Liệu pháp hóa trị với ung thư đại trực tràng

Cần biết - 05/02/2024

Hóa trị là là liệu pháp sử dụng thuốc để loại bỏ tế bào ung thư.

Hóa trị liệu là liệu pháp sử dụng thuốc để tiêu diệt tế bào ung thư. Thuốc hóa trị được đưa vào cơ thể bằng nhiều cách khác nhau như truyền tĩnh mạch, tiêm tĩnh mạch hoặc uống thuốc dưới dạng viên. Tùy vào giai đoạn phát triển của bệnh, bác sĩ có thể quyết định liệu pháp phù hợp:

Liệu pháp hóa trị với ung thư đại trực tràng

Hóa trị để loại bỏ tế bào ung thư (Ảnh minh họa: Internet)

Hóa trị liệu giảm đau: được sử dụng khi ung thư đại trực tràng ở giai đoạn cuối và đã di căn tới các bộ phận khác trong cơ  thể. Ở giai đoạn này, phẫu thuật không thể loại bỏ khối u vì vậy cách tốt nhất là điều trị hóa trị liệu, có thể co nhỏ khối u, làm giảm triệu chứng và kéo dài tuổi thọ.

Hóa trị liệu bổ trợ: liệu pháp này được tiến hành khi đã phẫu thuật cắt bỏ khối u. Phẫu thuật không thể cắt bỏ tất cả tế bào ung thư vì vậy hóa trị liệu bổ trợ sẽ tiêu diệt các tế bào ung thư còn sót lại, như các tế bào di căn đến gan.

Hóa trị liệu bổ trợ trước phẫu thuật: được tiến hành trước khi phẫu thuật. Thuốc hóa trị liệu được dùng trước khi phẫu thuật để co nhỏ khối u giúp phẫu thuật viên có thể cắt bỏ hoàn toàn khối u với ít biến chứng nhất. Có thể kết hợp với xạ trị liệu để việc điều trị hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh ung thư trực tràng

Vũ May (Webmd)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!