Một người chết, 4 người cấp cứu do uống nước lá rừng

Sống khỏe mạnh - 05/21/2024

Sau khi uống nước đun từ cây rừng, một gia đình ở Yên Bái đã phải nhập viện cấp cứu. Một người trong số đó tử vong vì bị nhiễm độc nặng.

Thông tin từ Sở Y tế Yên Bái cho biết, chiều 7/7, gia đình ông Nông Văn Thượng (SN 1957, thôn khe Chàm, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên) lấy cây rừng để đun nước uống.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, ông Thượng cùng vợ chồng con trai là anh Nông Văn Giang (SN 1987); chị Vũ Thị Oanh (SN 1988) và cháu nội Nông Văn Khánh (SN 2012), có biểu hiện đau đầu, hoa mắt, chóng mặt... nên đã được người nhà đưa đi cấp cứu.

Một người chết, 4 người cấp cứu do uống nước lá rừng

Một người chết, 4 người cấp cứu do uống nước lá rừng.

Do bị nhiễm độc nặng, ông Thượng đã tử vong. Các thành viên khác đã qua nguy kịch và đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Văn Yên.

Đáng lưu ý, một người hàng xóm của gia đình ông Thượng là anh Nguyễn Thanh Dương có sang uống nước cây rừng trên cũng phải nhập viện cấp cứu. Do bị ngộ độc nhẹ nên hiện tại anh Dương đã được xuất viện.

Bạn biết gì về ngộ độc thực phẩm? (Việt hóa bởi SongKhoe.vn)

Bà Lê Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết, hiện đơn vị đã cử đoàn công tác đến xã Đông Cuông tìm hiểu nguyên nhân gây ra ngộ độc, đồng thời hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân.

Chính quyền địa phương và nhân dân trong xã Đông Cuông cũng đang tích cực giúp đỡ gia đình bị nạn lo hậu sự.

>> Xem thêm: Ngộ độc thực phẩm, khi nào cần gọi bác sĩ?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!