Món ăn thuốc cho nam giới hiếm muộn

Sức khỏe giới tính - 04/27/2024

Cả nữ và nam đều có thận âm và thận dương. Âm - dương của thận cân bằng thì cơ thể mới khỏe mạnh được.

Dù là thận dương hay thận âm bị suy yếu đều dẫn đến hiện tượng suy giảm tinh lực, khí lực, suy giảm khả năng giường chiếu, chất lượng tinh trùng không tốt, dễ dẫn tới tình trạng hiếm muộn. Đông y có những phương thuốc hay, giúp quý ông tăng cường sinh lực, cải thiện tình trạng hiếm muộn hiệu quả.

Cháo sinh địa, táo nhân

Sinh địa 30g, toan táo nhân 30g, gạo tẻ 50g. Cách làm: Sinh địa và táo nhân rửa sạch, nấu với lượng nước vừa đủ, sôi khoảng 30 phút. Lấy nước, bỏ bã, sau đó cho gạo vào nấu cháo ăn. Dùng ăn vào lúc đói bụng. 1 tuần ăn 2-3 lần. Sinh địa có tác dụng tư âm, thanh nhiệt. Táo nhân có tác dụng dưỡng huyết an thần. Dùng 2 vị thuốc nấu cháo ăn có tác dụng bổ trợ cho việc chữa trị những trường hợp vô sinh nam do thận âm hư, can hỏa vượng.

Thận dê nấu thuốc

Thận dê (hoặc tinh hoàn dê) làm sạch, các loại dược liệu rửa sạch, cho vào túi vải buộc kín. Cho tất cả vào nồi đất cùng với lượng nước vừa đủ, đun lửa lớn cho sôi, sau đó để lửa riu riu đến khi thận chín mềm là được. Nêm gia vị vừa ăn. Lấy túi thuốc ra, dùng ăn nóng vào lúc đói bụng. 1 tuần có thể ăn 2-3 lần. Món ăn này có tác dụng bổ thận dương, rất tốt cho trường hợp vô sinh do thận dương hư.

Cật dê nấu tiểu hồi, đậu đen, đỗ trọng

Cật dê 2 quả, tiểu hồi hương 8g, đậu đen 100g, đỗ trọng 15g, gia vị vừa đủ. Cật dê rửa sạch, xắt từng miếng nhỏ. Tiểu hồi hương, đậu đen, đỗ trọng rửa sạch, để ráo, cho vào túi vải gạc. Cho tất cả vào nồi, thêm lượng nước vừa đủ, nấu 30-60 phút, thêm gia vị cho vừa ăn. Món này rất tốt cho những người dương hư, đau lưng, chân gối mỏi, sinh hoạt tình dục yếu, chất lượng tinh trùng kém.

Canh hàu

Thịt con hàu 100g, long nhãn nhục 25g, đảng sâm 30g (hoặc nhân sâm 10g), đường phèn 30g. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi đất, nấu với 500ml nước, để sôi khoảng 30 phút. Dùng ăn vào lúc đói bụng. Hàu là thức ăn bổ dưỡng và rất tốt để tăng sinh lực cho quý ông.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!