Mẹo điều trị tắc tia sữa bằng đu đủ xanh không phải ai cũng biết

Y Học Cổ Truyền - 04/30/2024

Ít kinh nghiệm sau khi sinh là hiện tượng khá phổ biến hiện nay của các bà mẹ trẻ. Sau khi sinh các bà mẹ thường bị tắc tia sữa, không có sữa cho con bú. Dùng thuốc nào để điều trị hiệu quả ngay? Ngày hôm nay, Lily & WeCare sẽ chia sẻ cho các bà mẹ mẹo điều trị tắc tia sữa bằng đu đủ xanh hiệu quả.

Ít kinh nghiệm sau khi sinh là hiện tượng khá phổ biến hiện nay của các bà mẹ trẻ. Sau khi sinh các bà mẹ thường bị tắc tia sữa, không có sữa cho con bú. Dùng thuốc nào để điều trị hiệu quả ngay? Ngày hôm nay, Lily & WeCare sẽ chia sẻ cho các bà mẹ mẹo điều trị tắc tia sữa bằng đu đủ xanh hiệu quả.

Nguyên nhân nào dẫn tới tắc tia sữa?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến dẫn tới tắc tia sữa. Sản phụ không cho bé bú sớm và thường xuyên, không vắt sữa thừa khi trẻ bú không hết sẽ là nguyên nhân khiến tắc tia sữa.

Ngoài ra, sản phụ hút hoặc nặn sữa không đúng cách, trẻ đạp vào ngực mẹ hoặc áo ngực quá chật cũng khiến tuyến vụ tổn thương gây tắc tia sữa.

Nhiễm khuẩn vú cũng là nguyên nhân dẫn tới tắc tia sữa. Sản phụ không vệ sinh sạch sẽ đầu bú trong thời gian bú sẽ làm cho vi khuẩn xâm nhập. Khi đó, hệ thống ống dẫn sữa bị viêm, chít hẹp và cũng làm cho sữa không phóng ra được.Khi cho con bú, nhiều sản phụ không mát xa đầu bú cho sữa chảy đều, không vắt bỏ sữa thừa khi con không uống hết. Sữa đọng lại lâu ngày gây ôi, tắc và ung nhũ.

Mẹo điều trị tắc tia sữa bằng đu đủ xanh không phải ai cũng biết

Ảnh hưởng của tắc tia sữa có nghiêm trọng không?

Từ chính những nguyên nhân trên khiến cho vú bị chèn é và nghẽn tắc lòng ống dẫn sữa, trong khi sữa đó vẫn tiếp tục được tạo ra nên ứ đọng và đông kết không thể thoát ra được. Những ngày đầu sau khi sinh, sữa mẹ chủ yếu là sữa non đặc và sánh, nếu không được giải thoát kịp thời sẽ gây ra tắc tia sữa.

Tắc tia sữa cơ thể người mẹ sẽ vô cùng mệt mỏi, đau, khó chịu và còn sốt. Nếu tắc tia sữa kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn tới người mẹ.

Tắc tia sữa sẽ khiến bé mệt mỏi vì không ăn được sữa mẹ. Bé sẽ thường xuyên khóc, không ngủ. Những tháng đầu tiên, việc uống sữa mẹ vô cùng quan trọng. Nếu cho trẻ uống quá nhiều sữa ngoài mà không có sữa mẹ thì trẻ sẽ nhẹ cân và chậm lớn.

Việc điều trị tắc tia sữa là rất cần thiết. Tuy nhiên chữa tắc tia sữa bằng cách nào vừa hiệu quả, vừa không làm ảnh hưởng tới chất lượng sữa của mẹ? Đối với những bà mẹ mới sinh luôn là câu hỏi khó.

Mẹo điều trị tắc tia sữa bằng Đu Đủ xanh không phải ai cũng biết!

Xung quanh bạn có rất nhiều những vị thuốc hữu ích chữa tắc tia sữa. Một trong những vị thuốc đó không thể bỏ qua Đu Đủ xanh. Có lẽ, Đu Đủ xanh không còn quá xa lạ với nhiều người. Đối với các mẹ cho con bú thì Đu Đủ xanh đúng là một người bạn không thể thiếu.

Mẹo điều trị tắc tia sữa bằng đu đủ xanh không phải ai cũng biết

Cách điều trị tắc tia sữa bằng Đu Đủ xanh bạn đã biết chưa?

Các bà mẹ khi bị tắc tia sữa, hãy lấy 1 quả Đu Đủ non gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng và đem đi nướng. Sau khi nướng xong, hãy bỏ vào một tấm vải mỏng rồi đặt lên 2 bên ngực. Sau một thời gian, tia sữa sẽ được lưu thông và không bị tắc nữa.

Đu Đủ giúp các mẹ giảm đau và thông sữa hiệu quả. Ngoài ra, Đu Đủ cũng rất dễ kiếm nên thuận tiện cho các bà mẹ.

Đu Đủ xanh có rất nhiều công dụng tốt. Đây là bài thuốc kinh nghiệm dân gian được truyền từ thời cha ông ta. Dùng Đu đủ xanh không gây độc hại cho sức khỏe của bà mẹ.

Việc các bà mẹ bị tắc sữa ở những tháng đầu sau sinh rất thường gặp. Vì vậy, các mẹ nên trang bị cho mình kiến thức tốt nhất để chăm sóc sức khỏe của mình và con. Đồng thời, khi mắc các bệnh như tắc tia sữa, mất sữa... các mẹ sẽ có cách giải quyết nhanh chóng.

Việc quan trọng nhất để không bị tắc sữa đó chính là các bà mẹ nên thường xuyên vệ sinh phần ngực, phần đầu bú khi trước và sau khi cho con bú. Vì đây là phần vi khuẩn dễ xâm nhập vào gây viêm nhiễm, tắc đường tia sữa, ống dẫn sữa làm cho sữa bị ôi thiu và bị tắc.

Trên đây, Lily & WeCare đã chia sẻ cho các bà mẹ mẹo điều trị tắc tia sữa bằng đu đủ xanh. Các mẹ hãy vệ sinh sạch sẽ vú và đầu vú trước và sau khi cho con bú Để tránh gây nhiễm làm tắc tia sữa. Đu đủ xanh là một trong những loại quả từ thiên nhiên giúp chữa tắc tia sữa hiệu quả.

Xem thêm:

  • Chữa tắc tia sữa bằng lá bồ công anh, mẹ đã thử bài thuốc này chưa?
  • Chườm nóng hay lạnh để giảm tắc tia sữa hiệu quả nhất

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!