Loại thuốc giảm đau trẻ em và phụ nữ cho con bú không nên dùng

Nuôi dạy con - 05/19/2024

Codein và tramadol là hai thuốc giảm đau trung ương được sử dụng trong các trường hợp đau vừa đến đau nặng.

Thế nhưng mới đây Cơ quan Quản lý Dược và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) cảnh báo các thuốc này có những nguy cơ nghiêm trọng, bao gồm thở chậm hoặc khó thở và tử vong. Những nguy cơ này xảy ra nghiêm trọng hơn ở trẻ em dưới 12 tuổi.

Hiện tại, các thuốc chứa đơn thành phần codein và tất cả các thuốc chứa tramadol được FDA phê duyệt chỉ sử dụng cho đối tượng người lớn. FDA cũng đang khuyến cáo lại việc sử dụng codein và tramadol đối với phụ nữ cho con bú do khả năng gây hại đến trẻ nhỏ đang bú mẹ.

Theo đó, FDA yêu cầu bổ sung các thông tin vào tờ hướng dẫn sử dụng các thuốc chứa codein và thuốc giảm đau tramadol: Cụ thể, codein không sử dụng để điều trị giảm đau và ho, tramadol không được sử dụng để điều trị giảm đau ở trẻ em dưới 12 tuổi; không sử dụng tramadol cho trẻ em dưới 18 tuổi để giảm đau sau thủ thuật cắt amidan và/hoặc nạo V.A; không sử dụng codein và tramadol cho thanh thiếu niên từ 12-18 tuổi béo phì hoặc có các tình trạng bệnh như ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn hoặc bệnh phổi nghiêm trọng.

Đây là những yếu tố làm tăng nguy cơ của những vấn đề hô hấp nghiêm trọng; các bà mẹ không cho con bú khi đang điều trị với codein hoặc tramadol do nguy cơ các phản ứng bất lợi nghiêm trọng có thể gặp phải ở trẻ bú mẹ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!