Làm thế nào để kiểm soát tình trạng Cellulite?

Vóc dáng - 04/30/2024

Cellulite (hay còn gọi là hiện tượng sần vỏ cam) là tình trạng mỡ tích tụ dưới da, chống lại các mô liên kết khiến cho da hơi sần sùi gồ ghề. Tình trạng này thường diễn ra ở đùi, mông hoặc bụng. Cellulite khiến bạn mất đi vẻ tự tin vốn có. Vậy hãy …

Cellulite (hay còn gọi là hiện tượng sần vỏ cam) là tình trạng mỡ tích tụ dưới da, chống lại các mô liên kết khiến cho da hơi sần sùi gồ ghề. Tình trạng này thường diễn ra ở đùi, mông hoặc bụng. Cellulite khiến bạn mất đi vẻ tự tin vốn có. Vậy hãy làm theo những cách sau để lấy lại vẻ khỏe khoắn cho cơ thể nhé:

Tập thể dục thông minh

Tuy tập thể dục không khiến tình trạng này biến mất hoàn toàn, nhưng cơ bắp dưới vùng da sần trở nên săn chắc và làm cho làn da trông khỏe mạnh hơn. Hãy cung cấp một chế độ dinh dưỡng lành mạnh kết hợp với việc tập thể dục với cường độ cao để giảm mỡ và giúp cơ thể săn chắc.

Ăn thêm thực phẩm thô

Ăn nhiều chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau quả giúp bạn giảm béo, đồng thời giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Tránh việc tiêu thụ quá nhiều tinh bột vào cơ thể vì carbonhydrat trong tinh bột là nguyên nhân chính gây ra mỡ và làm béo phì. Carb đơn hoặc “tinh bột” được tìm thấy trong nhiều loại bánh, kẹo, nước giải khát.

Giảm một vài cân

Cellulite rất dễ xảy ra nếu cơ thể bạn đang quá cỡ. Do đó, tốt nhất bạn nên giảm cân ngay. Tuy nhiên, không nên giảm cân đột ngột, mà hãy giảm từng chút một. Ăn kiêng quá mức có thể làm cho cellulite trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn mất đi quá nhiều trọng lượng, cơ thể của bạn sẽ không thích ứng ngay được nên sẽ xuất hiện những vùng da nhão. Cellulite cũng rất dễ xuất hiện ở những vùng da này. Hãy hỏi bác sĩ về phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn.

Bỏ hút thuốc

Hút thuốc ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho làn da, làm cho da mỏng hơn và có nhiều khả năng bị lún xuống. Điều này làm cho Cellulite trên cánh tay, bắp đùi và phần mông có cơ hội xuất hiện. Hãy nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ về các phương pháp bỏ thuốc lá hiệu quả.

Mát xa vùng da xệ

Dành một vài phút mỗi ngày để mát xa các vùng da này. Hãy thử kết hợp mát xa khi tắm dưới vòi sen hoặc khi bạn bôi kem dưỡng da. Mát xa giúp cải thiện quá trình lưu thông máu và giúp loại bỏ lớp mỡ dư thừa, đồng thời làm mờ những vết sần sùi do Cellulite gây ra.

Thử nghiệm các sản phẩm chăm sóc da

Kem với chiết xuất từ thực vật có thể làm cho làn da của bạn trông đẹp hơn. Ví dụ, các sản phẩm có chứa caffeine có thể giúp da nhanh chóng căng mịn. Lưu ý rằng trước khi bôi thử một sản phẩm mới, hãy thử một chấm nhỏ trên mu bàn tay, để xem da mình có phản ứng với nó như thế nào.

Bổ sung kem chứa Retinol hàng ngày

Khi bạn xem sơ qua các quảng cáo với kem làm “săn chắc” da, hãy để mắt đến từ “retinol”. Nó có thể cải thiện vẻ ngoài và kết cấu làn da. Bạn cần sử dụng nó trong ít nhất 6 tháng. Sản phẩm tốt chỉ nên chứa 0,3% retinol. Retinol có công dụng làm dày lớp ngoài của làn da, giúp che phủ các khu vực sần sùi bên dưới.

Thử nhuộm nâu da

Vùng da sần sùi sẽ ít bị chú ý hơn khi bạn có làn da sẫm màu. Hãy bắt đầu bằng việc nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho da, sau đó bôi kem nhuộm nâu (tanning lotion) trên những vùng bị cellulite. Sau đó phun toàn bộ cơ thể với bình phun nhuộm nâu. Đừng nghĩ đến giường nhuộm da hay tắm nắng quá đà, nó chỉ phá huỷ làn da và làm cho vùng da cellulite trông tệ hơn.

Ra ngoài với những đôi vớ quần

Những đôi vớ quần hiện đại không còn là những thứ dày cộm như xưa. Hãy chọn những loại vớ quần phù hợp với làn da của bạn. Vớ quần sẽ giúp bạn che đi phần da bị cellulite, đặc biệt là trong khoảng thời gian bạn đang điều trị.

Mặt nạ cơ thể

Bạn có thể đến spa để đắp mặt nạ cho cơ thể nhằm làm săn và mịn da trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên phương pháp này tốn nhiều thời gian và kinh phí. Ngoài ra, bạn có thể thử vật dụng định hình cơ thể hoặc băng dán quấn quanh vùng bị cellulite, chúng sẽ có tác dụng như những liệu pháp ở spa nhưng lại ít tốn kém hơn.

Mát xa và hút

“Lipomassage” là việc sử dụng một thiết bị hút để làm phẳng và mát xa cho làn da. Tuy nhiên, phương pháp này khá tốn kém và có thể mất vài lần điều trị để mới có được kết quả. Bên cạnh đó, cellulite có thể quay trở lại nếu bạn không chăm sóc cơ thể thường xuyên.

Tia laser và RF

Sử dụng tia laser hoặc tần số vô tuyến (RF) tăng nhiệt làn da từ bên ngoài, sau đó tiến hành mát xa và hút. Chúng có thể làm cho những vùng sần sùi trở nên mịn màng hơn. Tùy vào thể trạng mỗi người mà công dụng của liệu pháp này kéo dài trong 6 tháng hoặc hơn. Chúng không gây tổn thương nhiều, nhưng khá tốn kém, và cần thực hiện vài lần.

Phẫu thuật Cellulase

Cellulase là phẫu thuật loại bỏ cellulite từ gốc. Một tia laser xuyên qua dưới da để thu nhỏ các tế bào mỡ, loại bỏ vùng sần sùi, và phục hồi da. Kết quả có thể kéo dài một năm hoặc lâu hơn, nhưng những ảnh hưởng lâu dài của cellulase vẫn chưa được xác định. Cellulase có thể không phải là phương pháp tốt nếu bạn bị cellulite nghiêm trọng. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn cặn kẽ.

Với những giải pháp trên đây, cộng với sự kiên trì nỗ lực và đầu tư một khoảng thích đáng cho vẻ đẹp ngoại hình của bạn, chúng tôi tin rằng cellulite sẽ sớm biến mất, trả lại cho bạn vẻ đẹp khỏe mạnh đầy sức sống.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!