Làm thế nào để giảm cân sau khi mang thai?

Vóc Dáng - 04/26/2024

Bạn đã nặng “hàng tấn” sau khi mang thai? Có vẻ như bạn sẽ không bao giờ có thể trở nên xinh đẹp như trong bức ảnh cưới của mình? Hãy thư giãn, chắc chắn sẽ có cách giải quyết vấn đề tăng cân của bạn!

Bạn đã nặng “hàng tấn” sau khi mang thai? Có vẻ như bạn sẽ không bao giờ có thể trở nên xinh đẹp như trong bức ảnh cưới của mình? Hãy thư giãn, chắc chắn sẽ có cách giải quyết vấn đề tăng cân của bạn!

Tôi biết rằng sau khi mang thai bạn đã nhận được rất nhiều sự yêu thương, chăm sóc từ hai bên gia đình và từ nửa kia của bạn. Tin tôi đi! Họ đã làm đúng, vì họ quan tâm đến bạn và sức khỏe của thiên thần nhỏ của bạn.

Sự thật là nhu cầu dinh dưỡng tăng sau khi mang thai vì bạn phải cho bé bú và cũng do mất máu. Một bà mẹ cho con bú cần thêm 350-550 calo và thêm 20-25g protein mỗi ngày để đảm bảo dinh dưỡng thích hợp cho trẻ sơ sinh và nhu cầu dinh dưỡng tăng cao của mẹ.

Nhưng thông thường chúng ta ăn nhiều hơn những gì được khuyến khích, và hơn thế việc không vận động cũng gây ra sự tăng cân!

Làm thế nào để giảm cân sau khi mang thai?

Chúng ta phải làm gì?

Hãy nhớ rằng bạn phải mất 9 tháng để mang thai nên giảm cân sẽ là một quá trình dần dần. Nếu bạn giảm cân quá sớm sau khi sinh con, bạn sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục và kết thúc bằng cảm giác mệt mỏi. Đúng vậy, bạn cần rất nhiều năng lượng để bạn có thể hòa hợp với cuộc sống của trẻ sơ sinh. Nếu bạn đang cho con bú, hãy chờ cho đến khi bé được 4 tháng tuổi. Mối quan tâm quan trọng khác sau sinh là hiện tượng rụng tóc gia tăng, xảy ra khi có sự mất cân bằng nội tiết tố sau khi sinh đẻ. Hãy ăn những thực phẩm chứa nhiều protein, sắt, kẽm, flavonoid, là những dưỡng chất có lợi giúp cho da đầu và mái tóc khỏe mạnh. Để duy trì sức khỏe tối ưu, mục tiêu giảm khoảng 0.5kg tới 1kg một tuần sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng và việc sản sinh sữa của bạn, cũng như sự tăng trưởng của bé. Giảm cân dần dần cũng làm cho cân nặng được duy trì trong thời gian dài.

Làm thế nào để giảm cân sau khi mang thai?

Cho con bú và giảm cân là có liên quan chặt chẽ với nhau. Nó đáp ứng các yêu cầu calo của trẻ sơ sinh. Cho con bú thường được khuyến nghị bởi các nhà nghiên cứu như là một phương tiện hiệu quả giúp giảm cân sau khi sinh. Vì cho con bú sẽ giúp tiêu hao một lượng năng lượng lớn. Nhưng điều quan trọng hơn là cách này giúp bạn giảm cân một cách an toàn. Bạn sẽ cần thêm khoảng 330 calo mỗi ngày để có năng lượng sản sinh sữa. Tuy nhiên, một số nhu cầu năng lượng bổ sung sẽ được đáp ứng từ các chất béo dự trữ trong cơ thể của bạn. Bú mẹ hoàn toàn sẽ thúc đẩy sự giảm trọng mạnh hơn so với cho ăn hỗn hợp ngay cả trong giai đoạn đầu sau sinh. Điều này cho thấy sự cần thiết phải khuyến khích các bà mẹ cho con bú hoàn toàn như là một phương tiện phòng chống thừa cân và béo phì.

Làm thế nào để giảm cân sau khi mang thai?

Đừng lựa chọn các sản phẩm quá nhiều chất béo không hợp lý. Đó là lí do nhiều người đã cho con bú mà vẫn không thấy giảm cân. Cũng bởi lượng chất béo bạn tiêu thụ quá nhiều. Lúc này bạn phải giảm bớt lượng chất béo nạp vào, thường xuyên tập thể dục hơn.

Bạn rất muốn mình trông giống như trước đây? Dưới đây là cách đơn giản và dễ dàng giúp cắt giảm trọng lượng trong khi chăm sóc bé yêu của bạn:

  • Đừng ăn cho hai người trong khi mang thai - Đây là Nguyên nhân của bệnh béo phì ở phụ nữ
  • Thực hiện theo một chế độ ăn uống cân bằng. Khuyến khích tham khảo ý kiến của một chuyên gia dinh dưỡng để cung cấp cho bạn một chế độ ăn uống riêng phù hợp.
  • Sự thèm ăn sau khi mang thai lại tiếp tục - Hãy lựa chọn đúng đắn.

Làm thế nào để giảm cân sau khi mang thai?

Thực hiện một số hoạt động thể chất thường xuyên như đi bộ nhanh ít nhất 3 lần mỗi tuần

Giảm cân sau khi sinh có thể là mục tiêu ngắn hạn của bạn. Nhưng việc lựa chọn một cách khôn ngoan có thể gắn bó với bạn lâu dài giúp hình thành thói quen ăn uống lành mạnh cho toàn bộ cuộc sống của bạn.

  • Loại bỏ tất cả các đồ ăn vặt từ căn bếp nhà bạn
  • Dành thời gian cho bữa ăn sáng - ăn sáng có thể giúp bạn tránh được cảm giác đói và mệt mỏi vào buổi sáng, và nó có thể cung cấp cho bạn năng lượng để năng động hơn
  • Cắt giảm chất béo dư thừa - Chất béo chứa gấp đôi lượng calo so với carbohydrate hoặc protein, do đó cắt giảm chất béo dư thừa từ chế độ ăn uống của bạn có lẽ là cách dễ nhất để cắt giảm calo.
  • Các carbohydrate phức hợp như ngũ cốc nguyên hạt sẽ giữ cho bạn no lâu hơn
  • Ngủ đủ giấc - Một nghiên cứu cho thấy các bà mẹ ngủ ít hơn năm tiếng mỗi đêm có nhiều khả năng duy trì sự gia tăng trọng lượng của họ. Điều này là bởi vì khi bạn bị thiếu ngủ, cơ thể bạn sẽ giải phóng các hormone stress - cortisol, có thể thúc đẩy tăng cân xung quanh bụng.

Ms. Farzana Chauhan (*)

(Nguồn: www.practo.com)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!