Làm thế nào để có một không gian tắm lí tưởng?

Cần biết - 04/19/2024

Chỉ với sơ suất nhỏ, bạn có thể khiến căn phòng tắm lí tưởng trở nên nguy hiểm, gây hại cho sức khỏe?

Dưới đây là những chú ý bạn cần biết trước khi tắm để không gian lí tưởng ấy trở nên an toàn hơn cho bạn và gia đình:

1. Không sử dụng vòi hoa sen cũ

Bạn có biết vòi hoa sen là địa điểm lí tưởng hơn bất cứ đâu cho vi khuẩn trú ngụ. Theo một nghiên cứu từ trường đại học ở Boulder tại Mỹ: gần 1/3 số vòi hoa sen trong phòng tắm của các gia đình tiềm ẩn các vi khuẩn gây hại. Vi khuẩn này có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể trong quá trình tắm.

Nhiều gia đình áp dụng cách sử dụng các chất tẩy rửa để làm sạch vòi hoa sen nhưng biện pháp này không có hiệu quả lâu dài, vi khuẩn vẫn có thể phát triển trở lại. Lựa chọn tốt nhất là nên trang bị một vòi hoa sen mới, kiểu vòi chảy một dòng hoặc dàn phun mưa là lí tưởng nhất.

Làm thế nào để có một không gian tắm lí tưởng?

Tắm vòi hoa sen rất tốt nhưng hãy cẩn thận vi khuẩn (Ảnh minh họa: Internet)

2. Thảm lót chân không thể thiếu

Theo thống kê từ Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh của Mỹ cho biết, 20% trong số các tai nạn xảy ra trong phòng tắm là do trượt chân. Vậy nên, rất cần thiết để có một tấm thảm lót chân để tránh nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các bé. Bên cạnh đó, vì nền nhà tắm luôn ẩm ướt nên bạn có thể thiết kế các tay vịn trong phòng tắm để tránh nguy cơ trượt chân ngã.

3. Không lạm dụng xơ mướp

Nhiều giải pháp đưa ra đã khẳng định tác dụng tuyệt vời của xơ mướp trong việc tẩy tế bào chết và làm bong da chết rất tốt trong mùa đông. Thế nhưng những chiếc xơ mướp đơn giản này lại ẩn chứa khá nhiều mầm bệnh. Nói vậy không có nghĩa là bạn phải tẩy chay ngay mà nên giữ chúng luôn sạch sẽ. Mỗi tuần, nên giặt sạch bằng xà phòng hoặc ngâm trong giấm pha loãng. Sau khi tắm, hãy vắt ráo nước và treo chỗ khô thoáng. Nếu bạn chuyển sang sử dụng bông tắm, cũng nên lưu ý giặt sạch và phơi khô thường xuyên.

4. Không nên tắm trước khi đi ngủ

Làm thế nào để có một không gian tắm lí tưởng?

Không nên 'yêu' trong phòng tắm để tránh bị tai nạn (Ảnh minh họa: Internet)

Bạn muốn tiết kiệm thời gian buổi sáng, đặc biệt là thời tiết giá buốt, chỉ muốn cuộn mình trong chăn lâu hơn nên quyết định dời thời gian tắm vào ban đêm. Quyết định này khá hợp lí nhưng hãy lưu ý không nên tắm ngay trước khi đi ngủ. Thời gian thích hợp nhất là tắm bằng nước nóng cách hai giờ trước khi đi ngủ vì sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể gây ra nhiễu nhịp sinh học trong cơ thể.

5. Không nên làm 'chuyện ấy' khi tắm

Bồn tắm sẽ không phải là địa điểm lí tưởng cho bạn làm chuyện ấy cùng đối phương vì không gian chật hẹp, khó di chuyển, các bạn sẽ khó lường với nguy cơ trơn trượt khi hành sự. Gác lại chuyện đó khi chọn một không gian khô ráo hơn chính là cách bảo vệ bạn và người yêu mình.

>> Xem thêm:

Tắm như thế nào thì nguy hiểm?

5 cách tắm có hại cho sức khỏe

Vì sao ánh nắng mặt trời tốt cho sức khỏe?

Vũ May (menshealth)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!