Làm sao để sex luôn tuyệt vời ở mọi lứa tuổi?

Sức khỏe giới tính - 05/07/2024

Dù tuổi sinh sản lý tưởng của nữ giới là 25 - 30, nhưng thời kỳ đỉnh cao của cuộc sống tình dục đối với nữ lại từ tuổi 30 trở lên.

Tình cảm có thể phai mờ dần nhưng không có nghĩa những cuộc vui cũng trở nên nhàm chán hơn qua thời gian. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn luôn có được đời sống tình dục viên mãn nhất ở mọi lứa tuổi.

Ở tuổi 30

Tình dục đi kèm với sự kết thúc thời kì thai nghén

Mặc dù lứa tuổi sinh sản lý tưởng của nữ giới là từ 25 đến 30, nhưng thời kỳ đỉnh cao của cuộc sống tình dục đối với nữ lại từ tuổi 30 trở lên.

Rào cản áp lực cuộc sống

Tại độ tuổi này, gia đình, công việc, nghĩa vụ xã hội dường như chiếm đáng kể thời gian của sex. Giải pháp gỡ rối tốt nhất là dành những khoảng thời gian riêng bên nhau nhiều hơn. Những cuộc trò chuyện cởi mở tại quán cà phê hay ngay chính tại nhà dưới ánh nến lung linh sẽ giúp rút ngắn khoảng cách giữa hai người, xóa bớt gánh nặng cuộc sống, giải tỏa tâm lý căng thẳng tạo điều kiện cho những giây phút thăng hoa.

Làm sao để sex luôn tuyệt vời ở mọi lứa tuổi?

Tình cảm có thể phai mờ dần nhưng không có nghĩa những cuộc vui cũng trở nên nhàm chán hơn qua thời gian (Ảnh minh họa: Internet)

Ở tuổi 40

Kinh nghiệm là lợi thế của bạn

Khi đã ở độ tuổi này, bạn hẳn đã sở hữu nhiều trải nghiệm, cũng như hiểu rõ cơ thể mình. Do vậy hãy tận dụng điều này làm cho sex thú vị và hứng khởi hơn. Hãy thử khúc dạo đầu trên nền bản nhạc yêu thích của cả hai hay sử dụng loại nước hoa quyến rũ chàng thích.

Đừng để cảm giác bất ổn xâm chiếm

Nhiều người đã đặt những câu hỏi về ham muốn của họ trong giai đoạn này. Vấn đề được đặt ra chủ yếu là liệu sex ở giai đoạn này mang lại lợi ích sức khỏe hay chỉ gây cho bạn áp lực với đối tác. Thật may các chuyên gia đưa ra câu trả lời cho nghi vấn này: Tập trung vào những trải nghiệm và cảm giác hai người cùng yêu thích sẽ tạo cảm hứng lớn giúp sex luôn là liều thuốc bổ để cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Ở tuổi 50

Tất cả không chỉ hướng đến cao trào

Trong giai đoạn này hãy nắm lấy những niềm vui chung từ hai phía như chú ý làn da bạn thay đổi ra sao khi đối tác vuốt ve, khi hơi ấm từ cơ thể hòa vào nhau. Tất cả các cảm giác vật lý về cảm xúc thoải mái sẽ tạo ra oxytocin nâng cao mức độ nội tiết tố. Nếu bạn chỉ tập trung vào đỉnh điểm cuộc vui, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều trải nghiệm khác.

Bạn có thể cần một số sự trợ giúp

Đây là giai đoạn hầu hết phụ nữ phải đối mặt với thời kỳ mãn kinh, khó khăn tận hưởng những cuộc vui đúng nghĩa và trọn vẹn. Do vậy, bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ bên ngoài. Một số loại thuốc hỗ trợ hoặc chất bôi trơn có thể trợ giúp bạn trong chuyện này.

Làm sao để sex luôn tuyệt vời ở mọi lứa tuổi?

Bước sang tuổi 50, hầu hết phụ nữ phải đối mặt với thời kỳ mãn kinh (Ảnh minh họa: Internet)

Ở tuổi 60

Đam mê có thể biến đổi thành hài hước

Thay vì tập trung vào những đê mê của cuộc vui, bạn có thể chuyển sang những sự việc hài hước xung quanh chuyện này. Một tràng cười trong cuộc vui có thể sẽ mang lại những kết quả không ngờ thậm chí còn hơn cả khúc cao trào.

Sắp xếp thời điểm hợp lý

Dòng chảy lão hóa cho ngày càng khiến bạn khó khăn hơn để thể hiện cảm xúc của mình trong cuộc yêu. Do vậy, bạn cần lập lịch trình trước để phòng tránh những vấn đề không đáng xảy ra và một số trở ngại cho cả hai như rối loạn cương dương ở người già.

Hồng Quân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!