Mất việc: Không quá nghiêm trọng như bạn nghĩ!

Sống đẹp - 05/04/2024

Nhảy việc, mất việc dường như trở thành chuyện 'quá bình thường' trong xã hội ngày càng hiện đại.

Tuy nhiên, không ít người đã cảm thấy thực sự khốn cùng khi đương đầu với việc mất việc.

Cơ hội nhận ra những khả năng của bản thân

Đây có thể là cơ hội để bạn thấy được những khả năng lâu nay vẫn còn tiềm ẩn. Khi mất việc, bạn cần có một thời gian để đi tìm việc mới. Nhưng trong khoảng thời gian này, bạn vẫn cần làm việc để có thu nhập.

Không ít người đã có thêm nghề tay trái hoặc thực sự đổi nghề khi mất việc. Bạn vốn là một nhân viên văn phòng ít nói nhưng ai ngờ vì 'hoàn cảnh xô đẩy' mà năng khiếu kinh doanh có thể phát huy. Bạn là một nhà tư vấn tài chính nhưng giờ đây đang cộng tác viết bài cho vài tờ báo chuyên ngành…

Đôi khi khả năng của con người là vô hạn, chỉ là bạn đã biết cách khai thác đúng những thế mạnh của bản thân để thành công chưa mà thôi.

Mất việc: Không quá nghiêm trọng như bạn nghĩ!

Thất nghiệp là điều không hiếm thấy trong cuộc sống hiện đại, kể cả bạn là người có bằng cấp

Quan tâm nhiều hơn đến bản thân

Giai đoạn thất nghiệp ở nhà, bạn dường như có nhiều thời gian để chăm chút bản thân và mọi người xung quanh mình. Trước đây, công việc bận rộn khiến bạn bỏ quên những sở thích của bản thân: đi dạo, làm đẹp, đọc sách, nhâm nhi tách cà phê hoặc đi thăm thú một địa điểm du lịch nào đó.

Bạn có thể nghĩ rằng, mình là kẻ thất nghiệp thì cần lao đi tìm việc thay vì đi chơi. Nhưng hãy nhớ rằng, yêu thương bản thân, sống hạnh phúc thì bạn mới có thể 'gặp gỡ' may mắn và tìm được công việc đích thực dành cho mình.

Nhận ra giá trị của gia đình

Mất việc: Không quá nghiêm trọng như bạn nghĩ!

Nhưng hãy nghĩ rằng đó là khoảng thời gian hiếm hoi để bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn

Khi khó khăn, những người thân yêu luôn động viên và hỗ trợ ta nhiều nhất về mặt tinh thần. Những lời an ủi của cha mẹ, của vợ chồng như tiếp thêm sức lực để bạn phấn đấu và lạc quan hơn vào tương lai.

Đây cũng là lúc bạn có thể dành thời gian để chăm chút cho gia đình của mình, đơn giản là dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng; được thong dong làm bữa ăn sáng ngon lành… Và có thể bạn sẽ chợt nhận ra rằng lâu nay vì công việc mình đã từng quá vội vã, vô tình với những người thương yêu.

Gặp gỡ bạn cũ

Trong tình trạng 'bí bách' tìm việc, mọi người thường có xu hướng tìm kiếm các mối quan hệ thân quen để 'đánh tiếng' nhờ giúp đỡ. Đây cũng là cơ hội để bạn gặp gỡ những người bạn 'tỉ năm không gặp' để hàn huyên, trò chuyện và biết đâu đấy, bạn bè sẽ hỗ trợ bạn những thông tin việc làm hữu ích.

Chặng dừng cho một khởi đầu mới

Mất việc: Không quá nghiêm trọng như bạn nghĩ!

Bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội mới có thể sẽ tốt hơn công việc đã từng làm

Mất việc chỉ đơn thuần là một chặng dừng để bạn có thể xây dựng cho mình những khởi đầu mới thuận lợi hơn về sau. Tuy nhiên, học cách chấp nhận hiện thực khi mất việc nhưng vẫn tự tin, xây dựng kế hoạch tương lai và tìm được công việc mới phù hợp không phải là chuyện ai cũng làm được.

Bạn hãy nhớ rằng: Mất việc = Thử thách + Cơ hội. Nếu bạn vận dụng cái nhìn lạc quan, tận dụng thời gian khi thất nghiệp để làm nhiều việc hữu ích thì bạn sẽ thấy rằng, mất việc không có gì đáng sợ. Bạn chỉ đang nghỉ ngơi chút ít để bật dậy tỉnh táo. Vì vậy, đừng ngồi một mình than thở hoặc đổ lỗi cho ai đó về thất bại nhỏ hôm nay, một cánh cửa mới vẫn đang chờ bạn mở ra.

Ảnh minh họa: Internet

Thanh Lê

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!