Liên quan 1 ca Covid-19, Bệnh viện E tạm đóng cửa

Thời sự - 05/03/2024

Từ 20h ngày 19/8, Bệnh viện E tạm phong tỏa do có 1 ca mắc Covid-19 mới tại Hà Nội từng đến đây điều trị.

Tối ngày 19/8, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin Bộ Y tế đã thống nhất tạm thời đóng cửa bệnh viện E để truy tìm ca bệnh Covid-19 mới nhất của Hà Nội. Hiện ca bệnh này chưa được công bố.

Theo đó từ 20h ngày 19/8, Bệnh viện E tạm dừng tiếp nhận, khám chữa bệnh, áp dụng nội bất xuất, ngoại bất nhập, không cho bệnh nhân xuất viện cũng như nhân viên y tế đang ở bệnh viện không được về nhà để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Cụ thể, ca bệnh tại Bệnh viện E là nam, 87 tuổi ở Khải Xuân, Thanh Ba, Phú Thọ.

Liên quan 1 ca Covid-19, Bệnh viện E tạm đóng cửa

Bệnh viện E, nơi ca mắc Covid-19 mới tại Hà Nội đến khám chữa bệnh.

Ngày 10/8, bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau bụng. Đến ngày 12/8, bệnh nhân được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện E (khoa khám bệnh theo yêu cầu).Sau đó, bệnh nhân về nhà người thân tại ngõ 117 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm nghỉ.

Ngày 13/8, bệnh nhân nhập viện khoa C4 Gan mật, được chụp CT Scan phổi có hình ảnh viêm phổi

Ngày 15/8, bệnh nhân được chuyển khoa Hô hấp.

Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm

Ngày 19/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính Sars-Cov-2.

Hiện lực lượng chức năng Hà Nội đang tập trung các biện pháp khoanh vùng khử khuẩn nơi bệnh nhân ở, đồng thời truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Về tình hình dịch bệnh tại Hà Nội, ông Ngô Văn Quý (phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội) cho biết, các ca dương tính trên địa bàn thành phố có đặc điểm tiếp xúc với nhiều người. Đặc biệt là ca ở Tây Hồ, sau khi đi Đà Nẵng về và test nhanh có kết quả âm tính; người này có dự nhiều buổi liên hoan, tiếp xúc với nhiều người.

Do vậy, theo ông Quý, quá trình truy vết các trường hợp tiếp xúc gần gặp nhiều khó khăn hơn.

Từ ngày 25/7 đến chiều 19/8, Hà Nội có 36 ca mắc, chưa có người tử vong, trong đó 11 ca ngoài cộng đồng, 25 ca từ bên ngoài.

Hiện các quận, huyện đã rà soát được 100.178 người trở về từ Đà Nẵng. Tính đến chiều 19/8, lực lượng chức năng thành phố đã lấy được 66.914 mẫu xét nghiệm và có kết quả 34.954 người.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!