Làm thế nào để có thai nhanh hơn?

Chuẩn bị mang thai - 05/05/2024

Bạn mong ngóng một thiên thần nhỏ đã lâu nhưng vẫn chưa có tin vui. Cùng Hello Bacsi  tìm hiểu 4 cách giúp bạn có thai nhanh hơn và an toàn cho sức khoẻ.

Nếu bạn và gia đình rất mong ngóng có em bé trong một thời gian dài nhưng vẫn chưa có kết quả. Hello Bacsi sẽ mách bạn bốn điều sau để tin vui đến sớm hơn.

Đi khám và thực hiện sàng lọc di truyền

Bạn sẽ có nhiều khả năng mang thai khỏe mạnh nếu cơ thể  đáp ứng được những yêu cầu của thụ thai và mang thai. Để tìm hiểu xem liệu bạn đang có con hay không cũng như xác định những thay đổi có thể giúp bạn dễ có con hơn, hãy khi khám bác sĩ để có sự giúp đỡ chuyên môn kịp thời. Bạn không cần phải đi khám ngay hoặc giải quyết bất kỳ vấn đề sức khỏe nào ngay lập tức, nhưng việc thực hiện các bước này càng sớm càng tốt sẽ giúp bạn thụ thai nhanh hơn.

Tùy thuộc vào bệnh sử gia đình của bạn, bác sĩ sẽ khuyến khích bạn thực hiện sàng lọc di truyền để xem liệu bạn hoặc chồng bạn có bị các bệnh di truyền nghiêm trọng như xơ nang, thiếu máu do hồng cầu hình liềm và những bệnh khác hay không. Đây là điều quan trọng nhất để đảm bảo đứa trẻ bạn sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh. Tất cả những gì bạn cần thực hiện là trải qua thao tác đơn giản để lấy mẫu nước bọt hoặc máu và chờ kết quả xét nghiệm

Xác định thời điểm rụng trứng

Bí quyết để có thai nhanh hơn chính là xác định khi nào bạn rụng trứng. Hãy tưởng tượng trứng là mục tiêu và tinh trùng là mũi tên và khi một trong những mũi tên trúng đích thì bạn sẽ có thai.

Bởi trứng chỉ rụng một lần trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt nên quan hệ tình dục để mang thai chỉ nằm trong khoảng vài ngày trong chu kỳ của bạn. Việc biết được khi nào trứng rụng có nghĩa là bạn và bạn đời có thể xác định được mục tiêu và nhắm thẳng vào nó thay vì phóng một loạt các mũi tên và hy vọng việc trúng đích sẽ xảy ra.

Nếu bạn có kinh nguyệt không đều trong suốt nhiều tháng, việc định rõ khi nào rụng trứng sẽ rất khó khăn, vì thế hãy khi khám bác sĩ để được tư vấn kĩ càng hơn.

Quan hệ đúng thời điểm

Bạn sẽ có nhiều ngày để quan hệ tình dục giúp thụ tinh bởi tinh trùng có thể tồn tại 3-6 ngày trong cơ thể của bạn (nhưng trứng của bạn sống sót chỉ khoảng một ngày). Điều đó có nghĩa là nếu bạn có quan hệ tình dục vào thứ hai, tinh trùng có thể tồn tại trong ống dẫn trứng và chờ đợi trứng cho đến khoảng thứ năm – hoặc thậm chí đến tận cuối ngày chủ nhật.

Một khi bạn biết khi nào trứng rụng, bạn có thể lên kế hoạch để có quan hệ tình dục trong những ngày dễ thụ thai nhất này. Thường thì thời điểm này nằm trong vòng ba ngày từ trước khi rụng trứng cho tới ngày rụng trứng. Việc bắt đầu quan hệ sớm hơn cũng không gây hại gì bởi một số phụ nữ vẫn có thể mang thai khi quan hệ tình dục sáu ngày trước khi rụng trứng.

Nếu bạn không chắc chắn về thời điểm dễ mang thai nhất, hãy áp dụng nguyên tắc đơn giản sau: Quan hệ vào tất cả các ngày. Quan hệ tình dục thường xuyên sẽ giúp bạn luôn có tinh trùng khỏe mạnh khi trứng rụng.

Một mẹo nhỏ: Nếu bạn và chồng bạn đang chờ đợi để quan hệ tình dục đúng vào thời điểm dễ mang thai nhất, hãy chắc chắn bạn không nhịn ái ân trong thời gian quá dài trước ngày này. Chồng bạn nên xuất tinh ít nhất một lần trong những ngày trước thời điểm dễ mang thai nhất của bạn bởi nếu không thì tinh trùng chết sẽ tích tụ trong tinh dịch của chồng bạn trong một thời gian dài và tinh trùng chết sẽ không thể giúp bạn có thai

Thực hiện các biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe của tinh trùng

Tinh trùng có thể thụ tinh cho trứng tốt nhất khi chúng khỏe mạnh, mạnh mẽ và nhiều. Sau đây là một số điều có thể giúp chồng bạn có được nguồn tinh trùng tốt nhất:

Cắt giảm bớt rượu

Các nghiên cứu cho thấy rằng uống rượu hàng ngày có thể làm giảm nồng độ testosterone đồng thời tăng số lượng tinh trùng có vấn đề.

Dừng hút thuốc lá và thuốc kích thích

Các chất độc hại có trong thuốc lá và thuốc kích thích có thể khiến chức năng tinh trùng kém đi.

Ăn đủ các chất dinh dưỡng quan trọng

Các chất dinh dưỡng quan trọng chẳng hạn như kẽm, axit folic, canxi, vitamin C và D sẽ giúp cơ thể bạn tạo ra nhiều tinh trùng mạnh mẽ hơn.

Tránh nhiệt độ cao

Nam giới mong muốn có con nên tránh tắm bồn nước nóng, tắm hơi và tắm nước nóng vì nhiệt độ cao có thể tiêu diệt tinh trùng (tinh hoàn có chức năng tốt nhất ở 35 độ C – thấp hơn nhiệt độ cơ thể bình thường hai độ).

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!