểu thấp, bàng quang thần kinh, dị tật bộ phận sinh dục ngoài, lỗ tiểu lệch cao.

4. Phẫu thuật điều trị các khối u: U máu, u bạch huyết, u thận, u gan, ung thư nguyên bào thần kinh...

5. Ghép tế bào gốc điều trị teo đường mật bẩm sinh, bại não, xơ gan, bàng quang thần kinh, rối loạn thần kinh ruột...

6. Các phẫu thuật khác: điều trị tăng áp lực tĩnh mạch cửa, khe hở môi, khe hở vòm miệng, xơ hóa cơ ức đòn chũm...

Danh sách các bác sĩ chuyên khoa Nhi tại Bệnh viện Vinmec

1. GS.TS – Anh hùng Lao động – Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Thanh Liêm – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

2. Trưởng phòng khám Nhi - PGS.TS – Bác sĩ cao cấp – Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Thị Hoàn

3. BSCKII Nguyễn Thị Tâm – Trưởng đơn nguyên Nhi I

4. BSCKII Lê Tố Như - Trưởng đơn nguyên Nhi II

5. Thạc sĩ – Bác sĩ Mai Kiều Anh - Trưởng đơn nguyên Nhi III

- Chuyên khoa Ung bướu:

TS Phùng Tuyết Lan: chuyên khám ung bướu trẻ em.

- Chuyên khoa Tiêu hóa:

BSCK II. Bùi Thu Hương: nguyên trưởng khoa tiêu hóa BV nhi, khám CK tiêu hóa tất cả các ngày từ T2 - sáng T7 hàng tuần.

BSCK II. Trần Văn Quang: bác sĩ chuyên nội soi tiêu hóa trẻ em, khám thứ 2 và thứ 4 hàng tuần.

BSCK II. Nguyễn Hồng Thúy: nguyên phó trưởng khoa khám bệnh BV nhi TƯ, khám CK tiêu hóa vào các ngày thứ 6 hàng tuần.

BSCK II. Hồ Thị Hiền: nguyên phó trưởng khoa gan mật Bệnh viện nhi TƯ, khám thứ 3-5 hàng tuần.

- Chuyên khoa Nội tiết- Chuyển hóa di truyền:

PGS.TS Nguyễn Thị Hoàn: nguyên trưởng khoa NT-CHDT BV nhi TƯ, khám tất cả các ngày trong tuần, từ T2-T6, trừ chiều thứ 4

PGS.TS Nguyễn Phú Đạt: khám các ngày chủ nhật hàng tuần, Phó chủ nhiệm Bộ môn nhi

TS Bùi Phương Thảo: Phó trưởng khoa NT-CH-DT BV nhi TƯ, khám tất cả các ngày chủ nhật trong tuần

- Chuyên khoa cấp cứu- hô hấp:

TS. Trần Thanh Tú: là trưởng khoa điều trị tự nguyện A, BV nhi TW, khám sáng thứ 7 hàng tuần.

- Chuyên khoa huyết học lâm sàng:

TS Dương Bá Trực: nguyên trưởng khoa huyết học BV nhi TƯ, khám tất cả các buổi sáng trong tuần, trừ sáng thứ 4

BSCK II Tạ Thị Thu Hòa: hiện là phó trưởng khoa huyết học BV nhi TƯ, khám tất cả các ngày trong tuần.

- Chuyên khoa Truyền nhiễm:

PGS Phạm Nhật An: Nguyên phó GĐ phụ trách chuyên môn, trưởng khoa truyền nhiễm BV nhi TƯ, khám các sáng thứ 7 hàng tuần.

- Chuyên khoa Thần kinh:

PGS.TSNinh Thị Ứng, là trưởng khoa thần kinh BV nhi TƯ, khám các ngày T2-T4/ tuần.

- Chuyên khoa Thận- tiết niệu:

PGS. TSPhạm Quỳnh Hương: phó trưởng khoa thận tiết niệu BV nhi TƯ, khám các ngày thứ 7 hàng tuần.

Kinh nghiệm khám nhi ở Vinmec

Chia sẻ kinh nghiệm của mẹ trên diễn đàn webtretho

Mẹ có nick name MyLitterSummer.87 chia sẻ:

“Em chưa khám nhi mà hồi sinh bé thì có các bác sĩ khoa Sơ sinh đến khám định kỳ hàng ngày thôi,không biết bác sĩ khoa Sơ sinh với khoa Nhi có phải là 1 không. 4 lần khám của nhà mình là 4 bác sĩ trực khác nhau nhưng nhìn chung thì đều khá cẩn thận, cũng khá là kiên nhẫn với nhà em vì đẻ con đầu nên cứ loay hoay không biết chăm con sao cho đúng. Bác sĩ Liêm thì khỏi nói rồi, em chưa gặp bác sĩ bao giờ nhưng đọc được rất nhiều ca tưởng là bó tay mà bác sĩ lại chữa được. Nhất là ca bé bại não chữa được bằng tế bào gốc. Nhà em biết muộn quá chứ không thì cũng sẽ giữ lại tế bào máu cuống rốn. Tiếc quá ”.

Xem thêm:

  • 5 Phòng khám tai mũi họng nhi tốt ở Hà Nội
  • Khám nhi ở Bệnh viện Việt Pháp có tốt hay không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!