Làm thế nào để nhận biết bạn tình bị viêm gan B?

Xét Nghiệm - 05/05/2024

Viêm gan B là một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, vì vậy, sức khỏe của bạn tình là điều đặc biệt quan trọng để có thể tránh sự lây nhiễm các căn bệnh lây lan qua đường tình dục. Vậy làm thế nào để nhận biết được bạn tình bị viêm gan B? phòng ngừa cho bản thân mình.

Viêm gan B là một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, vì vậy, sức khỏe của bạn tình là điều đặc biệt quan trọng để có thể tránh sự lây nhiễm các căn bệnh lây lan qua đường tình dục. Vậy làm thế nào để nhận biết được bạn tình bị viêm gan B? phòng ngừa cho bản thân mình.

1. Vài nét về viêm gan B

Viêm gan B là căn bệnh lây truyền chủ yếu thông qua đường máu. Nhưng virus viêm gan B luôn tồn tại cả ở trong máu và trong chất dịch của cơ thể, vì vậy, quan hệ tình dục cũng có thể tạo điều kiện lây nhiễm căn bệnh này. Đặc biệt là quan hệ tình dục không an toàn hoàn toàn làm cho bạn có nguy cơ mắc phải bệnh viêm gan B từ bạn tình. Khả năng lây bệnh tương đối cao nhưng việc để có thể nhận biết bạn tình có bị viêm gan B hay không là điều là rất khó, do viêm gan B là bệnh thường không biểu hiện rõ ràng ra bên ngoài khi ở trong những giai đoạn đầu. Thậm chí, tình trạng sức khỏe và sinh hoạt của bệnh nhân rất bình thường nên việc quan sát để nhận biết bạn tình có bị mắc viêm gan B hay không lại là một điều rất khó khăn.

Làm thế nào để nhận biết bạn tình bị viêm gan B?

2. Làm thế nào để nhận biết bạn tình bị nhiễm viêm gan B?

Để có thể nhận biết dược bạn tình bị nhiễm viêm gan B, bạn có thể thực hiện các cách sau:

Chú ý đến các biểu hiện bên ngoài của bạn tình

Tuy khó có thể nhận biết được chính xác những biểu hiện bên ngoài của bệnh viêm gan B qua việc quan sát bằng mắt thường, thì bạn cũng có thể chú ý tới một số triệu chứng hay gặp của người bị viêm gan B như: thường xuyên mệt mỏi, vàng da, sút cân nhanh chóng, vàng mắt, hoặc rối loạn tiêu hóa...

Tiến hành làm xét nghiệm tiền hôn nhân

Việc làm xét nghiệm sức khỏe toàn thân tiền hôn nhân là một trong các khuyến cáo mà các y bác sĩ đưa ra. Điều này không chỉ giúp cho cả 2 biết rõ được tình trạng sức khỏe của mình, mà cũng có thể hạn chế được một số căn bệnh lây lan qua con đường tình dục điển hình như bệnh viêm gan B. Việc tiến hành xét nghiệm sẽ cho bạn kết quả để biết chắc chắn bạn tình của mình có bị nhiễm viêm gan B hay không. Nếu kết quả xét nghiệm viêm gan B là dương tính khiến cho nhiều người lo lắng mình đã bị viêm nhiễm các bệnh về gan tuy nhiên đó lại là dấu hiệu cho biết

3. Cách phòng ngừa viêm gan B lây qua đường tình dục

Nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục

Khi quan hệ tình dục mà sử dụng bao cao su không chỉ giúp tránh thai ngoài ý muốn mà còn có thể giúp ngăn chặn hiệu quả tình trạng bị nhiễm virus viêm gan B thông qua các vết trầy xước khi quan hệ. Bên cạnh đó còn ngăn ngừa một số bệnh lây truyền qua con đường tình dục khác như lậu, sùi mào gà, giang mai... Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý mua bao cao su của các hãng uy tín và đảm bảo chất lượng, để có thể đạt hiệu quả phòng bệnh tốt nhất.

Quan hệ chung thủy 1 vợ 1 chồng

không được quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều đối tượng, sẽ có thể làm tăng nguy cơ lây nhiễm viêm gan B, đặc biệt là từ những người không biết rõ tình trạng sức khỏe.

Làm thế nào để nhận biết bạn tình bị viêm gan B?

Nên tiêm phòng vaccine viêm gan B

Tiêm phòng viêm gan B là một biện pháp hàng đầu để phòng ngừa viêm gan B hiệu quả. Khi biết chắc chắn mình chưa bị mắc viêm gan B thì cần phải đi tiêm phòng ngay để tạo kháng thể. Trẻ nhỏ sau khi sinh trong vòng 24h đầu cũng cần phải được tiêm phòng ngay để tránh các nguy cơ lây bệnh này ở trong tương lai.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thể giải đáp và biết cách làm thế nào để nhận biết bạn tình bị viêm gan B.

Xét nghiệm sàng lọc virus viêm gan tại Xander

Nếu nghi ngờ mình đã nhiễm virus viêm gan, việc làm các xét nghiệm để chẩn đoán viêm gan là rất cần thiết, có thể bạn thực hiện theo định kì 6 tháng/lần hoặc khi cơ thể thấy xuất hiện các dấu hiệu điển hình như rối loạn tiêu hóa, rối loạn nội tiết tố, đau gan, da đổi màu,... thì phải xét nghiệm kiểm tra viêm gan ngay.

Hiện Xander có cung cấp Gói sàng lọc virus viêm gan tại nhà giúp chẩn đoán nguy cơ nhiễm các loại virus viêm gan.

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Chi tiết gói xét nghiệm Sàng lọc virus viêm gan

  • Tổng phân tích tế bào máu ngoại vi bằng máy đếm laser: Đánh giá các tế bào máu ngoại vi và chức năng tạo máu của tủy xương để góp phần chẩn đoán các bệnh lý của máu và cơ quan tạo máu (nhiễm trùng, viêm nhiễm, thiếu máu, suy tủy, ung thư máu).
  • Xét nghiệm GGT: Chức năng gan: đánh giá viêm gan do rượu, tổn thương tế bào gan...
  • Xét nghiệm ALT (GPT): Chức năng gan: viêm gan cấp, mãn tổn thương nhu mô gan...
  • Xét nghiệm AST (GOT): Chức năng gan: viêm gan cấp, mãn tổn thương nhu mô gan...
  • Xét nghiệm HBsAg: Sàng lọc viêm gan do virus viêm gan B
  • Xét nghiệm Anti-HBs (ELISA): phát hiện kháng thể kháng virus viêm gan B
  • Xét nghiệm Anti-HCV (ELISA): Kháng thể chống virus viêm gan C, chẩn đoán, theo dõi viêm gan C.

Làm thế nào để nhận biết bạn tình bị viêm gan B?

Cách tính tổng chi phí xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm sàng lọc virus viêm gan của Xander được cập nhật ở cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Thịt bò có tốt cho bệnh nhân viêm gan B?
  • Phân biệt viêm gan B và viêm gan C

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!