Lười vệ sinh răng miệng làm đàn ông yếu sinh lý

Sức khỏe nam giới - 05/03/2024

Bạn có bao giờ tin rằng chuyện răng miệng lại ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục? Cùng Hello Bacsi khám phá qua bài viết thú vị này nhé.

Bạn có đang đánh răng hằng ngày không? Nếu câu trả lời là không, bạn sẽ giật mình khi đọc tiếp dòng sau: theo một nghiên cứu sơ bộ mới nhất từ Đài Loan, thói xấu tiết kiệm thời gian đánh răng có thể hủy hoại sức khỏe răng miệng và sức khỏe của bộ phận sinh dục nam giới. Nói cách khác, vệ sinh răng miệng kém có thể cản trở khả năng “giường chiếu” của bạn đấy.

Vì sao vấn đề nha chu lại ảnh hưởng đến chức năng cương dương?

Theo nghiên cứu này, những người đàn ông bị rối loạn chức năng cương dương có nguy cơ mắc bệnh nha chu mãn tính cao hơn 79% so với những người không bị rối loạn chức năng cương dương. Bệnh nha chu mãn tính là một loại bệnh nhiễm trùng xảy ra khi nướu răng bị kéo ra khỏi răng, từ đó tạo nên các túi sâu chứa vi khuẩn và cho phép vùng sâu răng lây lan sang các xương quanh răng.

Viêm mãn tính do nướu răng có thể gây tổn hại các tế bào nội mô, tạo thành lớp màng trên tất cả mạch máu, bao gồm cả mạch máu trong dương vật của bạn. Các tổn thương nội mạc có thể dẫn đến lưu lượng máu bị suy yếu và suy yếu chức năng dương vật của bạn.

Bạn cần biết rằng các mạch máu trong dương vật có kích thước bằng khoảng 25% kích thước tĩnh mạch, vậy nên rối loạn chức năng cương dương thường có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm cho các vấn đề tim mạch và bệnh mạch máu. Vì vậy, hãy đi khám bác sĩ để chắc chắn rằng “cậu bé” của bạn chỉ đơn thuần là bị sự cố mà thôi.

Vệ sinh răng miệng có thể giúp tình trạng rối loạn chức năng cương dương của bạn bớt nghiêm trọng hơn?

Các nhà nghiên cứu cho rằng nhổ răng sâu để loại bỏ tình trạng viêm có thể giúp thuyên giảm rối loạn chức năng cương dương. Nhưng may mắn thay, đó chỉ là phương sách cuối cùng mà thôi.

Thay vào đó, nếu bệnh được phát hiện sớm, bạn có thể điều trị đơn giản bằng việc nhờ nha sĩ làm sạch chỗ răng sâu. Nếu phát hiện ra muộn, bạn có thể cần phải thực hiện phẫu thuật nướu để giảm túi sâu và khôi phục tình trạng mất răng.

Một khi căn bệnh của bạn đã được kiểm soát, hãy lập kế hoạch làm sạch răng thường xuyên hơn: 3 tháng thay vì 6 tháng một lần như trước đây.

Những người đã từng bị bệnh nha chu có nhiều khả năng tái bệnh, vì vậy việc phòng ngừa và theo dõi các triệu chứng bệnh là vô cùng quan trọng. Hầu hết những người bị bệnh không hề cảm thấy đau đớn gì cho đến khi bệnh đã tới giai đoạn phát triển, vì vậy hãy đi khám nha sĩ khi nướu của bạn bị sưng đỏ, chảy máu khi đánh răng, hơi thở hôi, răng lung lay và nướu yếu dần.

Tuy nhiên, bệnh nha chu hầu như có thể hoàn toàn ngăn ngừa được bằng cách đánh răng trong 2 phút 2 lần mỗi ngày với kem đánh răng có fluor, xỉa răng một lần mỗi ngày và đi khám nha sĩ để được làm sạch và kiểm tra răng thường xuyên.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • 6 dấu hiệu nhận diện người có tinh trùng mạnh
  • 4 khám phá về “cậu nhỏ” có thể khiến các anh giật mình

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!