Mẹ bầu nên ăn gì để chuyển dạ sớm

Bạn Cần Biết - 05/16/2024

Thời khắc đau đẻ là thời khắc mà hầu hết mẹ bầu đều lo sợ phải trải qua. Thế nhưng, chỉ với những thực phẩm được giới thiệu như dưới đây, mẹ bầu sẽ thấy việc này nhẹ nhàng vô cùng. Lily & WeCare sẽ giới thiệu tới một số chị em cách ăn để chuyển dạ sớm bằng những thực phẩm vô cùng dễ tìm.

Thời khắc đau đẻ là thời khắc mà hầu hết mẹ bầu đều lo sợ phải trải qua. Thế nhưng, chỉ với những thực phẩm được giới thiệu như dưới đây, mẹ bầu sẽ thấy việc này nhẹ nhàng vô cùng. Lily & WeCare sẽ giới thiệu tới một số chị em cách ăn để chuyển dạ sớm bằng những thực phẩm vô cùng dễ tìm.

Ăn dứa giúp dễ sinh

Sở dĩ như vậy là bởi, trong dứa tươi có chứa chất bromelain – một chất có tác dụng làm mềm tử cung của mẹ. Chính vì điều này mà khi các mẹ bầu ăn dứa hoặc uống nước ép dứa tươi được cho là rất tốt để giúp thúc đẩy nhanh quá trình chuyển dạ. Liều thuốc này đặc biệt sẽ cần thiết với những mẹ bầu nào đã quá ngày sinh nở. Thế nhưng, dứa chỉ nên ăn khi đã bước vào những tuần cuối cùng của thai kỳ bởi chất bromelain có trong dứa sẽ làm mềm tử cung và có thể dẫn tới tiêu chảy rất khó chịu cho các mẹ mang thai.

Chè vừng đen giúp sinh dễ

Trong vừng đen có chứa dầu, nhiều vitamin E, axit folic, protein. Hơn nữa, hạt vừng đen còn có tác dụng chữa nhiều bệnh và làm đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu, tăng cường nguồn dinh dưỡng, bổ máu, chóng mặt, giúp tiêu hóa tốt.

Nếu mẹ bầu đem nấu vừng đen với sắn dây còn tạo thành món chè vừa dễ ăn lại vừa thơm ngon. Mẹ bầu có thể ăn món này hàng sáng hoặc 3 lần trong tuần, nhưng mẹ chỉ nên bắt đầu ăn từ tuần thai thứ 34-35 thôi và mỗi lần chỉ cần ăn 1 bát ăn cơm là đủ.

Mẹ bầu nên ăn gì để chuyển dạ sớm

Uống nước dừa giúp mẹ chuyển dạ sớm

Uống nước lá tía tô

Trong nước lá tía tô có chất có công dụng làm mềm cổ tử cung và giúp cho cổ tử cung của mẹ mở nhanh hơn khi sinh nở. Thế nhưng, các mẹ nên lưu ý chỉ uống khi thấy xuất hiện những cơn đau chuyển dạ. Uống nước tía tô càng đặc thì sẽ lại càng có lợi cho mẹ nhiều hơn. Sau khi lọc nước tía tô rồi, mẹ bầu có thể để nguội một chút rồi cho vào bình thủy tinh và uống liên tục khoảng tầm 0.5-1 lít.

Rau húng quế - Ăn để chuyển dạ sớm

Những tuần cuối của thai kỳ, mẹ bầu có thể thêm loại rau thơm này vào trong bữa ăn hàng ngày của mình. Rau húng quế cũng có tác dụng giúp cho bà bầu những tuần cuối dễ dàng sinh nở hơn rất nhiều, thời gian chuyển dạ được rút ngắn lại và giúp mẹ bầu vượt qua cơn chuyển dạ đau đớn một cách nhanh chóng.

Ăn cà tím để chuyển dạ sớm

Cũng như rau húng quế, cà tím cũng là món ăn mà mẹ bầu nên chịu khó thêm vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình nhé. Theo như kinh nghiệm dân gian, trong cà tím có chất làm co giãn cổ tử cung, điều này sẽ giúp việc sinh nở trở nên dễ dàng hơn. Thế nhưng, mẹ bầu cũng cần phải chú ý chỉ nên ăn cà tím vào những tuần cuối của thai kỳ thì mới tốt.

Bà bầu nên uống trà cam thảo để dễ sinh

Vào những tuần cuối của thai kỳ, mẹ bầu nếu uống trà cam thảo thường xuyên bởi nó có thể hỗ trợ để tạo ra những cơn co thắt giúp quá trình lâm bồn được dễ dàng hơn. Chính những cơn co thắt đến sớm, đến nhanh này sẽ thúc đẩy quá trình chuyển dạ, sinh con diễn ra nhanh hơn và giúp mẹ bầu sớm được gặp bé yêu của mình.

Mẹ bầu nên ăn gì để chuyển dạ sớm

Rau lang tốt cho hệ tiêu hóa, giúp chống táo bón và trĩ và còn có tác dụng giúp mẹ bầu sinh thường được dễ dàng hơn

Uống nước dừa nóng giúp mẹ chuyển dạ sớm

Chỉ cần một quả dừa tươi, chặt phía trên đầu và sau đó để nguyên rồi đặt lên bếp đun cho nóng nước dừa ở phía trong sẽ giúp cho mẹ bầu cảm thấy dễ chịu khi có cơn chuyển dạ. Mẹ lấy ống hút để uống hết chỗ nước dừa ấy ngay khi còn nóng. Mẹ bầu nên ăn thêm trứng luộc để giúp cổ tử cung mở nhanh hơn. Điều này giúp cho quá trình sinh sớm hoàn tất, khi đó, mẹ bầu sẽ không phải chịu những cơn đau đẻ kéo dài nữa.

Ăn rau lang luộc

Đây là loại rau không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp chống táo bón và trĩ mà nó còn có tác dụng giúp mẹ bầu sinh thường được dễ dàng hơn. Mẹ bầu chỉ cần ăn rau lang luộc thường xuyên trong những tuần cuối của thai kỳ cho đến khi thấy mình xuất hiện cơn đau chuyển dạ thì sẽ giúp cổ tử cung mở nhanh hơn và giảm thời gian đau đẻ xuống. Ngoài ra, ăn rau lang sau khi sinh xong còn giúp mẹ có thêm nhiều sữa cho bé yêu bú nữa.

Ngoài những mẹo nhỏ về cách ăn để chuyển dạ sớm, mẹ bầu có thể tham khảo thêm cách kết hợp với một số hoạt động như sau để sinh con được sớm và thuận lợi hơn: Massage để giúp sinh dễ hơn; Kích thích ‘nhũ hoa’; Tạo cực khoái bằng cách quan hệ tình dục; Đi bộ thường xuyên để giúp chuyển dạ dễ hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!