Mổ ruột thừa ở bệnh viện nào tốt?

Kiến Thức Y Học - 04/23/2024

Viêm ruột thừa là tình trạng có thể xảy ra ở mọi đối tượng. Ngày càng nhiều người bị viêm ruột thừa cấp và bệnh chỉ có điều trị bằng cách phẫu thuật để không gây ra biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong. Vậy mổ ruột thừa ở bệnh viện nào an toàn và uy tín? chi phí ra sao. Bạn đọc hãy tham khảo bài viết Lily & WeCare chia sẻ dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích cho bản thân.

Viêm ruột thừa là tình trạng có thể xảy ra ở mọi đối tượng. Ngày càng nhiều người bị viêm ruột thừa cấp và bệnh chỉ có điều trị bằng cách phẫu thuật để không gây ra biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong. Vậy mổ ruột thừa ở bệnh viện nào an toàn và uy tín? chi phí ra sao. Bạn đọc hãy tham khảo bài viết Lily & WeCare chia sẻ dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích cho bản thân.

Mổ ruột thừa ở bệnh viện nào tốt?

Vì sao cần mổ ruột thừa?

Ruột thừa là một nội tạng rất nhỏ có hình ống như ngón tay cái và kín ở đầu, có đáy cắm vào manh tràng. Khi bị sỏi phân, hay do quá sản tổ chức limpho ở thành ruột thừa hay do dị vật... làm tắc nghẽn trong lòng ruột thừa thì sẽ khiến cho ruột thừa của bạn bị sưng lên và bị nhiễm khuẩn, từ đó sẽ có hiện tượng viêm ruột thừa.

Bệnh viêm ruột thừa là một bệnh lý khá phổ biến hiện nay, nó có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và giới tính khác nhau. Nếu bệnh viêm ruột thừa có những biến chứng nặng như bị vỡ áp-xe ruột thừa hay mủ tràn khắp ổ bụng, thậm chí sau khi mổ vẫn còn nhiều phức tạp,... thì bạn cần nhập viện gấp để tiến hành kiểm tra và có thể phải mổ ruột thừa.

Hiện nay phương pháp cắt bỏ ruột thừa là một trong những phương pháp chính để điều trị dứt điểm bệnh viêm ruột thừa. Trước đây, khi công nghệ chưa cải tiến hầu như các bệnh nhân sẽ được mổ mở để cắt ruột thừa, nhưng hiện nay mổ ruột thừa bằng nội soi là phương pháp được áp dụng phổ biến hơn nhiều vì cách này không chỉ an toàn, có hiệu quả mà bên cạnh đó còn có giá trị làm giảm tỷ lệ cắt ruột thừa không viêm, có thời gian phục hồi nhanh, làm giảm tỷ lệ biến chứng sau mổ và cũng có giá trị thẩm mĩ hơn so với những phương pháp truyền thống.

Mổ ruột thừa ở bệnh viện nào tốt?

Những lưu ý sau khi mổ ruột thừa

Nếu sau khi mổ người bệnh có các triệu chứng của nhiễm trùng như: vết mổ ngày càng sưng và đau, bệnh nhân nôn mửa liên tục, khi chạm tay vào vết mổ thì cảm thấy nóng, bị sốt và có dịch tiết ra từ vết mổ thì cần đến ngay bệnh viện để được kiểm tra và điều trị kịp thời.

Các bác sĩ khuyên bệnh nhân sau khi mổ ruột thừa nên tránh hoạt động gắng sức. Cần hạn chế hết mức hoạt động quanh vùng vừa được phẫu thuật. Nếu sau khi phẫu thuật người bệnh sử dụng thuốc giảm đau mà không thấy hiệu quả thì nên gọi bác sĩ. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần cẩn thận trong việc đi lại và di chuyển. Trong quá trình dưỡng bệnh không nên thức khuya và cần hạn chế chơi thể thao trong vòng 2 đến 4 tuần sau khi mổ.

Chi phí mổ ruột thừa hết bao nhiêu?

Thực tế thì chi phí mổ ruột thừa còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại phẫu thuật, bạn phẫu thật nội soi hay mổ hở, tùy vào tiến triển của bệnh, tình trạng sức khỏe cũng như nhu cầu của người bệnh.

Mổ ruột thừa nội soi là cách khá phổ biến để điều trị viêm ruột thừa hiện nay, ưu điểm của cách mổ này là an toàn và thời gian mổ cũng nhanh hơn phương pháp mổ hở truyền thống. Theo giá tham khảo tại các bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh thì chi phí mổ ruột thừa nội soi vào khoảng từ 7 -12 triệu. Mổ hở truyền thống có giá từ 3 -5 triệu.

Ngoài ra chi phí mổ nội soi ruột thừa do những ưu điểm mà nó mang lại so với phương pháp mổ truyền thống nên nó có giá cao hơn từ 5 – 7 triệu. Ở một số bệnh viện tư nhân, chi phí có thể cao hơn từ 7 – 12 triệu đồng. Bệnh nhân khi đi mổ viêm ruột thừa nếu có bảo hiểm y tế thì sẽ được bảo hiểm chi trả 1 phần, phần còn lại sẽ do người bệnh chi trả.

Mổ ruột thừa ở bệnh viện nào tốt?

Địa chỉ mổ ruột thừa uy tín hiện nay

1. Địa chỉ mổ ruột thừa tại Hà Nội

Khoa Tiêu hóa - Bệnh viện Bạch Mai

Khoa tiêu hóa bệnh viện Bạch Mai là tuyến đầu ngành Tiêu hóa gan mật; tiếp nhận điều trị bệnh nhân từ các tỉnh; giảng dạy sinh viên trường Đại học Y Hà Nội, trường Đại học Dược Hà Nội, học sinh trường Trung cấp y tế Bạch Mai và đào tạo sau Đại học: Bác sĩ chuyên khoa I, chuyên khoa II, thạc sĩ, nội trú, nghiên cứu sinh; nghiên cứu khoa học; chỉ đạo, xây dựng tuyến chuyên khoa tại các tỉnh.

Hàng năm khám và điều trị >9000 bệnh nhân ngoại trú, >3000 bệnh nhân nội trú.Tại khoa thường xuyên thực hiện: siêu âm chuẩn đoán, siêu âm điều trị, nội soi dạ dày, đại tràng phục vụ chuẩn đoán điều trị. Tiến hành các kỹ thuật cao: siêu âm nội soi, chụp mật tụy ngược dũng (ERCP), đốt sóng cao tần điều trị ung thư gan. Năm 2001: Là khoa điểm đầu tiên thực hiện công tác Chăm sóc toàn diện tại Bệnh viện.

Điện thoại: 024 62598285

Địa chỉ: 78 Giải Phóng , Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Mổ ruột thừa ở bệnh viện nào tốt?

Trung tâm Tiêu hóa - Bệnh viện E Hà Nội

Trung tâm Tiêu hóa - Bệnh viện E Trung ương là trung tâm Tiêu hoá đầu tiên của cả nước, được trang bị những thiết bị hoàn toàn mới và hiện đại nhất Việt Nam.Sự ra mắt của trung tâm thể hiện bước tiến mới, quan trọng của chuyên khoa Tiêu hóa tại Việt Nam và cho thấy sự nỗ lực rất lớn và trình độ, lòng tâm huyết rất cao của các bác sĩ tiêu hoá nói riêng và của toàn thể bệnh viện E Trung ương nói chung.

Tuy thời gian thành lập chưa lâu nhưng nhờ có sự hỗ trợ về máy móc và kỹ thuật nội soi tiêu hóa của Nhật Bản, Trung tâm Tiêu hóa - Bệnh viện E Hà Nội đã tiến hành điều trị thành công nhiều ca bệnh phức tạp, đặc biệt giảm chi phí sau phẫu thuật, giảm đau đớn kéo dài cho bệnh nhân.

Điện thoại: 02437543650

Địa chỉ: 89 Trần Cung, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

Giờ làm việc: Thứ Hai - Thứ Sáu: 08:00 - 16:30

2. Địa chỉ mổ ruột thừa tại Tp. Hồ Chí Minh

Phòng khám Tiêu hóa - Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh - Cơ sở 2

Năm 1994, Phòng khám Đa khoa Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh ra đời và năm 2000 Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh được thành lập theo Quyết định số 3639/2000 QĐ-BYT. Đến nay, Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh là một bệnh viện công lập đa khoa hạng I hoạt động theo mô hình tiên tiến kết hợp Trường – Viện, gồm 3 cơ sở, 11 phòng chức năng, 27 Khoa Lâm sàng và Cận Lâm sàng, 8 phân khoa và các đơn vị nghiên cứu chuyên khoa sâu. Bệnh viện hiện có 1000 giường bệnh, 66 phòng khám ngoại trú với đầy đủ các chuyên khoa sâu và 17 phòng mổ được trang bị hiện đại: nhiều máy phẫu thuật nội soi, kính hiển vi phẫu thuật dùng mổ u tủy, nối mạch máu thần kinh, phẫu thuật tạo hình, được trang bị các phương tiện chẩn đoán trong khi mổ như máy X quang di động, siêu âm trong mổ, các phương tiện cầm máu hiện đại như dao cắt đốt siêu âm, dao cắt đốt laser, bệnh viện đầu tư dao cắt đốt Cusa để mổ cắt gan và tương lai phục vụ cho mổ ghép gan.

Bệnh viện có đội ngũ chuyên môn Bệnh viện là những Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ đầu ngành, những người không chỉ giỏi về lý thuyết y khoa mà còn giàu kinh nghiệm trong thực hành điều trị cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện luôn tiếp cận nhanh và ứng dụng các thành tựu y học tiên tiến trên thế giới trong việc khám chữa bệnh. Bệnh viện có đầy đủ các chuyên khoa sâu: Tim mạch, Thần kinh, Nội tiết, Tiêu hóa, Gan mật, Thận niệu, Xương khớp, Mạch máu – Lồng ngực, Hô hấp, Phụ sản, Mắt, Tai mũi họng, Da liễu, Hậu môn – Trực tràng.

Từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện đã khám và chữa bệnh cho trên 16 triệu lượt bệnh nhân. Việc khám và điều trị bệnh bệnh nhân đạt kết quả ngày càng cao, thời gian điều trị ngắn, từ đó tạo được sự tín nhiệm của bệnh nhân trong nước cũng như của nước bạn Campuchia. Bệnh viện đã và đang áp dụng những kỹ thuật mới, những phương pháp mới trong chẩn đoán và điều trị nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh, sánh ngang tầm các nước trong khu vực và trên thế giới.

Địa chỉ: 201 Nguyễn Chí Thanh, 12, Quận 5, Hồ Chí Minh

Giờ làm việc:

  • Thứ Hai - Thứ Sáu: 05:00 - 16:30
  • Thứ Bảy: 05:00 - 11:30

Mổ ruột thừa ở bệnh viện nào tốt?

Bệnh viện Hòa Hảo

Bác sĩ Phan Thanh Hải tốt nghiệp Bác sĩ Y khoa tại đại học Y khoa Sài Gòn năm 1974, nội trú bệnh viện Bình Dân, tu nghiệp tại Pháp - Đức, chuyên khoa về Ung Bướu – Chẩn đoán hình ảnh. Ông là người sáng lập và điều hành Trung tâm Chẩn đoán Y khoa Medic từ năm 1990, phát triển hệ thống Medic trên toàn quốc (Hà Nội – Huế – Đà Nẵng – Cần Thơ – Đồng Tháp – Kiên Giang), Lào & Campuchia. Ông hiện là Chủ Tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bình An (Kiên Giang) đầu tư bệnh viện Bình An (Kiên Giang), bệnh viện Domedic (Đồng Tháp). Hiện tại Medic đầu tư BV Medic tại khu Y Tế Kỹ Thuật Cao Bình Tân để trở thành bệnh viện đào tạo sau đại học liên kết với đại học Y Khoa nước ngoài. Năm 2015, Medic Hòa Hảo đổi tên thành phòng khám đa khoa Medic.

Địa chỉ: 254 Hòa Hảo, 4, Quận 10, Hồ Chí Minh

Giờ làm việc:

  • Thứ Hai - Thứ Bảy: 04:00 - 19:00
  • Chủ Nhật: 04:00 - 12:00

Như vậy, bài viết trênLily & WeCare đã chia sẻ rất nhiều về chi phí mổ ruột thừa, địa chỉ mổ ruột thừa uy tin hiện nay cùng nhiều thông tin bổ ích khác. Lily & WeCare khuyên bạn nên dắt túi những kiến thức trên để phòng bệnh viêm ruột thừa cho bản thân cũng như gia đình.

Xem thêm:

  • Giá dịch vụ mổ ruột thừa bao nhiêu?
  • Sau mổ ruột thừa bao lâu thì chơi thể thao được?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!