Mổ nội soi giúp người bệnh tắc ruột

Thời sự - 05/03/2024

Sáng 17-2, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thông tin, các bác sĩ của bệnh viện vừa cấp cứu cho 1 bệnh nhân cao tuổi nhập viện trong tình trạng đầy bụng, người nôn nao, sau thăm khám phát hiện trong dạ dày có nhiều khối bã thức ăn gây chướng bụng.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị N sinh năm 1948 (trú tại Phú Thị, Gia Lâm, Hà Nội nhập viện trong tình trạng đầy bụng, buồn nôn kèm theo đau bụng âm ỉ nhiều ngày nay, nguy cơ tắc ruột do khối bã thức ăn. 

Mổ nội soi giúp người bệnh tắc ruột

Nội soi cho để gắp thức ăn bị vón cục trong dạ dày của bệnh nhân.

Sau thăm khám, bệnh nhân được chỉ định nội soi dạ dày để kiểm tra, các bác sĩ phát hiện trong lòng dạ dày có nhiều thức ăn cũ gồm nhiều mảng bì dai, vón cục thành từng mảng lớn gây loét, nhiều ổ loét trong dạ dày do khối bã thức ăn lớn ứ đọng lâu ngày không đi qua được lỗ môn vị.

Các bác sĩ đã tiến hành nội soi, cắt nhỏ và gắp từng mảng ra khỏi dạ dày bệnh nhân. Tình trạng bệnh nhân ổn định và được xuất viện sau khi nghỉ ngơi. Các bác sĩ cũng đã tư vấn chế độ ăn đúng cách cho người cao tuổi và hướng dẫn dùng thuốc để điều trị loét dạ dày.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!