Làm đẹp tại nhà hay đi spa? Đừng dễ bị cám dỗ bởi quảng cáo!

Khoẻ đẹp - 05/12/2024

Bị hấp dẫn bởi những bức ảnh "before" và "after" tràn lan trên mạng, bạn sẽ rất dễ dàng chi tiền cho các dịch vụ spa với lời hứa mang đến sắc đẹp nhanh chóng. Thực tế, việc dành thời gian cho spa thay vì làm đẹp tại nhà không phải lúc nào cũng là lựa chọn khôn ngoan.

Bị hấp dẫn bởi những bức ảnh “before” và “after” tràn lan trên mạng, bạn sẽ rất dễ dàng chi tiền cho các dịch vụ spa với lời hứa mang đến sắc đẹp nhanh chóng. Thực tế, việc dành thời gian cho spa thay vì làm đẹp tại nhà không phải lúc nào cũng là lựa chọn khôn ngoan.

Sau khi những spa làm đẹp ngày càng trở nên nổi tiếng và cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng hơn cho phái đẹp thì chi phí đắt đỏ khi đi spa quả thật luôn là nỗi lo của các chị em phụ nữ. Vì thế, các phương pháp làm đẹp tại nhà với những sản phẩm tự chế có giá thành rẻ ngày càng được ưa chuộng hơn.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên cân nhắc những vấn đề da liễu nghiêm trọng hay liệu pháp làm đẹp đòi hỏi sự chuyên nghiệp của dịch vụ spa. Để tìm ra câu trả lời khôn ngoan nhất cho câu hỏi: “Đi spa hay làm đẹp tại nhà?”, hãy cùng lưu ý các trường hợp phổ biến sau đây nhé.

Phương pháp làm đẹp nên được tiến hành tại spa

1. Chăm sóc da mặt có vấn đề

Làm đẹp tại nhà hay đi spa? Đừng dễ bị cám dỗ bởi quảng cáo!

Nếu bạn phải khổ sở vì da mặt đang gặp những tình trạng như chứng đỏ mặt, chàm hay bị mụn dai dẳng thì bạn nên đến spa vì những bệnh này đòi hỏi phải chăm sóc da mặt kỹ càng và cẩn thận hơn.

Nếu không có kỹ thuật và kinh nghiệm chăm sóc, bạn có thể làm da bị thương tổn nặng hơn. Gương mặt và làn da rất quan trọng vì chúng gắn bó với bạn về lâu dài, do đó thay vì làm đẹp tại nhà, lựa chọn chăm sóc da tại spa là một khoản đầu tư hợp lý đấy.

2. Nhuộm tóc

Làm đẹp tại nhà hay đi spa? Đừng dễ bị cám dỗ bởi quảng cáo!

Nếu bạn muốn đổi tóc sang một tone màu mới hay đây là lần đầu bạn bạn nhuộm tóc, hãy đến salon làm tóc nhé! Các sản phẩm nhuộm tóc tại nhà có thể chứa nhiều hóa chất độc hại và nếu bạn làm không cẩn thận, không chỉ khiến tóc bị sai màu mà còn làm tóc hư tổn nữa.

Các nhà tạo mẫu tóc có thể đánh giá tình trạng tóc để đưa ra thời gian nhuộm cũng như lượng thuốc nhuộm phù hợp hơn. Bên cạnh đó, ở salon sẽ có bảng màu nhuộm đa dạng hơn so với các sản phẩm làm đẹp tại nhà cho bạn lựa chọn.

3. Nhuộm lông mày

Làm đẹp tại nhà hay đi spa? Đừng dễ bị cám dỗ bởi quảng cáo!

Mặc dù trên thị trường bày bán khá nhiều sản phẩm nhuộm lông mày để bạn tự làm đẹp tại nhà, tuy nhiên bạn không nên tự mình làm điều đó. Màu nhuộm có chứa nhiều hóa chất, do đó chúng sẽ gây hại cho da và càng nguy hiểm hơn nếu thuốc nhuộm rơi vào mắt.

Bạn hãy tìm đến một thẩm mỹ viện có uy tín, có thử nghiệm kích ứng da và thoa kem bảo vệ, như vậy bạn có thể nhuộm lông mày an toàn, tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao hơn nhiều.

4. Nặn mụn

Làm đẹp tại nhà hay đi spa? Đừng dễ bị cám dỗ bởi quảng cáo!

Dù biết không nên đè hay nặn mụn, nhưng khi có mụn mọc lên hẳn bạn sẽ khó cưỡng lại ham muốn nặn mụn ngay lập tức!

Nếu bạn tự làm đẹp tại nhà theo kiểu này, nặn mụn có thể làm da bị nhiễm trùng và để lại sẹo vĩnh viễn. Khi việc nặn mụn được thực hiện bởi một chuyên gia, họ có thể nặn sạch mụn và đảm bảo vệ sinh an toàn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể được tư vấn về cách chăm sóc tình trạng mụn của mình.

5. Mài da vi điểm

Làm đẹp tại nhà hay đi spa? Đừng dễ bị cám dỗ bởi quảng cáo!

Mài da vi điểm (Microdermabrasion) là một thủ thuật thẩm mỹ bên ngoài, tẩy da chết với một thiết bị có đầu dạng viên kim cương hoặc pha lê. Mặc dù có khá nhiều những thiết bị siêu mài mòn để bạn làm đẹp tại nhà được bày bán tràn lan, nhưng tốt hơn hết bạn vẫn nên đến spa để tránh làm da bị thương tổn vì việc sử dụng thiết bị này cần được đào tạo chuyên nghiệp.

6. Định hình lông mày

Làm đẹp tại nhà hay đi spa? Đừng dễ bị cám dỗ bởi quảng cáo!

Bạn có thể tự định hình lông mày của mình nếu bạn có kinh nghiệm, kỹ năng và đủ khéo léo để tạo được đường chân mày như ý muốn. Nhưng nếu lựa chọn đến spa sẽ tiện lợi hơn nhiều.

Các chuyên gia có thể đưa ra gợi ý về hình dáng lông mày phù hợp nhất với bạn, họ sẽ tiến hành định hình nhanh chóng và chính xác hơn so với khi bạn tự làm đẹp tại nhà. Do đó, nếu bạn không cảm thấy tự tin về khả năng định hình lông mày của mình thì bạn nên đến spa nhé!

Phương pháp bạn có thể tự làm đẹp tại nhà

1. Cạo hay tẩy lông

Làm đẹp tại nhà hay đi spa? Đừng dễ bị cám dỗ bởi quảng cáo!

Thực tế, bạn có thể lựa chọn làm đẹp tại nhà khi tiến hành wax lông cho các khu vực như chân, nách và ria mép. Bạn cần lưu ý khi tẩy lông tại nhà, hãy tẩy tế bào chết cho những vùng da cần wax trước đó vài ngày và không tập thể dục sau khi tẩy lông vì mồ hôi có thể làm da bị kích ứng.

2. Tẩy tế bào chết nhẹ nhàng

Làm đẹp tại nhà hay đi spa? Đừng dễ bị cám dỗ bởi quảng cáo!

Tẩy tế bào chết là một cách làm đẹp tại nhà rất đơn giản mà bạn có thể thực hiện hàng tuần. Bạn chỉ cần chọn hỗn hợp dịu nhẹ và tránh tẩy quá mạnh để không gây kích ứng làn da.

Ưu điểm của việc đến spa là bạn sẽ có sự lựa chọn mỹ phẩm đa dạng hơn và được các chuyên gia có kinh nghiệm chăm sóc. Tuy nhiên, với công việc đơn giản như tẩy tế bào chết, bạn hoàn toàn có thể tự làm mà không cần phải tốn nhiều tiền đi spa.

3. Chăm sóc móng tay và móng chân

Làm đẹp tại nhà hay đi spa? Đừng dễ bị cám dỗ bởi quảng cáo!

Chăm sóc móng tay, móng chân tại các tiệm làm móng khá đơn giản và tiện lợi cho bạn vì bạn chỉ cần bỏ ra thời gian và mọi việc đã có thợ chăm sóc móng làm rồi. Tuy nhiên, chi tiền cho việc làm móng liệu có đáng hay không khi bạn hoàn toàn có thể tự làm đẹp tại nhà?

Bạn có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn bằng cách học chăm sóc và sơn móng tay, móng chân. Hiện nay có rất nhiều màu sơn đa dạng cũng như các mẫu vẽ có thể hỗ trợ bạn dễ dàng “thay áo mới” cho bộ móng mỗi khi bạn muốn.

4. Làm trắng răng

Làm đẹp tại nhà hay đi spa? Đừng dễ bị cám dỗ bởi quảng cáo!

Làm trắng răng chuyên nghiệp tại nha sĩ có thể khá tốn kém, trong khi bạn có thể tự làm đẹp tại nhà với những thiết bị hỗ trợ làm trắng như kem đánh răng hay các loại kem chuyên dụng có hoạt chất làm trắng, miếng dán tẩy trắng và thậm chí là những nguyên liệu đơn giản trong bếp như vỏ chuối, baking soda cũng có thể giúp bạn.

Các phương pháp làm trắng răng tại nhà cũng tương đối dễ thực hiện và rẻ hơn nhiều so với một lần đến nha sĩ. Bạn chỉ nên lựa chọn đến nha khoa thẩm mỹ nếu gặp các vấn đề về răng miệng hoặc có đủ khả năng chi trả để đạt kết quả nhanh hơn.

Dù làm đẹp tại nhà hay đi spa, bạn vẫn nên tìm hiểu thật kỹ các phương pháp rồi mới thực hiện để tránh những rủi ro không đáng có. Hãy luôn nhớ đặt “an toàn” là tiêu chí hàng đầu trước khi bạn quyết định đầu tư cho nhan sắc thay vì tin theo những lời quảng cáo hiệu quả “nhanh chóng” nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Làm điệu cho móng tay nhưng vẫn giữ móng khỏe đẹp
  • Tẩy tế bào chết tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên
  • Bí quyết chăm sóc da đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!