Muốn làm bạn tri kỷ của chồng, bạn phải nhớ...

Sức khỏe sinh sản - 05/02/2024

Đời sống hôn nhân chỉ thực sự tốt đẹp nếu cả hai hiểu nhau và chia sẻ với nhau như hai người bạn.

Hôn nhân của bạn chắc chắn sẽ bền vững hơn nếu hai người không chỉ là vợ chồng mà còn bạn bè tốt nhất của nhau. Điều đó sẽ giúp cả hai kết nối với nhau về mặt tình cảm.

1. Cho anh ấy không gian riêng

Khi cố gắng trở thành người bạn thân của chồng, bạn phải hiểu được khi nào chàng cần bạn và khi nào anh ấy cần không gian riêng. Cho nhau không gian riêng về tinh thần và thể xác là điều thiết yếu cho một mối quan hệ thành công dù là khi đang yêu hay đã thành vợ chồng. Thực tế chàng sẽ đánh giá cao sự hiện diện của bạn hơn nếu bạn cho anh ấy một cơ hội nhớ nhung.

Muốn làm bạn tri kỷ của chồng, bạn phải nhớ...

2. Giữ tâm trí cởi mở

Như một người bạn, điều tối kỵ là đánh giá hay định kiến về người kia. Anh ấy có thể chia sẻ và thổ lộ với bạn mọi thứ, đừng để những định kiến hoặc ấn tượng trước đây che mất lý trí của bạn. Bất cứ khi nào bạn nghĩ rằng anh ấy đã nản chí, hãy thử đặt mình vào vị trí của anh ấy mà suy nghĩ, thái độ này sẽ làm thắm thêm mối quan hệ của bạn rất nhiều.

3. Để anh ấy tin tưởng bạn hoàn toàn

Không dễ dàng để đàn ông cởi mở và chia sẻ cảm xúc với ai đó. Vì vậy, nếu chồng bạn thú nhận điều gì đó hoặc tiết lộ một bí mật, hãy tôn trọng cảm xúc của anh ấy và đừng đem nói cho mọi người biết. Phải làm sao cho anh ấy tin tưởng bạn hoàn toàn để có thể xem bạn như bạn bè, quan trọng nhất là đảm bảo bí mật thì anh ấy mới tiếp tục chia sẻ với bạn.

Muốn làm bạn tri kỷ của chồng, bạn phải nhớ...

4. Học cách đọc cảm xúc

Cũng như phụ nữ mong đợi đàn ông đọc được cảm xúc của họ, đàn ông cũng kỳ vọng điều đó. Đôi khi lời nói không thể truyền đạt được những điều mà một cử chỉ phi ngôn ngữ có thể diễn tả. Vợ hãy trở nên như một người bạn, chỉ cần nhìn ngôn ngữ cơ thể của anh ấy, bạn có thể biết tâm trạng của chàng như thế nào. Ngoài ra, vì hầu hết đàn ông không giỏi trong đối thoại tình cảm, nên quan trọng là phải nhận ra và trân trọng những cử chỉ nhỏ mà anh ấy làm để thể hiện sự quan tâm đến bạn.

5. Chia sẻ niềm vui và nỗi buồn

Là vợ chồng, hai bạn phải chia sẻ gánh nặng cho nhau. Sự xuất hiện của bạn khi chàng hạnh phúc và thành công thôi chưa đủ mà cần phải ở bên anh ấy khi mọi việc không thuận lợi vì đó là khi anh ấy cần một người bạn nhất. Hãy là cội nguồn sức mạnh của chồng bạn và luôn tin tưởng anh ấy, như thế tổ ấm của bạn sẽ là nơi cả hai luôn mong ngóng tìm về.

Muốn làm bạn tri kỷ của chồng, bạn phải nhớ...

>>> Xem thêm: Vợ chồng lạnh nhạt dù mới cưới được 1 năm

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!