Liệu lăn khử mùi có thể trị lông mọc ngược?

Khoẻ đẹp - 05/03/2024

Những sợi lông kém duyên trên cơ thể khiến bạn mất tự tin. Liệu rằng lăn khử mùi có giúp bạn tạm biệt với lông mọc ngược.

Lông mọc ngược là tình trạng sợi lông cuộn tròn và cắm ngược trở lại vào da. Ở vị trí mà sợi lông ngược vào trong có thể hình thành các chấm đỏ, dễ bị viêm nhiễm và tạo thành các mụn mủ. Lông mọc ngược thường tự khỏi mà không cần điều trị. Tuy nhiên, chúng thường gây ngứa và tạo cảm giác khó chịu trên da. Ai cũng có thể bị lông mọc ngược, đặc biệt những người có lông xoăn và cứng thường có nguy cơ cao hơn. Một số bí quyết cho rằng lăn khử mùi có thể ngăn ngừa tình trạng lông mọc ngược. Hãy cùng Hello Bacsi kiểm tra thực hư lời đồn này nhé.

Lăn khử mùi có thể trị lông mọc ngược hay không?

Theo ý kiến từ các chuyên gia da liễu, họ vẫn chưa chắc chắn về công dụng này của lăn khử mùi. Theo bác sĩ Jessica Weiser, chuyên gia da liễu, việc cơ thể tiết quá nhiều mồ hôi hoặc chất nhờn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nang lông. Các chất ngăn tiết mồ hôi trong lăn khử mùi có thể làm giảm viêm nang lông thông qua cơ chế giảm tiết mồ hôi. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng hay nghiên cứu nào cho thấy mối liên quan giữa viêm nang lông, lông mọc ngược và các chất giảm tiết mồ hôi cũng không thể nào “điều khiển” hướng mọc của sợi lông được. Hơn nữa, các chất khử mùi và các chất giảm tiết mồ hôi cũng có thể gây kích ứng da, đặc biệt là da nhạy cảm, và cũng không nên thoa lên các vùng niêm mạc ẩm ướt.

Cách giúp bạn hạn chế lông mọc ngược

Cách tốt nhất để ngừa lông mọc ngược là tẩy lông bằng laser và tẩy tế bào chết trên da 2 đến 3 lần một tuần. Tia laser có thể nhận biết và đẩy lùi đám lông mọc bình thường lẫn lông mọc ngược nhờ vào sắc tố của lông ngay cả khi chúng mọc dưới da.

Hãy thăm khám bác sĩ nếu tình trạng lông mọc ngược gây viêm sưng kéo dài để làn da bạn được chữa trị kịp thời nhé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!