Lợi ích bất ngờ từ vỏ trứng bạn không nên bỏ qua

Mẹo hay - 03/29/2024

Vỏ trứng tưởng như một thứ vô dụng và thường bị vứt đi. Nó lại có thể mang lại những lợi ích bất ngờ mà ít ai biết tới.

Những mẹo nhỏ nhưng vô cùng hữu dụng này sẽ khiến bạn phải suy nghĩ xem nên giữ lại vỏ trứng như thế nào.

Clip: Công dụng của vỏ trứng (Nguồn: Youtube)

Bẫy côn trùng phá hoại cây cối

Lợi ích bất ngờ từ vỏ trứng bạn không nên bỏ qua

Đập vụn vỏ trứng và rải xung quanh gốc cây để đuổi sâu bọ (ảnh: Internet)

Sâu bọ là khắc tinh trong vườn rau nhà bạn? Hãy đập vụn vỏ trứng và rải xung quanh gốc cây hoặc chọc lỗ vào gốc cây sau đó rải bột trứng rắc vào. Lúc này, bột trứng không chỉ có tác dụng làm phân bón mà còn có thể đuổi sâu bệnh, kể cả ốc sên và các loại côn trùng có hại cho cây trồng. Những sinh vật thân mềm không thích bò trên mảnh sắc của vỏ trứng cũng như ngửi mùi tanh 'khó chịu'.

Làm cà phê bớt đắng

Xay mịn vỏ trứng rồi trộn vào bột cà phê, sau đó mới pha. Cách này có tác dụng giúp cà phê bớt đắng mà vẫn giữ được mùi vị nguyên chất.

Làm chất tẩy rửa đồ dùng gia đình

Vỏ trứng đập vụn hòa vào ít nước xà bông hoặc giấm là bạn đã có hợp chất tẩy rửa cho những thứ bám bẩn khó lau chùi như xoong, nồi cũ rồi.

Thông cống

Vỏ trứng còn có tác dụng hòa tan các hạt chất thải rắn làm tắc đường ống. Bạn chỉ cần đạp mịn vỏ trứng, cho vào toilet hoặc đường cống qua đêm. Sau đó thêm chút giấm. Hôm sau, bạn chỉ việc xả nước là đường ống cống sẽ thông.

Trị ngứa da

Hòa tan một ít vỏ trứng đã nghiền nhuyễn vào lọ đứng giấm táo trong khoảng 2 ngày và dùng hỗn hợp này để bôi lên vùng da ngứa ngáy.

Làm mặt na dưỡng da

Tán nhuyễn vỏ trứng, sau đó đánh đều với lòng trắng trứng và đắp hỗn hợp này lên mặt. Sau khoảng nửa tiếng, bạn rửa lại với nước mát. Cách này giúp làm săn da, da mặt khỏe lại.

Ươm mầm cây

Rửa sạch vỏ trứng và chọc thêm một lỗ ở phía dưới cho thoát nước, nhằm tránh nước đọng gây úng rễ cây. Sau đó, bạn cho thêm một chút đất và trồng hạt giống. Khi cây con đủ lớn để có thể trồng ở ngoài, bạn chỉ cần nhẹ nhàng tách vỏ trứng ra.

Lợi ích bất ngờ từ vỏ trứng bạn không nên bỏ qua

Vỏ trứng có thể để ươm mầm cây (ảnh: Internet)

Làm phấn vẽ cho con

Nếu các mẹ lo ngại các loại phấn bán sẵn gây hại cho sức khỏe con mình, hãy tận dụng vỏ trứng để làm phấn cho con.

Bạn chỉ cần chuẩn bị vỏ trứng, bột, nước nóng, màu thực phẩm (màu phấn). Sau đó, rửa sạch và làm khô vỏ trứng. Nghiền nát vỏ trứng và cho vào máy xay nhuyễn thật kĩ đến khi thành bột. Sau đó dùng rây loại bỏ tất cả các mảnh vỏ còn to trước khi sang bước tiếp theo.

Tiếp đến, trộn đều bột và nước nóng trong bát khác. Sau đó thêm một muỗng bột từ vỏ trứng và trộn đều. Thêm vào một hoặc hai giọt màu ưa thích. Đổ bột vào khuôn tạo hình thù thú vị. Cuối cùng phơi khô phấn trong 3 ngày. Như vậy là bạn đã có phấn màu ngộ nghĩnh, an toàn cho con chơi rồi đấy.

Làm mặt nạ dưỡng da

Tán nhuyễn vỏ trứng khô, sau đó đánh đều với lòng trắng trứng và đắp hỗn hợp này lên mặt. Sau khoảng nửa tiếng, bạn rửa lại với nước mát. Cách này giúp làm săn da mặt, làm da mặt khỏe mạnh.

Làm sạch máy xay

Bạn có thể để vỏ trứng trong tủ lạnh cho cứng lại, rồi cho vào máy xay sinh tố và thêm thật nhiều nước. Đây là cách giúp bạn vệ sinh máy xay sinh tố vô cùng hiệu quả.

>> Xem thêm: Cách làm dịu cơn đau họng 'không thể dễ hơn'

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!