Làm gì khi người yêu cũ tung ảnh nhạy cảm?

Giới tính - 05/09/2024

Bạn sẽ lập tức tìm cách trả đũa, hay im lặng không thanh minh, miễn giải thích?

Tình huống: Dù đã đường ai nấy đi, nhưng người cũ lại bất ngờ dậy sóng bằng việc công khai những hình ảnh nhạy cảm thuở hai người còn mặn nồng lên mạng. Bạn sẽ hành động thế nào khi rơi vào hoàn cảnh đó?

A. Ngay lập tức tìm cách trả đũa, phải cho người ấy biết đang đùa với ai.

B. Lập tức chụp ảnh lại các bằng chứng và báo cơ quan chức năng về hành vi làm nhục người khác và để pháp luật giải quyết.

C. Im lặng không thanh minh, không giải thích. Lên kế hoạch kỹ càng và nhờ sự giúp đỡ của người thân để gặp nói chuyện phải trái, yêu cầu khắc phục hậu quả và công khai xin lỗi nếu không bạn sẽ nhờ sự can thiệp của pháp luật.

D. Im lặng để mọi chuyện tự lắng xuống

Làm gì khi người yêu cũ tung ảnh nhạy cảm?

Ảnh minh họa: Internet

Đáp án:

C là sự lựa chọn để tự bảo vệ mình

Thực tế, khi bị tình cũ tung những hình ảnh nhạy cảm của hai người lên mạng để làm trò tiêu khiển, khó ai có thể giữ được bình tĩnh, thậm chí còn điên cuồng truy lùng và ra đòn trả thù ngược.

Tuy nhiên, trước tình huống này, bạn đừng làm bất cứ điều gì, nó chỉ khiến mọi chuyện thêm tồi tệ. Bạn hãy cố gắng trấn tĩnh, im lặng theo dõi và nhờ người thân đáng tin cậy tư vấn giúp bạn hẹn gặp người kia để nói chuyện phải trái.

Rất có thể việc đưa những hình ảnh nhạy cảm lên chỉ xuất phát từ những cảm xúc tiêu cực nhất thời, hay bị khích bác, khiến người đó hành xử như vậy hoặc có thể là một trò đùa ác ý của một kẻ tiểu nhân lấy danh người ấy.

Bạn hãy lên một kế hoạch cụ thể, chuẩn bị những lý lẽ xác đáng và các bằng chứng để người đó hiểu rằng nếu người ấy không tự mình khắc phục hậu quả, bạn sẽ phải mạnh tay nhờ đến sự can thiệp của pháp luật.

Sự hành xử khôn khéo, quyết liệt của bạn sẽ khiến người đó hiểu rằng bạn đang nghiêm túc và bạn sẽ làm những gì bạn nói. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho người ấy khi muốn hành xử những vấn đề tương tự với bạn.

>>> Xem thêm: Những vũ khí đốn gục đàn ông của gái hư

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!