Liệu pháp mới giúp giảm nguy cơ biến chứng khi mắc COVID - 19

Thời sự - 05/02/2024

Một công ty dược phẩm Anh cho biết, họ đã phát triển một phương pháp điều trị có thể làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển COVID-19 thể nặng.

Đó là một loại thuốc có tên SNG001, được điều chế bằng beta interferon và được sử dụng qua máy xông khí. Kết quả của các thử nghiệm đầu tiên được thực hiện trên bệnh nhân mắc COVID-19 là rất khả quan, cho thấy, đã giúp giảm 79% nguy cơ biến chứng của bệnh.

Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của các dạng nhiễm SARS-CoV-2 nghiêm trọng, đó là khó thở, đã được giảm nhờ SNG001.

Liệu pháp mới giúp giảm nguy cơ biến chứng khi mắc COVID - 19SNG001 giúp giảm 79% nguy cơ biến chứng khi nhiễm SARS-CoV-2.

'Tất cả chúng tôi đều vui mừng với kết quả của thử nghiệm được công bố, điều đó cho thấy SNG001 đã giảm đáng kể số bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 chuyển từ 'cần oxy' sang 'cần thông khí'. Từ đó cũng chỉ ra rằng những bệnh nhân sử dụng SNG001 có khả năng phục hồi ít nhất là gấp đôi so với bệnh nhân dùng giả dược', ông Richard Marsden, CEO của Synairgen cho biết.

Với kết quả đầy hứa hẹn đầu tiên này phần nào đã mở ra niềm hy vọng mới cho cuộc chiến chống COVID-19.

Hương Thảo

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!