Mùa đông, đừng dại mà bỏ qua nước ép bắp cải

Sống khỏe mạnh - 05/09/2024

Bắp cải được xem là 'vua' của gia đình họ cải. Chúng chứa hàm lượng calo thấp nhưng giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.

Bắp cải được xem là 'vua' của gia đình họ cải. Chúng cũng có sức mạnh tuyệt vời như bông cải xanh, cải bruxen, cải rổ, cải xoăn. Chúng chứa hàm lượng calo thấp nhưng giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời của nước ép bắp cải:

Chống ung thư

Nước ép bắp cải rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị nhiều loại ung thư. Sulforaphane, isocyanate được tìm thấy trong bắp cải giúp chống lại các tế bào gây ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt. Nó cũng giúp bệnh nhân ung thư nhanh chóng phục hồi bằng cách đẩy nhanh quá trình chữa bệnh của cơ thể.

Hệ thống miễn dịch

Nước ép bắp cải chứa Glucosinolate giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, thúc đẩy và điều tiết các tế bào T (Tế bào máu trắng T như một 'đội quân' tinh nhuệ, lùng sục và tiết ra chất độc cytotoxic tiêu diệt các tế bào bị nhiễm virus hoặc ung thư), và giúp ích trong việc điều trị các bệnh dị ứng do hóa chất histidine gây ra.

Mùa đông, đừng dại mà bỏ qua nước ép bắp cải

Bắp cải là loại thực phẩm chữa bệnh tuyệt vời (Ảnh minh họa: Internet)

Tăng cường chức năng não bộ

Nước ép bắp cải chứa các Vitamin K và anthocyanins. Chúng góp phần tăng cường chức năng bộ não và cải thiện sự tập trung. Các chất dinh dưỡng trong bắp cải giúp ngăn ngừa tổn thương thần kinh và bệnh Alzheimer. Bắp cải đỏ thực hiện tốt nhất chức năng này.

Ngăn ngừa bệnh tim

Các selen trong nước ép bắp cải giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tim. Ngoài ra, hàm lượng cao các a-xít béo thiết yếu Omega-3 trong bắp cải giúp ngăn chặn bệnh tim mạch, đột quỵ và huyết áp cao.

Ngăn ngừa viêm khớp

Nước ép bắp cải chứa hàm lượng cao selenium, giúp chống lại các triệu chứng của viêm khớp. Các đặc tính chống viêm của nước ép bắp cải cũng có lợi trong cuộc chiến chống lại các chứng viêm và thoái khóa xương khớp khác.

Mùa đông, đừng dại mà bỏ qua nước ép bắp cải

Nước ép bắp cải (Ảnh minh họa: Internet)

Chống lão hóa

Nước ép bắp cải chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da như khô da, nếp nhăn, da chảy xệ…

Điều trị thiếu máu

Hàm lượng cao a-xít folic trong bắp cải giúp cơ thể tái tạo các tế bào máu mới. Uống nước ép bắp cải là một cách lành mạnh và tự nhiên để điều trị bệnh thiếu máu.

Giảm viêm da

Nước ép bắp cải có khả năng chống viêm rất tốt; không chỉ chống lại bệnh viêm khớp mà các a-xít amin trong nước ép bắp cải còn rất tốt trong việc giảm viêm da.

An An (Naturalnews)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!