Lâm Đồng: 4 người Anh bay cùng tiếp viên dương tính Covid-19 có kết quả âm tính

Thời sự - 05/16/2024

Tối 14/3, ông Nguyễn Đức Thuận - Giám đốc sở Y tế Lâm Đồng cho biết, 4 du khách người Anh đi cùng chuyến bay VN0054 có nữ tiếp viên dương tính với Covid 19, đang được cách ly tại Đà Lạt có kết quả âm tính.

Lâm Đồng: 4 người Anh bay cùng tiếp viên dương tính Covid-19 có kết quả âm tính

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, nơi 4 du khách người Anh được cách ly

Chiều ngày 13/3, Phòng An ninh đối ngoại đã phối hợp với Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (Công an tỉnh Lâm Đồng) cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng đưa toàn bộ 28 hành khách quốc tế và 3 người gồm lái xe, phụ xe và hướng dẫn viên về khu vực cách ly y tế.

Trước đó, nhận tin báo có một nhóm du khách người nước ngoài đi chung chuyến bay VN0054, được xác định có một nữ tiếp viên dương tính với Covid 19 (là bệnh nhân 46) đang di chuyển bằng xe khách từ Tp Hồ Chí Minh đi Đà Lạt để du lịch.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng Tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành rà soát, xác minh và được biết chiếc xe này đã di chuyển tới địa phận Huyện Di Linh (Lâm Đồng).

Ngay sau đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19 tỉnh Lâm Đồng đã quyết định đưa thẳng đoàn du khách lên Đà Lạt để cách ly y tế.

Trong đó, 4 du khách người Anh đi chung chuyến bay với bệnh nhân 46, được đưa về cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và lấy mẫu xét nghiệm. Số du khách còn lại, cùng lái xe, phụ xe, hướng dẫn viên được đưa về bệnh viện H32 để theo dõi tập trung.

Cho đến tối nay ngày 14/3, 4 du khách đi chung chuyến bay với bệnh nhân 46 đã có kết quả âm tính. Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại tỉnh Lâm Đồng chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid 19.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!