Lỗi thường gặp của nam giới sau 'yêu'

Sức khỏe giới tính - 05/15/2024

Không âu yếm, vuốt ve sau sex khiến người phụ nữ nhiều khi cảm thấy bị tổn thương vô cùng.

Âu yếm sau khi quan hệ tình dục có thể là một trong những cách dễ nhất để làm cho người phụ nữ của bạn cảm thấy hạnh phúc và ấm áp.

Giáo sư, tiến sĩ tình dục học tại Đại học Guelph, Canada - Robin Milhausen cho biết: Trong thực tế, sự thân mật sau quan hệ tình dục là cả một niềm vui, niềm hạnh phúc của người phụ nữ giống như màn dạo đầu.

Lý giải về điều này, theo Milhausen - đó có thể là vì các cơ quan trong cơ thể của phụ nữ (và nam giới) đang tràn đầy oxytocin - hormone liên kết sau khi quan hệ tình dục, khiến họ mong muốn những cử chỉ, lời nói tình cảm từ bạn tình.

Lỗi thường gặp của nam giới sau 'yêu'

Nhiều chàng quên âu yếm bạn tình sau khi sex (ảnh minh họa: Internet)

Thêm vào đó, phụ nữ thường cảm thấy dễ bị tổn thương sau khi quan hệ tình dục. Vì vậy, dành thêm một vài phút vuốt ve cô ấy khi cả hai đang trên giường sẽ thể hiện sự quan tâm và yêu thương của bạn dành cho nàng.

Chuyên gia Milhausen cho biết thêm: 'Đó là một trong những điều đơn giản nhất bạn có thể làm để cải thiện mối quan hệ của mình với nửa kia. Đây là một cơ hội thực sự quan trọng để gắn kết hai con người lại với nhau, nhưng nó lại thường xuyên bị bỏ qua'.

Hầu hết những người tham gia trong cuộc nghiên cứu này đã cắt giảm khoảng thời gian 6 phút để ôm ấp nửa kia sau cuộc yêu. Cụ thể 17% các đối tượng đã không ôm nửa kia và 36% có ôm bạn tình của mình nhưng chỉ được dưới 5 phút.

Vì vậy, trước khi rời khỏi giường để làm bất cứ việc gì khác hoặc chìm vào giấc ngủ say, hãy ôm nửa kia vào lòng hoặc để cô ấy gối đầu lên tay hay ngực bạn.

Bạn nên dành ít nhất 6 phút để vuốt ve mái tóc của cô ấy, hôn lên má hoặc trán nàng và dành cho cô ấy một lời khen ngợi ngọt ngào về những cảm nhận hạnh phúc của bạn khi cả hai được hòa vào nhau trọn ven.

Cuộc khảo sát đã chỉ ra, sự âu yếm giúp làm tăng sự hài lòng cho nam giới. Những vòng tay ôm của bạn sẽ giúp cả hai cảm thấy hạnh phúc với mối quan hệ của mình, giúp cô ấy có hưng phấn hơn cho những cuộc yêu tiếp theo.

>> Xem thêm: Lý do con người u sầu sau quan hệ tình dục

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!