Làm thế nào để chăm sóc da mùa hè cho cánh mày râu?

Sức khỏe nam giới - 05/03/2024

Làm thế nào để chăm sóc da mùa hè thật hiệu quả để đấng mày râu tự tin trước những buổi hẹn hò? Hello Bacsi sẽ bật mí với bạn điều đó.

Chăm sóc da không chỉ dành riêng cho phái đẹp mà ngay cả các chàng trai cũng nên biết những bí quyết để chăm sóc da cho mình. Vậy hãy cùng tìm hiểu làm thế nào để chăm sóc da vào mùa hè thật hiệu quả để đấng mày râu tự tin trước những buổi hẹn hò.

Hello Bacsi sẽ chia sẻ với bạn qua bài viết dưới đây về 5 điều bạn cần biết để chăm sóc da cho mình.

1. Rửa mặt

Bước quan trọng nhưng cũng đơn giản nhất trong việc chăm sóc da là rửa mặt. Da nam giới thường có lỗ chân lông to, vì thế rất dễ bị mụn nếu không rửa mặt sạch sẽ.

Phái mạnh nên rửa mặt kết hợp với các loại sữa rửa mặt, gel tạo bọt… mỗi ngày hai lần. Khi thức dậy, bạn hãy rửa mặt để loại bỏ lượng dầu nhờn tiết ra sau một đêm dài. Trước khi đi ngủ, rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn và các vi khuẩn bám trên da sau một ngày dài làm việc.

Các chàng nên lưu ý chọn những sản phẩm từ thiên nhiên để không gây kích ứng da cũng như xuất hiện tình trạng nổi mụn nhé.

2. Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng không chỉ dành riêng cho các nàng mà nam giới cũng cần dùng đến để bảo vệ da nữa đấy.

Các tia UV khiến làn da sạm màu, nhăn nheo, khô ráp… chính là tình trạng làm mất tự tin ở cánh mày râu. Việc sử dụng kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và giúp bạn tránh được những tác nhân gây hại khác cho da.

Khi sử dụng kem chống nắng, bạn nhớ rửa mặt sạch trước khi đi ngủ nhé. Nếu không rửa mặt sạch sẽ, lỗ chân lông sẽ bị bít và các thành phần trong kem cũng gây ảnh hưởng xấu đến da nữa đấy.

3. Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết

Không ai muốn “biến” mình thành ninja khi xuống phố. Vì thế việc chăm sóc da mùa hè đối với các chàng là vô cùng cần thiết.

Mỗi tuần, các chàng nên dành ra 2 lần tẩy tế bào chết cho da của mình để lỗ chân lông thoáng và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất hơn.

4. Nói không với hút thuốc lá

Hút thuốc lá không chỉ gây hại cho phổi, gây hôi miệng, ảnh hưởng đến những người xung quanh,… mà còn ảnh hưởng không tốt đến làn da.

Hút thuốc lá khiến da bị giảm lượng oxy, các mạch máu trên da bị thu hẹp dẫn đến tình trạng da mất chất dinh dưỡng. Vì thế, hãy bỏ ngay thói quen hút thuốc để bảo vệ da mặt bạn nhé.

5. Bổ sung nhiều loại trái cây

Trái cây được biết đến là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tất nhiên không thể bỏ sót lợi ích của trái cây đối với việc chăm sóc da.

Chanh, nho, dâu tây, cà chua, bơ,… là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều vitamin A, B, C, E, chất xơ,… rất tốt cho da. Trái cây giúp da bổ sung các loại khoáng chất, làm chậm quá trình lão hóa da, dưỡng ẩm và tăng cường thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Bạn có thể dùng trái cây như các món tráng miệng, hay dùng làm nước ép để uống hàng ngày, hoặc tận dụng thời gian thư giãn để dùng trái cây làm mặt nạ tự nhiên… Có hàng ngàn cách “biến hóa” trái cây giúp bạn chăm sóc da đấy nhé.

Vậy là các chàng đã bỏ túi cho mình 5 bí quyết đơn giản để chăm sóc da vào mùa hè rồi nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 6 cách đơn giản cải thiện tình trạng da khô
  • Bất ngờ với lợi ích chăm sóc da tuyệt vời của men vi sinh
  • Mặt nạ tinh trùng có thật sự tốt cho da mặt không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!