Lời tâm sự của thuốc chữa hắt hơi sổ mũi

Cần biết - 05/15/2024

Thuốc khiến bệnh nặng hơn ở người phì đại tuyến tiền liệt, tắc đường niệu, tắc môn vị tá tràng, nhược cơ.

Bạn đã bao giờ bị sổ mũi mà nước mũi cứ từ đâu chảy ra ròng ròng chưa? Lại còn cả hắt hơi liên tục nữa chứ, nhất là những lúc thay đổi thời tiết... Tình trạng này làm cho bạn cảm thấy khó chịu. Những lúc như vậy, chlopheniramin tôi sẽ là người giúp bạn thoát khỏi tình trạng trên.

Không chỉ có vậy, tôi còn giúp cho cả những người bị viêm mũi dị ứng mùa và quanh năm; những người bị các triệu chứng dị ứng khác như mày đay, viêm mũi vận mạch do histamin, viêm kết mạc dị ứng, phù Quink, dị ứng thức ăn, phản ứng huyết thanh, côn trùng đốt, ngứa ở người bệnh bị sởi hoặc thủy đậu... nữa đấy. Các nhà bào chế còn sản xuất tôi phối hợp với các thành phần khác như paracetamol, pseudoephedrin, dextromethophan... trong nhiều chế phẩm đa thành phần để chữa ho và cảm lạnh.

Tuy nhiên khi dùng tôi, điều đầu tiên là các bạn thấy buồn ngủ. Nhược điểm này sẽ trở thành ưu điểm vì khi ngủ được sẽ giúp các bạn quên đi cái ngứa (trong dị ứng) hay hắt hơi (trong cảm cúm)... nhưng nhớ là khi uống thuốc không được làm những việc đòi hỏi cần tới sự tỉnh táo như lái xe, làm việc trên cao... Ngoài ra, các bạn có thể thấy khô miệng, chóng mặt, kích thích xảy ra khi điều trị ngắt quãng. Các phản ứng này hầu hết người bệnh đều chịu đựng được khi điều trị liên tục, đặc biệt nếu tăng liều từ từ.

Có điều này các bạn nên nhớ, tôi có thể làm tăng nguy cơ bí tiểu tiện do tác dụng phụ chống tiết acetylcholin của thuốc, đặc biệt ở người phì đại tuyến tiền liệt, tắc đường niệu, tắc môn vị tá tràng và làm trầm trọng thêm ở người bệnh nhược cơ; có nguy cơ làm biến chứng đường hô hấp, suy giảm hô hấp và ngừng thở ở người bị bệnh tắc nghẽn phổi hay ở trẻ em nhỏ nên phải thận trọng khi dùng tôi.

Nắm chắc được những điều này sẽ giúp các bạn sử dụng tôi một cách an toàn hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!