Một số lưu ý khi chọn bệnh viện sinh mà bố mẹ cần biết

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/08/2024

Để có thể có một quá trình “vượt cạn” thành công, thì việc chọn bệnh viện để dự sinh là vô cùng quan trọng. Việc lựa chọn bệnh viện, phải đảm bảo cơ sở đó đạt được các tiêu chí về chất lượng, đội ngủ bác sĩ, chi phí, đi lại tiện lợi thuận tiên cho việc di chuyển của mẹ bầu trước khi sinh.

Để có thể có một quá trình “vượt cạn” thành công, thì việc chọn bệnh viện để dự sinh là vô cùng quan trọng. Việc lựa chọn bệnh viện, phải đảm bảo cơ sở đó đạt được các tiêu chí về chất lượng, đội ngủ bác sĩ, chi phí, đi lại tiện lợi thuận tiên cho việc di chuyển của mẹ bầu trước khi sinh.

Chọn bệnh viện sinh có chất lượng tốt nhất

Các mẹ bầu nên chọn bệnh viện phụ sản có chất lượng tốt nhất như bệnh viện phụ sản Từ Dũ, bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, bệnh viện Hùng Vương nếu mẹ bầu ở TP.HCM. Hoặc nếu mẹ bầu ở Hà Nội chị em có thể tham khảo qua các bệnh viện lớn như bệnh viện Phụ sản Trung ương, Vinmec, Việt – Pháp... Đây đều là những bệnh viện uy tín và có chất lượng dịch vụ tốt nhất, các mẹ bầu hoàn toàn có thể tin tưởng và chọn lựa.

Một số lưu ý khi chọn bệnh viện sinh mà bố mẹ cần biết

Mẹ bầu nên chọn bệnh viện sinh có chi phí phù hợp

Chi phí sinh phụ thuộc vào việc mẹ bầu có đảm bảo sức khỏe tốt để có thể sinh thường hay phải có sự can thiệp của phẫu thuật để có thể đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Ngoài ra chi phí sinh còn tùy thuộc vào việc không chỉ có mẹ bầu chọn sinh thừng hay sinh mổ mà còn là phí dịch vụ khi mẹ bầu nằm viện sau sinh. Chi phí này cao hay thấp tùy thuộc vào từng bệnh viện, mỗi bệnh viện có 1 chi phí riêng cho từng khâu, kể cả giá phòng cũng tùy từng phòng và chất lượng từ chế độ chăm sóc của bệnh viện mang lại cho sản phụ trước và sau sinh.

Chọn bệnh viện sinh gần nhà

Thông thường các chị em hay do dự vào ngày sinh nở có nên chọn bệnh viện sinh gần nhà hay không, bởi hiện nay không phải ai cũng có điều kiện ở những nơi vừa có cơ sở y tế tốt lại vừa thuận tiện trong quá trình đi lại.

Và lời khuyên tốt nhất cho các mẹ bầu là nên chọn bệnh viện sinh gần nhà. Như vậy vừa thuận lợi cho người thân đi lại trông nom, vừa đảm bảo được những trường hợp khẩn cấp trước khi sinh như khi mẹ bầu đau bụng thì lập tức có thể đưa đến bệnh viện ngay...

Tuy nhiên chị em cũng nên cân nhắc chọn lựa cơ sở uy tín và đáng tin cậy, vì vào thời điểm này thì việc sinh nở của mẹ nói chung và sức khỏe của mẹ cũng như thai nhi đều cần được đảm nhận bởi bệnh viện chuyên khoa và bác sĩ có kinh nghiệm cao.

Một số lưu ý khi chọn bệnh viện sinh mà bố mẹ cần biết

Một số cơ sở y tế cho mẹ bầu lựa chọn

Để lựa chọn đươc chọn bệnh viện sinh đẻ phù hợp, mẹ bầu có thể tham khảo thêm chi phí sinh tại 1 số bệnh viện dưới đây để chọn cho mình bệnh viện phù hợp nhất:

-Bệnh viện Từ Dũ

Đối với những mẹ bầu khi đăng kí sinh tại bệnh viện sẽ tạm ứng trước 2 triệu đồng, sau khi tạm ứng xong bệnh viện sẽ bố trí người dắt sản phụ đến phòng khác để làm thủ tục nhập viện.

Nếu mẹ bầu chọn bệnh viện này và đồng ý nằm phòng thường thì chi phí trung bình là 80 ngàn/ ngày và phòng dịch vụ là 200 ngàn/ ngày (Nếu đăng ký phòng dịch vụ thì mẹ bầu phải đóng thêm 1 triệu đồng nữa).

Về chi phí đi sinh ở bệnh viện Từ Dũ đối với sinh thường khoảng 3 triệu đồng và đối với sinh mổ là từ 4 đến 5 triệu đồng.

- Bệnh viện phụ sản Mêkong

Về chi phí đi sinh tại bệnh viện, thì tùy thuộc vào từng khâu sinh và trường hợp sinh của sản phụ lựa chọn sẽ có nhiều mức phí khác nhau. Như trường hợp các mẹ sinh thường và nội trú tại bệnh viện thì chi phí mà các mẹ phải chi trả trung bình là 8,5 đến 10 triệu đồng, còn đối với sinh mổ sẽ là 16 đến 19 triệu đồng.

Chi phí đi sinh này sẽ còn tùy thuộc vào sự lựa chọn của các mẹ, nhưng dù có lựa chọn bất kì phương thức sinh nào hay chất lượng dịch vụ nào, thì các mẹ cũng sẽ được đội ngũ y tá hộ sinh ở bệnh viện chăm sóc chu đáo và đảm bảo được sức khỏe cho cả mẹ và bé.

- Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc

Bệnh viện quốc tế Hạnh Phúc là bệnh viện được xây dựng theo tiêu chuẩn Quốc tế và đạt chuẩn “bệnh viện 5 sao” nên chất lượng và dịch vụ tại bệnh viện tuyệt đối làm hài lòng các mẹ. Giá sinh tại bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc đối với sinh thường từ 30 - 40 triệu; sinh mổ từ 50 -60 triệu đồng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!