Làm thế nào để giảm bụng bia hiệu quả?

Vóc Dáng - 04/26/2024

Bị bụng bia? Đổ lỗi cho bia cũng được thôi, nhưng bạn định ngồi im và mặc kệ nó bao lâu? Hãy tìm nguyên nhân và có hướng giải quyết tích cực sau bài viết này.

Bị bụng bia? Đổ lỗi cho bia cũng được thôi, nhưng bạn định ngồi im và mặc kệ nó bao lâu? Hãy tìm nguyên nhân và có hướng giải quyết tích cực sau bài viết này.

Vì sao bạn bị bụng bia?

Không chỉ bia mới khiến bạn bị béo bụng. Bất cứ đồ uống có cồn nào cũng sẽ khiến bạn béo nếu bạn uống đồ uống có cồn trong bữa ăn. Cơ thể của chúng ta có xu hướng chuyển hóa số calo này bằng cách dùng gan đốt cháy rượu tạo ra calo, vì được tiêu hóa cùng một lúc, nên chúng càng tích tụ mỡ hơn. Thật không may, loại mỡ này chỉ tập trung chủ yếu vào phần bụng của bạn.

Bên cạnh đó, theo thời gian, tuổi tác khiến các hormone suy giảm dần dần cũng làm cho bạn bị tích tụ mỡ ở phần bụng. Đặc biệt là độ tuổi từ 20 và 30 trở đi, bạn sẽ còn bị tăng bụng bia gấp hai lần bình thường.

Bia là loại đồ uống chứa lượng calo rất cao (so với các đồ uống có cồn khác), thế nên cũng làm cho cơ thể của bạn nạp vào nhiều calo nhất trong các loại đồ uống, cùng với thói quen ăn uống không lành mạnh và ít tập thể dục, sẽ khiến bạn bị bụng bia.

Làm thế nào để giảm bụng bia hiệu quả?

Béo bụng là loại béo có hại nhất

Bạn có biết béo bụng là loại béo xấu và nguy hiểm nhất không? Nó dẫn đến rất nhiều bệnh đe dọa mạng sống con người như bệnh tim, tiểu đường và nhiều nhiều bệnh khác nữa.

Làm thế nào để giảm béo bụng

Không có phép thuật nào có thể tách đi lớp mỡ bụng cả. Chỉ có một cách duy nhất là cố gắng và thực sự giảm bớt lượng calo đầu vào cùng với tích cực tập thể dục nhiều hơn thôi. Với những người thích uống bia, các bạn nên chuyển qua uống bia nhẹ chỉ chứa khoảng 100 calo trở xuống và giới hạn khẩu phần uống mỗi ngày. Một sự lựa chọn khác đó là chỉ uống đồ uống có cồn vào cuối tuần, với một lượng nhất định. Đừng quên các thực đơn lành mạnh trước hoặc trong khi uống để chống lại sự cám dỗ của những thực phẩm có hàm lượng calo cao.

Và để giảm bụng bia, thì dưới đây là 5 bài tập hiệu quả nhất dành cho bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm soát được những gì bạn ăn và khống chế được lượng bia mà bạn uống.

1. Donkey Kickbacks (Nâng đùi về phía sau)

Quỳ gối xuống đất, chống thẳng hai tay chạm đất, hai tay rộng bằng vai, hai đùi vuông góc với thân người. Hai đầu gối gập lại thành góc 90 độ, sau đó từ từ nâng chân phải lên phía sau cho đến khi đùi gần như song song với mặt đất. Vặn cổ chân xuống, siết chặt cơ mông. Giữ thẳng lưng. Làm các động tác chậm rãi, khéo léo để cơ bắp thích ứng từ từ. Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác bên chân trái. Tập 3 lượt, mỗi lượt 25 lần cho mỗi chân.

Làm thế nào để giảm bụng bia hiệu quả?

2. Động tác leo núi

Bài tập leo núi là một trong những bài tập có tác dụng hoàn hảo cho vùng bụng và tim mạch. Động tác leo núi yêu cầu bạn phải vận động chủ yếu ở phần cơ trên bắp tay và cơ chân. Bắt đầu với tư thế chống đẩy (hai tay chống thẳng xuống đất, hai chân duỗi thẳng ra phía sau). Bạn cần phải giữ cho phần lưng dưới thẳng trong suốt quá trình tập và gập đầu gối lên ngực càng sâu càng tốt. Làm 3 lượt, mỗi lượt 25 lần mỗi bên chân.

Làm thế nào để giảm bụng bia hiệu quả?

3. Chống đẩy

Tập chống đẩy không chỉ giúp bạn có phần thân trên khỏe mạnh, mà còn giúp phần eo của bạn chắc khỏe hơn. Bài tập này là sự kết hợp của việc giữ thẳng phần eo, cùng với động tác chống đẩy phần thân trên, giữ thẳng thân dưới. Trên thực tế, đây là một trong những bài tập tốt nhất và cơ bản nhất cho phần thân giữa của bạn. Hãy xem video để biết cách tập bài tập này chính xác nhất. Tập 3 lần, mỗi lần 1,5 phút.

Làm thế nào để giảm bụng bia hiệu quả?

4. Plank (bài tập khúc gỗ)

Plank được bình chọn là bài tập cơ hiệu quả nhất. Tăng cường hệ thống cơ toàn thân không chỉ có tác dụng đốt cháy mỡ bụng, mà hệ thống cơ cũng hỗ trợ cho tất cả các hoạt động hàng ngày của cơ thể, giảm đau lưng, cải thiện vóc dáng. Bạn có biết không, tập plank đốt cháy calo nhiều hơn gập bụng hay crunches vì nó kết hợp nhiều phần cơ từ chân, cánh tay và phần sau hơn các bài tập khác. Tập 3 lần, giữ tư thế plank ít nhất 1 phút.

Làm thế nào để giảm bụng bia hiệu quả?

5. Gập bụng đạp xe

Bạn không cần bất cứ một dụng cụ nào để tập bài tập này; tuy nhiên, một chiếc ghế băng hoặc một quả tạ có thể làm tăng độ khó của bài tập, cũng giúp cơ của bạn hoạt động mạnh hơn. Bài tập này không chỉ cho phần thân dưới, mà có tác dụng với cả phần thân trên. Bạn có thể tập bài tập này bằng cách nằm thẳng lưng trên sàn nhà, hai tay để sau gáy. Gập đầu gối về phía ngực, đẩy chân về bên phải, cố gắng để đầu gối trái chạm khuỷu tay phải, giữ chân phải thẳng trên sàn, sau đó làm ngược lại với chân kia, đẩy gối phải chạm khuỷu tay trái. Tập 3 lượt, mỗi lượt 20 lần cho mỗi chân.

Làm thế nào để giảm bụng bia hiệu quả?

Những cách trên chỉ hiệu quả khi bạn thực sự nghiêm túc theo đuổi nó. Tốt nhất là nên hạn chế uống bia và tập thể dục đều đặn để đánh bay cái bụng bia đáng ghét đi nhé!

Ms. Swati Kapoor (*)

(Nguồn: www.practo.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!