Mang bầu mẹ chớ quên ăn na vì tác dụng bất ngờ này nhé

Bạn Cần Biết - 04/20/2024

Na hay còn được gọi là mãng cầu ta là loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe. Trong na chứa rất nhiều dưỡng chất như protein, canxi, photpho, đồng,sắt,... và nhiều loại vitamin có tác dụng rất tốt cho mẹ trong quá trình mang thai.

Na hay còn được gọi là mãng cầu ta là loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe. Trong na chứa rất nhiều dưỡng chất như protein, canxi, photpho, đồng,sắt,... và nhiều loại vitamin có tác dụng rất tốt cho mẹ trong quá trình mang thai.

Na có tốt cho mẹ bầu không?

Na hay còn được gọi là mãng cầu ta là loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe. Trong na chứa rất nhiều dưỡng chất như protein, canxi, photpho, đồng,sắt,... và nhiều loại vitamin có tác dụng rất tốt cho mẹ trong quá trình mang thai. Đồng thời na cũng chứa nhiều chất xơ giúp mẹ bầu tiêu hóa tốt hơn, không chứa các chất béo bão hòa và cholesterol không gây tiểu đường hay huyết áp cao. Na thực sự là loại trái cây tốt đối với mẹ bầu, không chỉ là món ăn tráng miệng ngon mà còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng giúp sức khỏe mẹ bầu được cải thiện, thai nhi phát triển tốt.

Lợi ích của na đối với mẹ bầu

Chứa nhiều chất dinh dưỡng như thế nên na có tác dụng rất tốt đối với mẹ bầu:

Ổn định hệ tim mạch: Trong quả na, lượng kali và natri cân bằng giúp cho huyết áp và nhịp tim của mẹ bầu luôn được ổn định. Cùng với đó hàm lượng vitamin C dồi dào và hàm lượng chất chống oxy hóa giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng, ổn định và cải thiện hệ tim mạch.

Chống táo bón: Chất xơ có trong na có tác dụng rất tốt trong cải thiện tiêu hóa, giúp quá trình chuyển đổi và hấp thu chất tốt hơn và từ đó giúp mẹ bầu tránh được táo bón. Khi mẹ bầu mắc bệnh táo bón, sử dụng na cũng có tác dụng tốt trong việc giảm táo bón và cải thiện bệnh.

Tốt cho não:Trong na chứa nhiều loại vitamin, trong đó có vitamin B6 là loại vitamin rất có lợi cho não bộ, giúp mẹ bầu tránh được những căng thẳng, tinh thần thoải mái hơn và nhất là hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm hay phát sinh ở phụ nữ mang thai.

Giảm nguy cơ sinh non: Các trường hợp sinh non thường liên quan đến việc thiếu lượng đồng trong cơ thể. Lượng đồng có trong na tuy không cao nhưng nếu sử dụng thường xuyên thì sẽ có hiệu quả rất tốt trong việc tránh nguy cơ sinh non.

Mang bầu mẹ chớ quên ăn na vì tác dụng bất ngờ này nhé

Na giàu dinh dưỡng và vitamin cho mẹ và bé.

Tăng cường hệ miễn dịch:Lượng vitamin C có trong na không chỉ giúp mẹ bầu ổn định hệ tim mạch mà nó còn giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch. Các nhà nghiên cứu cho biết, lượng vitamin C có trong na có thể cung cấp 1/5 nhu cầu vitamin C cơ thể cần mỗi ngày.

Giảm lượng cholesterol: Na không chỉ không chứa cholesterol mà hàm lượng niacin và chất xơ có trong na có tác dụng rất tốt trong hạm chế gia tăng và làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Tốt cho máu và mắt: Na chứa hàm lượng chất sắt cao, giúp mẹ bầu bổ sung lượng sắt cần thiết cho cơ thể giúp thai nhi phát triển tốt, tránh được tình trạng thiếu sắt dẫn đến dị tật cũng như các biến chứng khác. Trong na cũng chứa vitamin A giúp mắt luôn khỏe mạnh và sáng. Đồng thời vitamin C và riboflavin có tác dụng bảo vệ đôi mắt giúp mẹ bầu tránh được các bệnh như đau mắt đỏ, viêm giác mạc,...

Ngoài những tác dụng rất tốt của quả na thì một số phần khác của cây na cũng có tác dụng rất tốt với mẹ bầu. Hạt na có tác dụng than canh, giúp giải nhiệt, tiêu độc. Lá na có thể dùng để trị sốt rét, giảm mụn nhọt sưng tấy. Rễ và vỏ quả na cũng hỗ trợ rất tốt trong điều trị ỉa chảy và trục giun. Tuy nhiên mẹ bầu cần lưu ý, nếu sử dụng hạt na không đúng cách thì có thể gây ảnh hưởng sức khỏe vì trong hạt na có độc, nhưng nếu trong quá trình ăn na mà sơ ý nuốt phải hạt na thì các mẹ bầu cũng không nên lo lắng vì vỏ hạt na rất dày và cứng nên chất độc trong nhân không thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ bầu được.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!