Mổ mắt lé bao nhiêu tiền?

Kiến Thức Y Học - 04/25/2024

Người bị mắt lé thường kém xinh, kém duyên và gần như không tạo được thiện cảm với người đối diện. Mắt lé không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tác động nghiêm trọng đến thị lực. Nếu để lâu, mắt lé sẽ ngày càng nặng hơn và gây ra biến chứng. Vậy người bị mắt lé có sửa được không? Chi phí một ca phẫu thuật mắt lé dao động khoảng bao nhiêu tiền?

Người bị mắt lé thường kém xinh, kém duyên và gần như không tạo được thiện cảm với người đối diện. Mắt lé không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tác động nghiêm trọng đến thị lực. Nếu để lâu, mắt lé sẽ ngày càng nặng hơn và gây ra biến chứng. Vậy người bị mắt lé có sửa được không? Chi phí một ca phẫu thuật mắt lé dao động khoảng bao nhiêu tiền?

1. Mắt lé là như thế nào?

Mắt lé hay còn gọi là lác mắt là trường hợp hai đồng tử mắt không nằm ở vị trí cân đối như bình thường. Lúc này, 2 đồng tử mắt không nằm ở vị trí cân đối như bình thường, một mắt hướng về phía mục tiêu còn mắt kia lạc hướng ra khỏi đích ngắm.

Đây là hiện tượng tự nhiên hay gặp ở trẻ sơ sinh. Lé mắt ở người trưởng thành có thể là dấu hiệu của các bệnh ở não, do dây thần kinh kiểm soát các cơ ở mắt hoặc do sự bất thường của chính các cơ này.

Mắt lé được chia làm hai loại: mắt lé điều tiết hay lé liệt.

- Mắt lé điều tiết: do hai mắt không cùng tụ về một góc khi nhìn một vật ở xa hoặc ở gần. Trường hợp này thường xảy ra ở trẻ có tật khúc xạ viễn thị hay cận thị nặng hoặc do bất đồng khúc xạ tức là hai mắt chênh nhau độ cận.

- Mắt lé liệt: loại thứ hai do tổn thương một trong những dây thần kinh vận động nhãn cầu. Loại này chỉ có cách điều chỉnh lé bằng phẫu thuật. Bạn cần đến các trung tâm chuyên khoa mắt để được thăm khám và tư vấn cụ thể hơn.

Thông thường, bệnh lé là bệnh sinh ra đã mắc phải. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bệnh này cũng do quá trình sống và sinh hoạt không đúng cách và cận thị hoặc viễn thị nặng cũng có thể là nguyên nhân gây nên bệnh lý này.

Mổ mắt lé bao nhiêu tiền?

2. Ảnh hưởng của mắt lé đến cuộc sống

Mắt lé không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh:

- Ảnh hưởng tới thị lực: nếu dài sẽ gây nhược thị

- Ảnh hưởng tâm lý: người bị mắt lé thường có tâm lý mặc cảm, ngại tiếp xúc với mọi người, nhất là nữ giới.

- Ảnh hưởng tới thẩm mỹ: mắt lé khiến đôi mắt thiếu linh hoạt, gây thiếu tính thẩm mỹ.

Ngoài ra, mắt lé còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới thị lực mắt do hai mắt bị chênh lệch điều tiết, không tập trung nhìn vào hình vật.

3. Mắt lé có sửa được không?

Về việc chữa trị mắt lé, mắt lé có sửa được không một phần hay triệt để phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

- Cơ sở nhãn khoa thực hiện sửa mắt lé.

- Tay nghề bác sĩ nhãn khoa phụ trách.

- Cấp độ và nguyên nhân gây ra mắt lé.

- Độ tuổi thực hiện sửa mắt lé.

Tốt nhất là ngay khi phát hiện dấu hiệu bất thường của hai nhãn cầu, người bệnh phải nhanh chóng gặp bác sĩ có chuyên môn giỏi và nhận tư vấn cụ thể. Chữa trị càng sớm thì hiệu quả càng cao.

Có hai phương pháp sử dụng để khắc phục mắt lé: Bài tập trị liệu và phẫu thuật.

Ở cấp độ nhẹ, bác sĩ thường cho bệnh nhân tập luyện các bài tập mắt. Tuy nhiên, phương pháp này đa phần thất bại vì bản thân người bệnh cũng như người nhà không đủ kiên nhẫn và chú ý để thực hiện các bài tập một cách đúng đắn. Vì vậy, hầu hết sẽ can thiệp phẫu thuật chỉnh trục nhãn cầu để cải thiện tình trạng này.

Mổ mắt lé bao nhiêu tiền?

4. Mổ mắt lé giá bao nhiêu?

Bệnh mắt lé được chia làm 2 loại là lé điều tiết và lé liệt:

- Lé điều tiết là lé do hai mắt không cùng tụ về một góc nhìn khi nhìn một vật ở xa hoặc ở gần, thường xảy ra ở trẻ có tật khúc xạ viễn thị hay cận thị nặng hoặc do bất đồng khúc xạ tức là hai mắt chênh nhau độ cận hoặc độ viễn trên 2 độ.

Trong trường hợp này, nếu phát hiện sớm cho trẻ cụ thể là thị lực mỗi mắt còn tốt ta có thể điều chỉnh lé cho trẻ bằng cách mang kính. Còn đối với trường hợp mắt lé đã nhược thị, cụ thể là thị lực mắt lé rất thấp mà không thể tăng sau chỉnh kính thì phải phẫu thuật chỉnh lé.

- Loại thứ hai là lé liệt, do tổn thương một trong những dây thần kinh vận động nhãn cầu. Loại này chỉ có cách điều chỉnh lé bằng phẫu thuật.

Chi phí cho một ca mổ chỉnh lé phụ thuộc vào nhiều yếu tố: tình trạng lé, kỹ thuật phẫu thuật, biện pháp áp dụng, có bảo hiểm hay không,... Thông thường, một ca trung phẫu như thế ở các bệnh viện công thường là 1 - 1,5 triệu/ 1 mắt, ở các bệnh viện tư là từ 2 - 3 triệu/ mắt. Ngoài ra, bạn còn phải chi trả thêm các khoản như: sổ khám bệnh, tiền khám bệnh và làm các xét nghiệm (tùy từng bệnh viện).

5. Một số địa chỉ phẫu thuật mắt lé

Bệnh viện Mắt Trung ương

Địa chỉ: 85 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

ĐT: 024 3943 1977, 024 3822 6125

Giờ làm việc: Thứ Hai - Chủ Nhật: 07:00 - 18:00

Bệnh viện Mắt Trung ương được thành lập năm 1917, ra đời với quy mô 50 giường bệnh (lớn nhất Đông Dương thời bấy giờ). Tới nay bệnh viện đã trở thành một trong những bệnh viện chuyên khoa mắt lớn nhất tại Hà Nội nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung. Đội ngũ giáo sư, bác sĩ ở bệnh viện có kinh nghiệm cao, được đào tạo chuyên môn, tận tình chăm sóc và thăm khám bệnh nhân.

Bệnh viện có nhiều khoa chuyên biệt về mắt như: Khoa mắt trẻ em, khoa mắt glocom, khoa mắt viêm màng bồ đào, khoa phẫu thuật... do đó đảm bảo được việc khám cũng như điều trị cho bệnh nhân được chuyên sâu nhất.

Các bệnh nhân sẽ được khám và điều trị bệnh về mắt cụ thể như sau:

  • Tiếp nhận các bệnh nhân khám, cấp cứu về mắt.

  • Thực hiện điều trị nội, ngoại trú cho bệnh nhân theo BHYT hoặc khám bệnh theo yêu cầu.

  • Phối hợp cùng với các cơ sở phòng chống mù lòa cũng như những trung tâm phòng chống bệnh xã hội ở các tỉnh để có thể phát hiện, dập tắt dịch về mắt.

  • Thực hiện phòng bệnh cũng như tuyên truyền phòng các bệnh về mắt.

  • Điều trị, phục hồi các chức năng cho người khiếm thị.

  • Thực hiện phẫu thuật mắt.

Mổ mắt lé bao nhiêu tiền?

Bệnh viện Mắt kĩ thuật cao Hà Nội

Địa chỉ: 51 - 53 Trần Nhân Tông, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội

ĐT: 024 3943 1736

Giờ làm việc: Thứ Hai - Chủ Nhật: 07:30 - 18:00

Bệnh viện Mắt kỹ thuật cao Hà Nội là một trong những địa chỉ giúp bệnh nhân giải đáp thắc mắc khám mắt ở đâu tốt Hà Nội. Bệnh viện được thành lập vào năm 2000, áp dụng các kỹ thuật mới và hiện đại nhất giúp cung cấp các dịch vụ khám và điều trị bệnh chất lượng tốt nhất cùng chi phí hợp lý nhất tới cho bệnh nhân.

Bệnh viện khám, tư vấn, điều trị những bệnh về mắt.

  • Các tật khúc xạ: Viễn thị, cận thị, lão thị, nhược thị,...

  • Các bệnh võng mạc, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể, glocom,...

  • Phẫu thuật Lasik và phẫu thuật Phaco

Chi phí: 2,5 triệu/ 1 mắt, 100.000 đồng tiền khám bệnh.

Khám và phẫu thuật trong ngày. 1 tuần sau khi phẫu thuật được cắt chỉ.

Bệnh viện Mắt TP. HCM

Tại TP.HCM thì Bệnh viện Mắt TP.HCM là bệnh viện chuyên khoa hạng I chuyên ngành Nhãn Khoa hàng đầu của Việt Nam. Bệnh viện chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thành phố và các tỉnh phía Nam, là cơ sở thực hành của Bộ môn mắt – Đại Học Y Dược và Bộ Môn Mắt của ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Với cơ cấu trên 750 cán bộ công nhân viên, 270 giường, 8 phòng chức năng và 14 khoa lâm sàng, đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao như 1GS, 3PGS, 7TS, 39 ThS, 37CK2. Với Bệnh viện Mắt TP.HCM thì mục tiêu duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh.

Địa chỉ: số 280 Điện Biên Phủ, P7, Q3, TPHCM

ĐT: (028) 39325713 – (028) 39326732

Giờ làm việc:

Thứ 2 đến 6: 7h-19h

Thứ 7-CN:7h- 18h

Đăng ký hẹn giờ khám: 08.1080

Mổ mắt lé bao nhiêu tiền?

Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Cơ sở Quận 1

Đây là một trong những bệnh viện đầu tiên thuộc hệ thống Bệnh Viện Mắt Sài Gòn, được điều hành bởi công ty TNHH Bệnh Viện Mắt Thái Thành Nam. Bệnh viện Mắt SG là một công ty hoạt động trên lĩnh vực bệnh viện và chăm sóc sức khỏe, chuyên sâu về ngành mắt.

Bệnh viện được thành lập nhằm cung cấp các dịch vụ khám và điều trị bệnh chuyên khoa mắt, với đội ngũ bác sĩ chuyên ngành có tay nghề cao và đội ngũ bác sĩ được tu nghiệp ở nước ngoài, cùng trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến của Mỹ và Châu Âu.

Địa chỉ: 100 Lê Thị Riêng, P. Bến Thành, Quận 1, Tp. HCM

473 CMT8, P.13, Quận 10, Tp. HCM

Xem thêm:

  • Mắt bị cườm nước có mổ được không?
  • Mổ mắt ở đâu tốt nhất tại Hà Nội?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!