Làm rõ dấu hiệu vi phạm của Giám đốc Sở Y tế Đăk Nông

Thời sự - 04/29/2024

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đăk Nông cho biết, sau khi nhận được đơn thư phản ánh về những dấu hiệu sai phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sở Y tế Đăk Nông, đơn vị đã vào cuộc kiểm tra cẩn trọng. Trong nhiều dấu hiệu vi phạm thì rõ nhất là việc bà Hương tuyển dụng, điều động con trai của mình. Kết quả kiểm tra và hình thức xử lý sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Theo phản ánh cũng như bức xúc của một số nhân viên y tế thì có người đã tốt nghiệp đại học lại có kinh nghiệm nhưng vẫn không được ký hợp đồng vào làm việc cho Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đăk R'Lấp. Vậy nhưng, ông Hồ Thanh (sinh năm 1994, con trai của bà Nguyễn Thị Thanh Hương) đang đi học vẫn được ký hợp đồng và hưởng lương theo ngạch bậc đại học.

Theo hồ sơ lưu trữ, ông Thanh học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Viện đào tạo Quốc tế Trường đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh liên kết với Đại học Lincoln (Mỹ). Để được nhận vào ngành y tế làm việc khi chưa có bằng đại học, ngày 15/4/2018, ông Hồ Thanh làm đơn đề nghị Viện đào tạo Quốc tế Trường đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh xác nhận nội dung: Tổng số môn học đã tích lũy toàn khóa 48/49.

'Hiện tôi đã hoàn thành các môn học chuyên ngành của khóa học trên, tuy nhiên vì một số lý do trong quá trình học chưa thể tham gia học môn Xã hội học vì chương trình đào tạo quốc tế nên thời gian sắp xếp lịch học và hoàn thành môn học cần nhiều thời gian... Tôi cam kết sẽ hoàn thành môn học trên đúng thời gian khi được Viện Đào tạo Quốc tế tạo điều kiện hoàn thành môn học'.

Làm rõ dấu hiệu vi phạm của Giám đốc Sở Y tế Đăk NôngGiám đốc Sở Y tế Đăk Nông có nhiều dấu hiệu vi phạm.

Ngay khi xin được đơn xác nhận, ngày 2/7/2018, ông Hồ Thanh được ký hợp đồng lao động vào BVĐK huyện Đăk R'Lấp (nay là TTYT huyện Đăk R'Lấp) để làm việc. Dẫu chưa học xong đại học nhưng trong hợp đồng vẫn ghi rõ, ông Hồ Thanh là cử nhân Quản trị kinh doanh. Các quyền lợi của ông Thanh hưởng đầy đủ theo quy định tại Luật Viên chức; Được hưởng lương theo ngạch bậc và phụ cấp khu vực 0,4; Được các khoản thưởng, bồi dưỡng, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Hệ số lương 2,34 (ngạch bậc đại học).

Ngày 2/5/2019, Sở Y tế Đăk Nông ban hành Kế hoạch xét tuyển viên chức y tế. Ngày 16/7/2019 công bố điểm của các ứng viên. Trong bản công bố điểm này, ông Hồ Thanh vẫn được ghi chú là: Mới có giấy tốt nghiệp tạm thời, chưa có bằng đại học.

Ngày 3/9/2019, với tư cách Giám đốc Sở Y tế, bà Hương ký Quyết định số 901 đưa ông Hồ Thanh vào viên chức, phân công về làm việc tại TTYT huyện Đăk R'Lấp. Đúng 2 ngày sau, 5/9/2019, bà Hương tiếp tục ký quyết định điều động con trai mình lên công tác tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật (thuộc Sở Y tế Đăk Nông) khiến dư luận xôn xao và bức xúc.

Một số nhân viên y tế trên địa bàn Đăk Nông cho biết: Việc ông Thanh khi còn chưa học xong đã được trả lương đại học, được nhận vào làm việc ở TTYT Đăk R'Lấp là không công bằng. Nếu không phải con của Giám đốc Sở liệu có được ưu ái đến vậy?

Ngoài dấu hiệu vi phạm trong việc ưu ái con ruột, lãnh đạo Sở Y tế Đăk Nông cũng đang bị Cơ quan Kiểm toán (khu vực 12) làm rõ dấu hiệu mua nhiều thiết bị y tế giá cao hơn so với tờ khai hải quan. Cụ thể, máy sấy đồ vải 30kg có giá gấp nhiều lần tờ khai hải quan; Máy ly tâm lạnh tách mẫu có giá gấp 2,3 lần so với giá ở tờ khai hải quan...

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!