Siêu âm phát hiện cặp song sinh thụ thai cách nhau 10 ngày

Sống khỏe mạnh - 03/28/2024

Một cặp vợ chồng ở Anh đã vô cùng sốc khi phát hiện cặp song sinh của họ không được thụ thai cùng một lúc.

Vợ chồng chị Susie Chong và anh Matthew Beasley ở Anh đã rất bất ngờ khi kết quả siêu âm tuần thứ 12 cho thấy một trong hai thai song sinh của họ nhỏ hơn hẳn thai kia. Bác sĩ cho rằng, hai bé được thụ thai cách nhau khoảng 10 ngày.

Theo Opposingviews, đây là hiện tượng một thai nhi bắt đầu hình thành trong khi một phôi thai khác đã phát triển.

Siêu âm phát hiện cặp song sinh thụ thai cách nhau 10 ngày

Cặp song sinh được thụ thai cách nhau 10 ngày của chị Susie lúc 16 tháng tuổi.

'Người siêu âm nói rằng chị ấy chưa bao giờ gặp trường hợp này trong những năm làm nghề và đây là hiện tượng cực kỳ hiếm. Chúng tôi chưa bao giờ nghe nói về điều đó và cũng không nghĩ nó có thể xảy ra', người mẹ bày tỏ.

Sau khi sinh cậu con trai thứ hai, chị Susie nhập viện vì bác sĩ nghi ngờ chị có u nang buồng trứng và cần mổ. Khi siêu âm lại trước lúc phẫu thuật, nhân viên y tế phát hiện chị đang mang thai 6 tuần. Điều đó khiến chị không thể mổ cắt u nang.

Siêu âm phát hiện cặp song sinh thụ thai cách nhau 10 ngày

Vợ chồng chị Susie cùng hai bé sinh đôi và các anh chị của bé.

Sau đó một tuần, chị Susie đi siêu âm thì biết mình mang thai đôi. Và đến tuần thứ 12 của thai kỳ thì bác sĩ phát hiện một em bé của chị nhỏ hơn rất nhiều so với bé kia và cho rằng hai bé được thụ thai cách nhau hơn một tuần.

Quá trình mang thai của chị Susie sau đó diễn ra khá suôn sẻ. Hai thai nhi đều phát triển tốt, mặc dầu một trong hai bé luôn nhỏ hơn bé còn lại.

Cặp song sinh chào đời cuối tháng 12 năm 2014, Leni nặng gần 1,7kg còn anh trai bé là Jenson nặng gần 2,2kg. Sau 10 ngày ở phòng chăm sóc đặc biệt, hai bé đã được về nhà đoàn tụ gia đình. Cặp song sinh này hiện được 18 tháng tuổi.

Trước lần sinh này, bà mẹ Susie đã có một con gái 10 tuổi và một con trai hiện 2 tuổi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!