Mách bạn “bí kíp” sắp xếp lịch làm việc hiệu quả

Sơ cứu & Phòng ngừa - 05/17/2024

Mỗi người đều bận rộn với những công việc khác nhau, người sắp xếp lịch làm việc hiệu quả lúc nào cũng có vẻ như thảnh thơi, rảnh rỗi. Bí quyết nhờ đâu?

Nếu không quản lý được thời gian và cân bằng giữa công việc, bạn dễ rơi vào tình trạng căng thẳng vì áp lực. Cân bằng các công việc trong cuộc sống để làm việc hiệu quả cũng là một kỹ năng cần được rèn luyện.

Trong bài viết này, Hello Bacsi sẽ giúp bạn ghi nhớ một số bí quyết để sắp xếp lịch làm việc hiệu quả nhé.

Hãy linh hoạt điều chỉnh thời gian biểu

Dùng lịch để bàn hay ghi chú vào sổ tay có thể giúp bạn rất nhiều. Bạn hãy ghi ra những gì cần hoàn thành mỗi ngày vào lịch và gạch nó đi khi đã làm xong.

Chủ động vạch ra từng thời gian cụ thể cho mỗi công việc, mỗi hoạt động là cách giúp bạn kiểm soát những gì cần và không cần làm.

Dùng điện thoại để trợ giúp cho bạn

Hãy tận dụng điện thoại thông minh có sẵn lịch để ghi chú danh sách các việc cần làm. Một số thiết bị của Apple hay Google còn cho phép bạn đồng bộ lịch làm việc từ điện thoại lên máy tính xách tay hay máy tính bàn.

Hãy chia sẻ thời gian biểu của bạn

Nếu là sinh viên, bạn nên nói chuyện với bạn bè và gia đình để họ biết về cuộc sống của một sinh viên vừa học vừa làm ra sao. Có lẽ họ có thể thông cảm và giúp đỡ bạn. Hay ít nhất họ cũng sẽ biết khi nào có thể làm phiền bạn và khi nào thì nên để bạn làm việc của mình.

Bạn hãy sử dụng lịch trực tuyến và gửi cho những người cần thiết biết giờ giấc và lịch trình của bạn. Bạn hãy thử Google Calendar hay tìm kiếm các trang cung cấp lịch trực tuyến khác.

Dành thời gian cho gia đình

Ngoài công việc, bạn cũng nên dành thời gian cho gia đình. Những việc như giặt giũ hay ăn cơm cùng nhau cũng cần lên lịch như việc học tập và làm việc.

Cùng nấu ăn, trò chuyện với bạn đời và con cái là những khoảng thời gian bạn có thể vun đắp tình cảm cho gia đình. Một gia đình êm ấm chính là nền tảng tốt cho bạn làm việc hiệu quả hơn đấy.

Lên lịch cho các hoạt động vui chơi

Bạn cần dành thời gian cho bạn bè để đi du lịch, dã ngoại hay cùng ra một quán cà phê sân thượng để cùng nhau trò chuyện. Bạn có thể sắp xếp các hoạt động thư giãn với bạn bè vào cuối tuần để giải tỏa stress và duy trì các mối quan hệ.

Dành thời gian cho bản thân

Bạn có nhiều việc và thật khó để có thời gian riêng cho bản thân? Tuy nhiên, bạn cần dành thời gian riêng cho bản thân để tránh căng thẳng và kiệt sức. Tự thưởng cho mình một tách cà phê hay một buổi nhậu cùng đồng nghiệp… là khoảng thời gian để bạn tận hưởng không gian riêng của mình. Điều này là vô cùng cần thiết để giúp bản thân hạnh phúc và khỏe mạnh.

Những nguyên tắc cơ bản trên chính là chìa khóa giúp bạn quản lý thời gian hoàn hảo. Khi đã có lịch trình, bạn nên ép bản thân thực hiện nghiêm túc để mọi chuyện thuận buồm xuôi gió.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Con người sẽ tăng nguy cơ tự tử nếu không ngủ đủ giấc!
  • Lý do vì sao bạn nên nuôi một chú cún cưng
  • Làm sao để không cảm thấy tuyệt vọng khi đang độc thân?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!