Lắc vòng có gây vô sinh?

Kỹ năng sống - 05/03/2024

Do đó, lắc vòng không thể làm cho trứng bị vỡ, rụng hay tử cung, ống dẫn trứng bị dập... dẫn tới vô sinh.

Câu hỏi: Tôi năm nay 28 tuổi, đã có gia đình được hơn 1 năm nhưng vẫn chưa có em bé cho dù hai vợ chồng không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai nào. Trước đây tôi thường xuyên lắc vòng để giữ dáng, nhiều người nói lắc vòng có thể gây vô sinh, tôi rất lo lắng. Xin bác sĩ cho biết điều này có đúng không? 

Trả lời:

Cơ quan sinh dục trong của người phụ nữ bao gồm buồng trứng, ống dẫn trứng, tử cung... nằm sâu bên trong ổ bụng. Nó được bao bọc bởi nhiều lớp cơ, lớp mỡ nên rất an toàn, không bị tác động bởi các va chạm ở mức vừa phải từ bên ngoài. Lắc vòng chỉ tác động đến nhóm cơ bên ngoài thành bụng, lực tác động không đủ mạnh để làm tổn thương các cơ quan bên trong ổ bụng. Do đó, lắc vòng không thể làm cho trứng bị vỡ, rụng hay tử cung, ống dẫn trứng bị dập... dẫn tới vô sinh.

Lắc vòng có gây vô sinh?

Ảnh minh họa

Bạn đã kết hôn hơn 1 năm, quan hệ tình dục đều đặn, không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai nào mà vẫn chưa có thai thì rất có thể do những nguyên nhân khác, bao gồm cả yếu tố tâm lý. Tâm lý lo lắng cũng có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng hoóc-môn trong cơ thể, khiến cho quá trình rụng trứng bị rối loạn... gây ảnh hưởng đến việc thụ thai. Ngoài ra, lối sống, chế độ ăn uống, các loại thuốc bạn dùng... cũng có thể là nguyên nhân gây khó khăn trong việc có em bé, về lâu dài dẫn tới vô sinh.

Vì vậy, bạn nên đến cơ sở y tế có chuyên khoa sản để được kiểm tra và tìm ra nguyên nhân chính xác. Khi biết được nguyên nhân, bác sĩ sẽ có những can thiệp kịp thời giúp việc thụ thai dễ dàng hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!